Real, Barca hẹn gặp tại chung kết

03/02/2011 09:55 GMT+7

(TNO) Không có bất ngờ nào xảy ra ở hai trận lượt về bán kết cúp Nhà vua diễn ra rạng sáng nay (3.2) khi cả Real lẫn Barca đều giành thắng lợi. Cuối cùng điều mà người hâm mộ mong đợi cũng đã đến, một trận chung kết "siêu kinh điển".

(TNO) Không có bất ngờ nào xảy ra ở hai trận lượt về bán kết cúp Nhà vua diễn ra rạng sáng nay (3.2) khi cả Real lẫn Barca đều giành thắng lợi. Cuối cùng điều mà người hâm mộ mong đợi cũng đã đến, một trận chung kết "siêu kinh điển".


Vượt qua Sevilla, Real giành quyền vào chung kết - Ảnh: AFP

Lợi thế 1-0 ở trận lượt đi trên sân khách giúp thầy trò Mourinho vào trận với một tâm lý thoải mái. Ngay phút thứ 5, đáng ra tỷ số đã được mở cho Real nếu như pha băng vào đá bồi của Benzema không vô duyên đến mức đi ra ngoài sau cú sút đập cột dọc của Di Maria.

Mải mê tấn công, đội chủ nhà suýt phải trả giá. Negredo thoát xuống tâng banh kỹ thuật qua đầu Casillas. Rất tiếc bàn thắng không được công nhận vì trước đó trọng tài đã thổi phạt việt vị.

Phút 31, Real tạo ra một cơ hội cực tốt. Benzema và Di Maria tạo điều kiện cho Ronaldo một mình trống trải đối mặt với thủ thành Varas. Đáng tiếc tiền đạo người Bồ Đào Nha lại không chiến thắng được thủ môn đối phương bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn mười mươi.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi khi Real vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn và kiểm soát thế trận. Càng về cuối, Sevilla càng tỏ ra nôn nóng dẫn đến lơ là phòng ngự. Chính lúc này, Real mới tung ra đòn quyết định đánh bại đối thủ.

May mắn cho Real bởi trong đội hình của họ luôn có những cầu thủ sẵn sàng tỏa sáng khi cần thiết. Trong bối cảnh cả Ronaldo lẫn Benzema đều gây thất vọng thì sự tỏa sáng kịp thời của những "kép phụ" như Mesut Ozil là vô cùng cần thiết.

Phút 82, tiền vệ người Đức có một pha di chuyển thông minh, đón đường chọc khe của Khedira thoát xuống vượt qua cả thủ thành Varas trước khi sút bóng vào lưới trống mở tỷ số trận đấu.

Chỉ ít phút sau, đội khách Sevilla chỉ còn thi đấu với 10 người khi Sergio Sanchez phải nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu sau một pha phạm lỗi thô bạo.

Ở những phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo vào thay người Adebayor ghi thêm một bàn thắng hoàn tất chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 cho "Kền kền trắng".

Chung cuộc Real giành quyền vào chung kết với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận.


Hẹn gặp ở trận chung kết - Ảnh: AFP

Đối thủ của Real trong trận chung kết sắp tới không ai khác ngoài kẻ thù không đội trời chung Barcelona, đội cũng vừa giành chiến thắng trong trận đấu diễn ra trước đó.

Dù chỉ tung ra một đội hình dự bị và phải thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ trẻ của Barca dễ dàng giành chiến thắng mà không vấp phải một sự kháng cự đáng kể nào. Lần lượt các pha lập công của Adriano (phút 35), Thiago (phút 53) và Ibrahim Afellay (phút 67) giúp Barca đường hoàng vào chung kết với tổng tỷ số 8-0 sau hai lượt trận.

Trận chung kết sắp tới cũng là dịp để đội bóng Hoàng gia đòi lại món nợ thua 0-2  trong trận chung kết Cúp Nhà vua năm 1990.

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.