Rashford tỏa sáng, Van Gaal thành công khi tin tưởng cầu thủ trẻ

26/02/2016 08:16 GMT+7

Lòng tin của HLV Louis Van Gaal dành cho các cầu thủ trẻ đã thành công khi chân sút 18 tuổi Marcus Rashford lập cú đúp ngay trong lần đầu tiên khoác áo Manchester United (M.U), góp phần giúp 'Quỷ đỏ' đánh bại Midtjylland với tỷ số 5-1.

Lòng tin của HLV Louis Van Gaal dành cho các cầu thủ trẻ đã thành công khi chân sút 18 tuổi Marcus Rashford lập cú đúp ngay trong lần đầu tiên khoác áo Manchester United (M.U), góp phần giúp 'Quỷ đỏ' đánh bại Midtjylland với tỷ số 5-1.

Rashford (phải) thi đấu rất tự tin trong lần đầu khoác áo M.U - Ảnh: Reuters
Trong trận đấu lượt về vòng 32 đội Europa League diễn ra rạng sáng nay (26.2, giờ VN), HLV Van Gaal đã buộc phải sử dụng tiền đạo 18 tuổi Rashford. Nguyên nhân là tiền đạo chủ lực Anthony Martial bị chấn thương trong lúc khởi động.
Với thông tin này, ngay cả những fan lạc quan nhất cũng khó tin rằng M.U có thể lật ngược tình thế trước Midtjylland. Bởi trong trận đấu này, ngoài Martial, "Quỷ đỏ" còn vắng một loạt cầu thủ quan trọng khác vì chấn thương.
Một pha uy hiếp khung thành Midtjylland của Rashford - Ảnh: Reuters
Thế nhưng, Rashford đã tỏa sáng rực rỡ. Anh có mặt đúng chỗ để ghi 2 bàn rất quan trọng giúp M.U vượt lên dẫn trước đối thủ 3-1 trong thời điểm đội chủ sân Old Trafford có nguy cơ lâm vào bế tắc trước hàng thủ kiên cường của Midtjylland.
Những bàn thắng của Rashford là rất quan trọng khi đánh gục ý chí chiến đấu của các cầu thủ đội khách, để rồi trong khoảng thời gian còn lại, họ phải nhận thêm 2 bàn thua nữa.
HLV Van Gaal đã thành công khi tin dùng cầu thủ trẻ - Ảnh: Reuters
Sự tỏa sáng của Rashford làm người ta nhớ lại Wayne Rooney khi cũng ở tuổi 18, chân sút lừng danh này cũng để lại dấu ấn ở đấu trường châu Âu bằng một cú hattrick vào lưới Fenerbahce vào năm 2004.
Rashford trở thành cái tên mới nhất trong danh sách những tài năng trẻ mà Van Gaal mang đến cho người hâm mộ bóng đá. Trong sự nghiệp của mình, nhà cầm quân 64 tuổi là người tạo điều kiện cho Patrick Kluivert, Andres Iniesta và Thomas Muller có những trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên.
Rashford sẽ là niềm hy vọng mới của người hâm mộ M.U - Ảnh: Reuters
Mới chỉ năm ngoái thôi, Rashford thậm chí còn không nằm trong nhóm 10 tiền đạo tốt nhất của M.U. Anh mới chỉ được đưa lên đội U.21 của "Quỷ đỏ" trong thời gian gần đây. Với việc có đến 14 cầu thủ trong đội 1 bị chấn thương, HLV Van Gaal đã điền tên vào danh sách thi đấu với Midtjylland.
Giờ đây, Rashford sẽ tiếp tục là niềm hy vọng của Van Gaal và người hâm mộ M.U khi "Quỷ đỏ" gặp Arsenal vào cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.