Real đại thắng ở Bernabeu

05/10/2010 08:55 GMT+7

Real Madrid đã đánh bại Deportivo 6-1 trong trận đấu muộn nhất vòng 6 Liga. Không quá phấn khích, trái lại Mourinho cho rằng “Kền kền trắng” còn nhiều việc phải làm.

Ronaldo (7) ghi bàn mở tỷ số của trận đấu ngay ở phút thứ 4 - Ảnh: AFP

Real Madrid đã đánh bại Deportivo 6-1 trong trận đấu muộn nhất vòng 6 Liga. Không quá phấn khích, trái lại Mourinho cho rằng “Kền kền trắng” còn nhiều việc phải làm.

Tờ AS bình luận chiến thắng này là “đánh tan u ám” còn tờ Marca gọi trận đấu là “ê hề bàn thắng”. Trang chủ Real Madrid cũng mô tả trận thắng này bằng từ “tắm bàn thắng”. Từ khi Mourinho về sân Bernabeu, Madrid luôn phải sống trong tình trạng “đói bàn thắng” và giờ họ đã làm thỏa mãn khán giả. Lần gần nhất Real thắng 6 bàn trong một trận đấu là lần hạ Villarrraal 6-2 hồi tháng 2 vừa qua. Với Mourinho, ngay cả khi dẫn dắt Inter, ông cũng chưa bao giờ được xem một trận thắng 6 bàn (chiến thắng đậm nhất của Inter thời Mourinho là 5-0 trước Genoa hồi tháng 10 năm ngoái).

HLV Mourinho sau thời gian ngắn từ chối tiếp xúc với truyền thông đã có dịp mở máy lại. Vị HLV người Bồ Đào Nha cho biết: “Trận tối nay không gì khác với trận gặp Ajax, chỉ khác là chúng tôi thắng 6-1. Hàng thủ của Real đã chơi chắc chắn cho đến khi chúng tôi dẫn trước 4-0. Chúng tôi cũng không tạo ra nhiều cơ hội như trong trận đấu với Mallorca. Trận tối nay rất đặc biệt với các tiền đạo, những người đã chứng minh họ bằng các bàn thắng”.

 Mặt khác, Mourinho cũng đã gửi lời nhắn nhủ đến CĐV nhà rằng không nên... đọc nhiều về chiến thắng này trên báo chí. “Chúng tôi không phải là đội bóng xuất sắc nhất trên thế giới sau khi đánh bại Depor 6-1. Real vẫn đang trong quá trình xây dựng đội hình và những chiến thắng như thế này không cho phép các CĐV nghĩ rằng công việc của chúng tôi đã hoàn thành. Real còn rất nhiều việc để làm và mọi việc vẫn tiếp diễn”, cựu HLV của Chelsea và Inter khẳng định.

Trái lại, một người Bồ Đào Nha khác cảm thấy rất hạnh phúc trong cơn mưa bàn thắng tại Bernabeu là Ronaldo. Trước Deportivo, Ronaldo đã đáp lại sự tin tưởng của Mourinho bằng 2 bàn thắng: mở tỷ số và ấn định tỷ số. Thủ môn Iker Casillas cho rằng: “Chìa khóa giúp chúng tôi có trận thắng dễ dàng là Real có bàn mở tỷ số rất sớm. Nhờ đó, Real chơi thoải mái và tận dụng tốt các cơ hội sau đó”.

Ngoài Ronaldo, các tiền đạo Higuain và Di Maria cũng có bàn thắng để giải tỏa tâm lý. Tiền vệ tấn công Ozil sau nhiều lần tạo cơ hội cho đồng đội cũng có bàn đầu tiên tại đội bóng mới. Chân sút Benzema không được ra sân phút nào trận này nhưng HLV Mourinho cho biết ông không hề có bất đồng với chân sút người Pháp. Benzema phải ngồi ngoài sân là do Mourinho muốn tạo cơ hội cho tiền vệ trẻ Juan Carlos lần đầu ra sân.

Tổng giám đốc Jorge Valdano cũng trút được gánh nặng khi cơn hạn hán bàn thắng kết thúc trước khi các CLB tạm nghỉ để tập trung đội tuyển quốc gia. Ông Valdano cho biết: “Real Madrid đã chơi một trận đẳng cấp cao và đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Không ai có thể thắc mắc gì nữa sau trận đấu này”.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.