Real - Atletico: Trận đấu của những pha hỏng ăn

29/05/2016 08:39 GMT+7

Không trận đấu nào mà không có những pha bỏ lỡ cơ hội nhưng trận chung kết Champions League diễn ra rạng sáng nay 29.5 (giờ VN) chứng kiến điều đó nhiều hơn bất kỳ trận đấu nào khác.

Real Madrid ghi đến 110 bàn thắng ở giải quốc nội, họ cũng ghi được tổng cộng 27 bàn thắng sau 12 trận tại đấu trường Champions League trước khi lọt vào chung kết. Hàng công khủng khiếp như vậy nhưng phải chờ đến loạt đấu súng cân não Real mới vượt qua được Atletico trong trận chung kết đêm qua để lần thứ 11 đăng quang tại Champions League. 
Có đến 120 phút để chơi bóng nhưng cầu thủ hai bên quần thảo nhau để chỉ có được 2 bàn thắng, một từ pha băng vào trong tư thế việt vị của Ramos kẽ đẩy bóng lăn vào lưới, một từ pha sút bóng cận thành của Carrasco.
Ronaldo bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi đối diện với thủ môn Reuters
Không thể nói sự căng thẳng làm cả hai chơi không như ý bởi Atletico đã góp mặt ở hai trận chung kết trong 3 năm gần đây trong khi "Kền kền trắng" là khách mời thường xuyên của giải đấu này. Cả hai cũng từng là nhân vật chính cho trận chung kết Champions League mùa bóng 2013-2014, chỉ khác là họ kết thúc trận chung kết năm 2014 sau 120 phút (Real Madrid thắng 4-1) chứ không phải đấu súng trên chấm 11m.
Chính sự phung phí đã khiến trận đấu có hàng chục cơ hội kết thúc bởi chỉ hai bàn thắng. Không hiểu dưới ánh đèn sáng trưng của sân San Siro, trong sự cổ vũ nhiệt tình của 72.000 khán giả, các cầu thủ nghĩ gì khi bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn nhất?
Đầu tiên là Casemiro. Từ cú sút phạt của Bale ở phút thứ 6, Casemiro chỉ cách khung thành Oblak có 2m nhưng lại đẩy bóng đi trúng chân thủ môn đối phương. Pha bỏ lỡ này khiến các đồng đội, nhất là hậu vệ Marcelo phải ôm đầu tiếc rẻ.
Benzema sút bóng vào người thủ môn ở góc hẹp Reuters
Chỉ sau đó 4 phút, tiền đạo người Đức Toni Kroos đi bóng sát vòng cấm địa nhưng cú sút của anh lại trúng chân hậu vệ Atletico Madrid một cách vô duyên.
Sau bàn thắng may mắn của đội trưởng Sergio Ramos ở phút 15, việc ghi bàn tưởng đã được khai thông nhưng không có gì thay đổi.
Đến lượt Atletico bỏ lỡ những cơ hội, bắt đầu bằng cú vô lê đưa bóng bay thẳng lên trời của Juanfran ở phút 25 trong tư thế rất trống trải trước khung thành.
Sau đó, người được kỳ vọng nhất bên phía đoàn quân của HLV Simeone là Griezmann đã trở thành ngôi sao của sân khấu hỏng ăn. Bắt đầu bằng cú vô lê ở cự ly gần bay thẳng vào vị trí thủ môn Navas đang đứng, dù anh đã ở tư thế việt vị nhưng cú sút này với chủ đích ghi bàn vẫn là pha hỏng ăn đầu tiên của tiền đạo mang áo số 7.
Griezmann sút hỏng quả 11m trong trận chung kết Reuters
Griezmann tiếp tục chỉ "uy hiếp khung thành đối phương" khi cú sút sệt và hiểm từ ngoài vòng cấm của anh cũng chỉ đưa bóng bay sát cột dọc ra ngoài. Ở La Liga, Griezmann ghi khá nhiều bàn thắng kiểu như thế nhưng đây là đấu trường Champions League, sân cỏ nước Ý, anh đã không thể làm gì hơn.
Nhưng đến phút 48, Griezmann mới thật sự là "chúa tể bỏ lỡ cơ hội" khi sút hỏng quả 11m, một cơ hội trời cho khi trọng tài quá nặng tay sau khi thổi phạt hậu vệ Pepe phạm lỗi trong vòng cấm.
Cú sút có mạnh, có hiểm, dứt khoát, đánh lừa được thủ môn Navas nhưng lại bay trúng xà ngang một cách kỳ lạ. Griezmann đúng là "thánh" của đêm qua trong việc phung phí cơ hội.
Phút 53, hậu vệ Savic suýt nữa ghi bàn cho Atletico nhưng pha chạm bóng vụng về đúng kiểu hậu vệ của anh khiến bóng chỉ hiền lành lăn sát cột dọc ra ngoài.
Gareth Bale qua được thủ môn nhưng cũng không thể ghi bàn Reuters
Atletico chơi ép sân hơn và họ cũng chứng tỏ mình "biết phung phí cơ hội như ai". Từ đường chuyền rất thuận lợi bên cánh trái, Niguez bắt vô lê rất đẹp, nhưng bóng chỉ lăn ngang khung thành thủ môn Navas một cách vô hại ở phút 59.
Bên ngoài đường pitch, HLV Simeone nóng ruột quơ tay buộc các cầu thủ dồn lên tấn công.
Trong sân, đội bóng của ông suýt nhận bàn thua nếu Benzema không sút bóng vụng về chạm người thủ môn Oblak. Đáng ra, tiền đạo người Pháp phải chuyền cho Toni Kroos đứng trống trải trước khung thành trống, nhưng...
Fernando Torress cũng có một vai trong vở kịch này khi cú đánh đầu ở phút 75 của anh đưa bóng đi thẳng lên trời như một quả chuyền hai trong bóng chuyền. Đó là pha chạm bóng bằng đỉnh đầu, không phải một cú đánh đầu thường thấy ở anh.
Pha hỏng ăn tai hại nhất thuộc về Juanfran sau cú sút luân lưu 11m Reuters
Ronaldo cũng không hơn gì. Trong hai phút liên tục, anh bỏ lỡ hai cơ hội tương đối ngon ăn. Một từ cú sút ở ngay vạch 16,50m, bóng đi thẳng vào tay thủ môn Oblak. Sau đó 1 phút, anh có bóng thuận lợi ngay chấm phạt đền nhưng cú đánh gót điệu nghệ của anh lại vô duyên hết sức khi chỉ khiến bóng nảy lên đổi hướng.
Gareth Bale sau đó cũng bỏ lỡ một cơ hội hiếm hoi khi anh có bóng trong vòng 16,50m, hạ được thủ môn Oblak nhưng cú sút chìm của anh lại bật trúng chân một hậu vệ Atletico vô tình đứng ngay vạch vôi khung thành.
Sau bàn gỡ hòa 1-1 của Carrasco, Real Madrid dồn lên tấn công và đội bóng áo trắng lộ nguyên hình là những bậc thầy trong phung phí cơ hội. Hết Bale, Marcelo lại đến Ronaldo, những đường chuyền chính xác từ hai biên trở thành tuyệt vọng bởi những chiếc áo trắng ở trong vòng cấm bỏ lỡ 100% những cơ hội đó.
Đến hiệp phụ, mọi chuyện cũng không khá hơn mấy lưới của cả hai bên không rung lên lần nào. Hết Ronaldo đánh đầu hiền lành ở phút 94 đến Bale sút bóng bật chân hậu vệ, như một lời nguyền, hai cầu thủ đắt giá nhất thế giời này không thể làm được điều mọi người kỳ vọng.
Nhưng pha hỏng ăn "để đời" nhất thuốc về hậu vệ phải Juanfran. Anh sút hỏng quả 11m giống như Griezmann ở đầu hiệp hai thôi nhưng cú sút hỏng của anh lại khiến Atletico trở thành kẻ về nhì vĩ đại và ném thẳng chiếc cúp vô địch Champions League vào tay Real Madrid.
Không ai trách ai, chỉ có mọi người tự trách nhau. Âu đó cũng là lẽ thường...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.