Rashford: Từ kẻ vô danh thành niềm hy vọng của M.U

29/02/2016 10:13 GMT+7

Cầu thủ 18 tuổi từ lò luyện của Manchester United (M.U) đang từng bước phá vỡ kỹ lục của 'Quỷ đỏ'. Với thành tích có được, Marcus Rashford đang khiến cả làng bóng đá Anh phải trầm trồ.

Cầu thủ 18 tuổi từ lò luyện của Manchester United (M.U) đang từng bước phá vỡ kỹ lục của 'Quỷ đỏ'. Với thành tích có được, Marcus Rashford đang khiến cả làng bóng đá Anh phải trầm trồ.

Marcus Rashford trở thành hiện tượng tại M.U khi ghi được 4 bàn sau 2 trận
Ra sân trong trường hợp bất đắc dĩ vì tiền đạo là Anthony Martial dính chấn thương, Marcus Rashford có màn khởi đầu không thể tuyệt vời hơn. Cú đúp vào lưới Midtjylland khiến Van Gaal và tất cả người hâm mộ M.U phải ngỡ ngàng.
Với thành tích trên, cầu thủ 18 tuổi chính thức phá kỷ lục tồn tại 51 năm của George Best. Rashford trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho M.U tại cúp châu Âu khi chỉ 18 tuổi 117 ngày, kỷ lục của Best là 18 tuổi 158 ngày.
Sau khi phá vỡ được kỷ lục ở đấu trường châu Âu, cầu thủ 18 tuổi lại xô đổ thêm kỷ lục khác. Với việc tìm đến mành lưới của Arsenal vào đêm qua, Rashford trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử M.U ghi bàn tại Premier League, sau Federico Macheda và Danny Welbec.
Giải thích về quyết định của mình, Van Gaal cho biết, theo kinh nghiệm của ông, cầu thủ luôn chơi tốt trong trận ra sân đầu tiên. Đó là lý do ông tin tưởng Rashford trong trận lượt về gặp đội bóng Đan Mạch. “Nhưng trận thứ hai là khác nhau. Marcus đã chơi tốt trong cả hai trận thì anh ấy là một tài năng đặc biệt”, HLV người Hà Lan nói.
RAshford đã bộc lộ khả năng chơi bóng từ rất sớm
Rashford có nhiều điểm tương đồng với Danny Welbeck khi cùng sinh ra, lớn lên ở thành phố Manchester và trưởng thành từ đội bóng thiếu niên Fletcher Moss. Giống như những tài năng trẻ khác, anh được nhiều CLB danh tiếng để mắt tới khi chỉ là một cậu bé. Thậm chí, suýt chút nữa, anh đã đầu quân cho địch thủ cùng thành phố Man City khi họ đề nghị kí hợp đồng và xây dựng tương lai cho Rashford.
Không may cho Man xanh khi Rashford đã sớm hài lòng với chương trình đào tại tại Man đỏ. Do vậy, anh đầu quân cho nửa đỏ thành Manchester vào năm 17 tuổi. Thi đấu cho đội trẻ M.U, Rashford là tay săn bàn nổi bật.
Với 25 trận, Rashford ghi được 13 bàn. Ở trận gặp U.19 PSV, cầu thủ 18 tuổi lập cú đúp và ghi 1 bàn trước U.19 Wolfsburg. Tài năng, tốc độ nhưng Rashford vẫn không được Van Gaal để mắt đến khi trong tay ông thầy người Hà Lan luôn có tiền đạo kì cựu Wayne Rooney hay Anthony Martial.
Rashford trở thành khẩu thần công mới của M.U khi hàng loạt các cầu thủ trụ cột dính chấn thương
Cơ hội ngàn năm có một khi đội hình chính M.U tan nát vì chấn thương, Van Gaal không có nhiều sự lựa chọn khi phải điền tên Rashford vào danh sách. Suốt hiệp 1, người hâm mộ luôn đặt dấu hỏi về quyết định của Van Gaal. Marcus Rashford là cái tên quá lạ lẫm ở đội hình 1. Nhưng hơn 100 phút thi đấu cho đến nay, cầu thủ 18 tuổi đã giúp người hâm mộ nhớ tên mình theo cách ấn tượng nhất.
Với việc Rooney sẽ vắng mặt đến hết tháng 4 vì chấn thương, Martial cũng đang có mặt tại bệnh viện, Rashford chính thức trở thành niềm hy vọng mới của M.U. Không còn nghi ngờ khi Van Gaal sẽ ưu tiên chọn anh trong những cuộc chiến sắp tới.
Việc cầu thủ 18 tuổi có trở thành tay săn bàn khét tiếng hay không vẫn còn là vấn đề thời gian. Chí ít, Rashford đã ghi tên mình trong lịch sử khi chọc thủng được hàng phòng ngự với nhiều cái tên lão làng của Arsenal. Thậm chí, HLV của Arsenal Wenger còn không biết Rashford là ai cho đến khi “Phảo thủ” nhận 2 bàn thua cay đắng. .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.