Rashford giúp M.U 'giải lời nguyền' trên đất Tây Ban Nha

05/05/2017 07:37 GMT+7

Pha đá phạt thành bàn của tiền đạo Marcus Rashford đã giúp cho Manchester United (M.U) giành chiến thắng 1-0 trên sân Celta Vigo ở lượt đi vòng bán kết Europa League.

Trước chuyến làm khách đến sân Celta Vigo để thi đấu trận lượt đi vòng bán kết Europa League diễn ra rạng sáng nay (5.5, giờ VN), M.U đã trải qua 9 năm không biết mùi chiến thắng trên đất Tây Ban Nha. Giới chuyên môn cũng không thật sự đánh giá cao khả năng giành chiến thắng trong trận này của "Quỷ đỏ" bởi đoàn quân do HLV Jose Mourinho dẫn dắt đã bị tổn thất lớn về lực lượng với hàng loạt ca chấn thương.
Trong hiệp 1 trận đấu vừa qua, tưởng chừng như M.U khó lòng có được chiến thắng khi phung phí những cơ hội tạo ra, tương tự như các trận đấu ở Premier League. Tuy nhiên, Rashford đã tỏa sáng đúng lúc với pha đá phạt trực tiếp thành bàn để giúp đội bóng thành Manchester có được lợi thế trước Celta Vigo trước khi bước vào trận lượt về vào tuần sau.
Celta Vigo khởi đầu trận đấu một cách mạnh mẽ khi là đội tạo ra cơ hội ghi bàn đầu tiên. Tuy nhiên, trong tư thế không bị ai kèm, Daniel Wass lại đánh đầu đưa bóng chệch khung thành M.U.
Đội khách đã đáp trả tương xứng với pha xâm nhập vùng cấm địa rồi dứt điểm của Rashford. Tiếp đó là 2 cơ hội ngon ăn nhưng các cầu thủ M.U cũng không thể ghi bàn. Đầu tiên là tình huống Paul Pogba chọc khe cho Henrikh Mkhitaryan thoát xuống dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Sergio. Sau đó, đến lượt Jesse Lingard được Rashford kiến tạo nhưng cú sút của anh lại quá nhẹ.
Lingard bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn AFP
Celta Vigo khởi đầu hiệp 2 một cách hứng khởi với những pha uy hiếp khung thành M.U liên tiếp. Dù vậy, Iago Aspas cùng Pione Sisto vẫn không thể xuyên thủng mành lưới đội khách.
Đến phút 67, Rashford bị phạm lỗi bên ngoài vùng cấm địa Celta Vigo và trọng tài cho M.U được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Đích thân tiền đạo trẻ người Anh thực hiện pha đá phạt, đưa bóng vào góc cao khung thành khiến thủ môn Sergio bên phía Celta Vigo chỉ biết đứng nhìn.
Pha đá phạt đẳng cấp của Rashford AFP
Trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ M.U đã chơi chặt chẽ, ngăn chặn thành công mọi pha lên bóng của Celta Vigo để duy trì tỉ số 1-0 cho đến khi trọng tài thổi còi tan cuộc.
Với kết quả này, M.U có lợi thế lớn trước Celta Vigo trước khi hai đội gặp nhau trong trận lượt về ở Old Trafford vào tuần sau. Nếu không có gì bất ngờ, "Quỷ đỏ" có thể sẽ gặp Ajax, đội đã thắng Lyon 4-1 trong trận bán kết lượt đi Europa League còn lại ở chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.