Rashford được ca tụng như Ronaldo sau cú đá phạt kinh điển giúp M.U đánh bại Chelsea

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/10/2019 11:43 GMT+7

HLV Ole Gunnar Solskjaer và CĐV của Manchester United (M.U) đã ca ngợi màn trình diễn của Marcus Rashford trong chiến thắng 2-1 trên sân Chelsea ở vòng 4 Carabao Cup rạng sáng nay (31.10, giờ VN), trong đó chân sút người Anh được ví như một Cristiano Ronaldo sau màn ghi bàn đá phạt đẳng cấp ở khoảng cách hơn 30m.

Pha đá phạt của Rashford được thực hiện ở phút 73 và làm choáng váng những người hâm mộ Chelsea trên khán đài Stamford Brigde lẫn những cầu thủ có mặt trên sân. Đó là một cú sút phạt chính diện cầu môn ở khoảng cách hơn 30m mà người hâm mộ thường quen thưởng thức với người thực hiện là Cristiano Ronaldo.
Siêu sao người Bồ Đào Nha từng có 6 năm chơi cho M.U và đã ghi nhiều bàn từ các pha sút phạt nổi tiếng tương tự để góp phần cùng “Quỷ đỏ” giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, rồi Champions League trước khi rời đi vào năm 2009.

Rashford tái hiện pha sút phạt chính diện cầu môn vốn thường được Ronaldo thực hiện

AFP

Ở tình huống trên, tiền đạo trẻ người Anh thực hiện các bước lấy đà và tung cú sút đưa bóng đi lạng khá khó chịu để hạ gục thủ môn kỳ cựu Wilfredo Caballero của Chelsea, ấn định chiến thắng cho M.U. “Siêu phẩm” sút phạt của Rashford sau đó được người hâm mộ, đồng đội và HLV Solskjaer ca tụng như một “phiên bản” của Ronaldo. Nó còn ý nghĩa lớn hơn khi được ghi một ngày trước sinh nhật lần thứ 22 của chân sút trưởng thành từ lò đào tạo M.U.
Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Solskjaer cho biết đã gửi lời khen ngợi Rashford và so sánh đá phạt hoàn toàn giống Cristiano Ronaldo. “Nó rất giống như Cristiano thực hiện, phải không? Không phải sao?”, HLV Solskjaer nói với MUTV, trước khi cho biết thêm: “Cậu ấy có thần kinh thép, chịu trách nhiệm đá phạt và không vấn đề gì. Cậu ấy bước lên và tung cú sút phạt đẳng cấp và giúp chúng tôi thắng trận, thật tuyệt vời. Với tôi điều đó không phải bất thường là vì tôi đã thấy cậu ấy tập luyện đá phạt rất nhiều lần. Đó là phần thưởng xứng đáng cho cậu ấy”.
Trong khi đó, đồng đội Victor Lindelof ca ngợi Rashford trên phương tiện truyền thông xã hội khi so sánh với những siêu phẩm đá phạt của siêu sao Ronaldo, trong đó đặc biệt giống tình huống ghi bàn của tiền đạo người Bồ Đào Nha vào lưới Portsmouth hồi năm 2008 khi còn khoác áo M.U. “Chắc chắn tôi đã thấy những pha sút phạt kiểu như vậy ở đâu đó”, Lindelof viết trên tài khoản Twitter như muốn nói về những cú sút phạt mang thương hiệu riêng của Ronaldo vừa được Rashford tái hiện y chang từ phong cách cho đến đường đi của trái bóng.

HLV Solskjaer tạm vượt qua thời điểm khó khăn nhờ tài năng của Rashford

AFP

Ở trận đấu trên sân Stamford Brigde, Rashford cũng chính là người mở tỷ số cho M.U trước khi hoàn tất cú đúp để giúp đội bóng thành Manchester đảm bảo một vị trí ở tứ kết Carabao Cup năm nay.
Màn trình diễn chói sáng của tài năng trẻ này cũng góp công giúp đoàn quân của HLV Solskjaer tạm chấm dứt thời kỳ khó khăn. Bởi trước đó, sau trận thua Newcastle 0-1 ở Ngoại hạng Anh vào ngày 6.10, M.U đã phải đối mặt với nguy cơ khủng hoảng trầm trọng. Vì vậy, Rashford được ví như “ánh sáng cuối đường hầm” khi phong độ chói sáng và những bàn thắng của chân sút này đã giúp M.U chặng đứng chuỗi toàn thắng của Liverpool tại Ngoại hạng Anh và sau đó thắng 3 trận liên tiếp ở mọi đấu trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.