Rashford: 'Những gì tôi học từ Ibrahimovic là vô giá'

26/04/2017 10:10 GMT+7

Tiền đạo trẻ Marcus Rashford bày tỏ sự ngưỡng mộ và biết ơn Zlatan Ibrahimovic sau những tháng ngày sát cánh cùng chân sút người Thụy Điển tại Manchester United (M.U).

Rashford được HLV Jose Mourinho tin tưởng giao cho vị trí trung phong của đội bóng những trận gần đây trong bối cảnh Ibrahimovic xa sân cỏ dài hạn. Ngôi sao 35 tuổi dính chấn thương gối nghiêm trọng, theo đó chỉ có thể trở lại vào tháng 1/2018.
Không có Ibrahimovic, Rashford được trở lại vị trí đá tiền đạo cắm, thay vì phải dạt biên như trước. Ở thời điểm tiền đạo người Thụy Điển còn trên sân, Rashford không phát huy được những tố chất tài năng của mình. Bám biên khiến tầm hoạt động của cầu thủ này bị hạn chế.
Từng có quan điểm cho rằng M.U quá phụ thuộc vào Ibrahimovic sẽ khiến tài năng của Rashford bị thui chột. Trước nhất, chỗ đứng của tiền đạo người Anh bị đe dọa vì không được ra sân thường xuyên. Sau đó, chơi trái sở trường sẽ khiến Rashford đánh mất chính mình.
Tuy nhiên, tác giả 8 bàn mùa trước lại cho rằng bản thân học được rất nhiều từ Ibrahimovic, dù phải từ bỏ vị trí trung phong yêu thích.
Rashford đã thay thế tốt vị trí của Ibrahimovic trong thời gian gần đây AFP
Anh nói: "Những lợi ích sẽ phát huy hiệu quả trong vài năm tới. Điều tôi học được từ Ibrahimovic là vô giá. Tôi không cảm thấy thoải mái khi phải di chuyển rộng, nhưng dần cũng làm quen với điều đó. Với tôi, đó là sự phát triển toàn diện dành cho một tiền đạo".
Mùa này, Rashford đã ghi 10 bàn trên mọi mặt trận. Ở Premier League, tiền đạo người Anh có 5 bàn. Giới chuyên môn cho rằng sứ mạng của Ibrahimovic tại M.U đã khép lại và đã tới lúc đội bóng xây dựng tương lai dựa trên những nhân tố trẻ như Rashford hay Martial.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.