Raul ký hợp đồng hai năm với Schalke

28/07/2010 19:53 GMT+7

(TNO) Cựu tiền đạo Tây Ban Nha Raul Gonzalez đã chính thức gia nhập giải bóng đá Đức Bundesliga với câu lạc bộ Schalke, sau 18 năm khoác áo Real Madrid, BBC đưa tin vào chiều nay 28.7. >> Guti rời Real sau 25 năm gắn bó >> Real Madrid chia tay hai tượng đài

(TNO) Cựu tiền đạo Tây Ban Nha Raul Gonzalez đã chính thức gia nhập giải bóng đá Đức Bundesliga với câu lạc bộ Schalke, sau 18 năm khoác áo Real Madrid, BBC đưa tin vào chiều nay 28.7.

>> Guti rời Real sau 25 năm gắn bó
>> Real Madrid chia tay hai tượng đài

 
Raul hướng đến thành công mới tại Đức - Ảnh: Reuters

Trong buổi thông báo chia tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hôm thứ hai, tiền đạo 33 tuổi này cho biết có thể anh sẽ chuyển đến một đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh. Điểm đến là một trong các câu lạc bộ như Tottenham, Newcastle, Liverpool hay Manchester United.

Tuy nhiên hôm nay, mọi chuyện đã ngã ngũ, tượng đài thành Madrid đã chính thức thuộc về Schalke, đội về nhì Bundesliga mùa giải vừa qua, cho một bản hợp đồng kéo dài hai năm. Theo thông tin không chính thức thì mức lương Raul hưởng tại đội bóng Đức là 6 triệu euro/năm. Đây cũng là câu lạc bộ thứ ba của Raul tính tới thời điểm này.

Trước khi gia nhập Real vào năm 1992, Raul thuộc về đội trẻ của Atletico Madrid. Thi đấu cho đội 1 của "Kền kền trắng" từ tháng 10.1994 trong trận đấu với Real Zaragoza khi chỉ mới 17 tuổi, Raul đã sớm chứng tỏ được khả năng của mình để từ đó trở thành một cầu thủ không thể thiếu của đội bóng Hoàng gia.

Trong sự nghiệp khoác áo Real, "chúa nhẫn" Raul đã chơi 741 trận, ghi được đến 323 bàn thắng, giúp câu lạc bộ giành được ba chiếc cúp vô địch Champions League, sáu lần vô địch La Liga. Trong đội tuyển Tây Ban Nha, Raul cũng đã góp mặt 102 trận, ghi 44 bàn.

Hồ hởi với bản hợp đồng mới, HLV Schalke, Felix Magath cho biết, Raul là một cầu thủ đặc biệt, một tay săn bàn đẳng cấp quốc tế và sự có mặt của anh là bước đi quan trọng trong nỗ lực củng cố và tái cơ cấu lại đội bóng. Trước đó, Schalke đã chia tay Kevin Kuranyi sau khi chân sút này rời đội vào cuối mùa bóng vừa qua để đến với Dynamo Moscow.


Raul góp phần tạo nên một thời kỳ đầy thành công của Real Madrid - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.