Ranieri ra đi, Leicester hạ gục Liverpool

28/02/2017 07:49 GMT+7

Sau khi ban lãnh đạo Leicester sa thải HLV Claudio Ranieri, đương kim vô địch Premier League đã có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Liverpool.

Ngay sau khi ban lãnh đạo Leicester sa thải HLV Ranieri, Jamie Vardy và các đồng đội đã cho thấy lại hình ảnh của một nhà vô địch khi thi đấu lấn lướt Liverpool và giành chiến thắng một cách thuyết phục. 
Trước thềm trận đấu, rất nhiều người hâm mộ Leicester đã chuẩn bị các khẩu hiệu ủng hộ HLV Ranieri nhằm phản đối việc ban lãnh đạo đội bóng sa thải nhà cầm quân người Ý. Tuy nhiên, chiến thắng thuyết phục của đội bóng đã khiến cho hành động này không mấy hiệu quả.

tin liên quan

Leicester - Liverpool: Bầu không khí lạ tại King Power
Khó có thể biết trước được một đội bóng sẽ phản ứng ra sao sau khi HLV của họ bị sa thải nhưng Liverpool vẫn cần phải chơi thứ bóng đá tốt nhất của họ thì mới hy vọng giành được chiến thắng trước Leicester.
Trong trận thua Sevilla ở lượt đi vòng knock-out Champions League hồi giữa tuần trước, Vardy níu giữ hy vọng mong manh cho Leicester khi ghi 1 bàn. Ở trận đấu với Liverpool, tiền đạo người Anh tiếp tục tỏa sáng khi lập một cú đúp.
HLV tạm quyền Craig Shakespeare của Leicester đã đưa tiền đạo Shinji Okazaki trở lại đội hình chính trong trận vừa qua và điều này đã giúp cho đội chủ sân King Power chơi lấn lướt ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Okazaki chính là người có tình huống uy hiếp khung thành Liverpool đầu tiên ở phút thứ 7 với pha đánh đầu buộc thủ môn Simone Mignolet phải trổ tài cản phá.
Vardy (áo xanh) mở tỷ số cho Liverpool AFP
Những nỗ lực tấn công của Leicester đã mang lại hiệu quả ở phút 28. Danny Drinkwater có đường chuyền rất vừa tầm để Vardy thoát xuống và dứt điểm chính xác, giúp Leicester vượt lên dẫn trước.
Tiếp theo đó, trận đấu trở nên hấp dẫn với những pha đôi công của hai đội. Đến phút 39, Leicester tiếp tục có bàn thắng. Pha phá bóng không tốt của James Milner đã đưa bóng đến chân của Drinkwater và tiền vệ này không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.
Pha đánh đầu thành công giúp Vardy có cú đúp AFP
Sang hiệp 2, Liverpool đã dâng cao đội hình tấn công mạnh mẽ. Dù vậy, hàng thủ Leicester dưới sự chỉ huy của đội trưởng Wes Morgan và thủ môn Kasper Schmeichel vẫn đứng vững. Không chỉ vậy, đội chủ nhà còn có thêm bàn thắng thứ 3 ở phút 60 khi Christian Fuchs tạt bóng thuận lợi cho Vardy hoàn thành cú đúp bằng pha đánh đầu chuẩn xác.
Coutinho (giữa) là người ghi bàn danh dự cho Liverpool AFP
Trong khoảng thời gian còn lại, Liverpool chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Philippe Coutinho, người chơi tích cực nhất bên phía đội khách ở trận này.
Với chiến thắng trước Liverpool, Leicester đã có 24 điểm và thoát ra khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Khoảng cách giữa họ và khu vực xuống hạng giờ đây là 2 điểm. Trong khi đó, trận thua này khiến Liverpool giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League. Với 49 điểm, thầy trò Jurgen Klopp kém Arsenal 1 điểm nhưng cũng chỉ hơn M.U 1 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.