Ranieri rơi nước mắt trong ngày Leicester thắng không có Vardy

25/04/2016 09:47 GMT+7

Khi Leonardo Ulloa ghi bàn thắng thứ 3 cho Leicester City đã có nước trong mắt HLV Claudio Ranieri. Ông quá vui mừng vì “Bầy cáo” không hề run sợ dù thiếu tiền đạo chủ chốt trong chặng đua cuối cùng ở Premier League.

Khi Leonardo Ulloa ghi bàn thắng thứ 3 cho Leicester City đã có nước trong mắt HLV Claudio Ranieri.  Ông quá vui mừng vì “Bầy cáo” đã không hề run sợ dù thiếu tiền đạo chủ chốt trong chặng đua cuối cùng ở Premier League.

Leicester City của Ranieri gần như đã một tay chạm vào chức vô địch - Ảnh: AFP
Ở giai đoạn nước rút, Tottenham hơn Leicester City ít nhất một lợi thế. “Gà trống” gặp những đối thủ dễ hơn hơn nhiều. Trong khi đó, “Bầy cáo” vừa gặp bất lợi về lịch đấu lại cộng thêm Jamie Vardy đang chịu án treo giò.
Đã có những lo lắng cho khả năng giành ngôi vô địch Premier League của Leicester. Hơn ai hết Ranieri hiểu điều đó. Ông biết đây là cơ hội vô địch đầu tiên và có thể là cuối cùng của Leicester City. Ông đã lo lắng khi thiếu vắng tiền đạo mũi nhọn Vardy.
Nhưng rồi mọi lo lắng được thay thế bởi niềm vui khi “Bầy cáo” giành chiến thắng 4-0 trước Swansea mà không có Vardy. Điều này chứng minh triết lý của Ranieri là đúng, toàn bộ đội bóng của ông đều có thể ghi bàn chứ không riêng gì “Gã nhà quê”. 7/9 trận giữ sạch lưới ở giai đoạn cuối là thành tích đáng ngưỡng mộ của Leicester.
Leicester chiến thắng giòn giã ngày thiếu tiền đạo Vardy - Ảnh: AFP
“Chúng tôi đã có một giấc mơ, bây giờ là lúc chúng tôi hiện thực hóa giấc mơ ấy”, Ranieri đã không còn e dè khi nói về cơ hội giành chức vô địch Premier League. “Chúng tôi đã rất tôn trọng đối thủ bởi chúng tôi không thể mắc sai lầm nào. Mỗi lỗi lầm trong giai đoạn này đều phải trả giá. Chúng tôi phải tập trung tối đa cho 3 trận còn lại”.
Không ai còn nghi ngờ gì về khả năng vô địch của Leicester City. Với những gì họ đã nỗ lực thì đó là phần thưởng xứng đáng. “Leicester xứng đáng với chức vô địch Premier League. Họ là đội bóng rất giỏi. Đây là giấc mơ của họ và họ đang làm được. Tôi rất mừng cho Ranieri”, HLV Francesco Guidolin của Swansea cho hay.
Leicester còn 3 trận đấu với các đối thủ lần lượt là M.U, Everton và Chelsea. Chặng đường sẽ rất khó khăn cho thầy trò Ranieri nhưng đến thời điểm này, dường như chẳng điều gì có thể cản bước họ giành chiến thắng. Như thể, cơn mơ đã quá dài và đã đến hồi chấm dứt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.