Raul, Kaka lên tiếng

26/04/2010 09:10 GMT+7

Cả Real Madrid và Barcelona cùng chiến thắng khiến cuộc đua song mã tại Liga ngày càng hấp dẫn.

Raul (trái) chia vui cùng C.Ronaldo sau khi ghi bàn mở tỷ số -  Ảnh: AFP

Cả Real Madrid và Barcelona cùng chiến thắng khiến cuộc đua song mã tại Liga ngày càng hấp dẫn.

Barcelona không cần “diễn viên chính” Messi trong đội hình xuất phát đã giành chiến thắng 3-1 trước Xerez.  Trong 3 bàn của Barca, có  bàn mở tỷ số do công của Jeffren, người đá thay vị trí Messi. Việc Henry và Ibrahimovic cùng tìm lại cảm hứng ghi bàn là một tin tức tốt lành cho Barca, trước trận tái đấu Inter. Barca dễ dàng giành được 3 điểm không có gì bất ngờ, vì họ quá mạnh và được chơi trên sân nhà.

Trận đấu có nhiều kịch tính tại vòng 34 Primera Liga chính là Real Madrid đánh bại Zaragoza 2-1. Tại sân Romareda, Ronaldo và Higuain đá đủ 90 phút, nhưng Raul và Kaka lại chính là người ghi bàn cho Real Madrid.

Cả hai cầu thủ này đều không nằm trong đội hình xuất phát và việc phải dùng họ là hoàn toàn bất đắc dĩ. Raul được vào sân thay cho Van der Vaart phút 14 do tiền vệ này gặp chấn thương. Trong vai đóng thế, Raul thi đấu chưa đến 40 phút thì anh cũng phải ra sân vì chấn thương nhưng khoảng thời gian đó, anh cũng kịp ghi 1 bàn. Sau trận, chính Raul thừa nhận (trên tờ AS): “Sân Romareda là nơi có nhiều kỷ niệm đẹp với tôi”. 16 năm trước, Raul cũng ghi bàn đầu tiên tại Liga trên sân này. Ngày 15.4.2000, Raul cũng kỷ niệm bàn thắng thứ 100 tại Liga trên sân Romareda.

Kaka được vào sân thay Gago trong 15 phút cuối do Real cần chơi ép sân trong khi Gago có dấu hiệu xuống sức. 15 phút đó, Kaka cũng đã giúp Real có bàn ấn định tỷ số 2-1. Chuyên gia Alfredo Relano trên tờ AS có bình luận rất hay về chiến thắng của Real qua câu: “Real thắng nhờ bàn thắng của một người què và một bàn từ người vừa khỏi bệnh”. Rất chính xác, khi Raul ghi bàn phút 51 thì anh đã ra hiệu xin thay người vì đau mắt cá. Còn Kaka cũng chỉ vừa mới trở lại đội hình Real sau một thời gian dài chấn thương. Lần gần nhất Kaka thi đấu cho Real là trận hòa Lyon 1-1, khiến Real bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League.

Hai bàn thắng của Raul và Kaka không chỉ quý cho riêng họ (chấm dứt cơn khát bàn thắng kéo dài từ trận thắng Tenerife 5-1 ngày 28.2.2010) mà còn quý với Real. Chiến thắng này giúp Real tiếp tục gây áp lực cho Barca. Trong 4 vòng cuối, lịch đấu của Real khá nhẹ trong khi Barca còn 2 cửa ải khó khăn tại Sevilla và Villarreal. Cuộc đua giành ngôi vô địch sẽ còn kịch tính trong các vòng tới.

Ở trận còn lại, Valencia đã thắng Deportivo 1-0. Nhờ trận thắng này, Valencia bảo vệ vững chắc vị trí thứ 3 kèm một suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.