Real đăng quang Champions League 3 năm liên tiếp: Giờ còn ai dám nghi ngờ Zidane nữa

27/05/2018 11:30 GMT+7

Mohamed Salah rời từ giữa hiệp một vì chấn thương bởi đòn khóa tay đầy hắc ám của Sergio Ramos. Những sai lầm đáng trách của thủ thành Loris Karius, trong bàn mở tỷ số và ấn định thắng lợi 3-1 của Real Madrid. Và cú đúp của Gareth Bale.

Đấy đích xác là những điểm nhấn quan trọng nhất của trận chung kết Champions League vừa kết thúc tại Kiev. Trận đấu chứng kiến khúc khải hoàn của Real, để thêm một lần nữa nâng cao cúp bạc C1/Champions League. Danh hiệu thứ 3 liên tiếp và thứ 4 trong vòng 5 năm qua và thứ 13 trong toàn bộ lịch sử giải đấu.
Và chiến tích của Real, trong 90 phút mà họ từng bước hóa giải lối chơi nhanh mạnh và pressing cực tốt ở Liverpool, với bản lĩnh, sự điềm tính và cả các độc chiêu hắc ám, chính là bằng chứng mới nhất, rõ ràng nhất đặc tả tài năng của Zidane.
Giờ thì có lẽ không ai còn có thể nói Zidane là kẻ ăn may… vĩ đại nữa. Chẳng có may mắn nào là đủ nếu thiếu trí tuệ, nỗ lực tự thân và những phẩm chất đặc biệt. Chẳng có may mắn nào có thể giúp Zidane, từ chỗ là HLV đội trẻ Real dẫn dắt đội 1 CLB Hoàng gia Tây Ban Nha 3 năm “ăn” liền 3 cúp Champions League.
Và quyết định tung Bale vào sân thay Isco, người chơi nổi bật nhất của Real trong hơn chục phút đầu tiên của hiệp 2 với 2 pha dứt điểm suýt thành bàn (trong đó có một tình huốn đưa bóng trúng xà ngang Liverpool) cho thấy Zidane “đọc vị” trận đấu sắc sảo để có thể đưa ra những quyết định tinh tế đến như thế nào.
3 phút sau khi vào sân, Bale tạo ra 1 siêu phẩm bàn thắng giúp Real vươn lên dẫn 2-1. Và cũng chính Bale, người mà Zidane đã “ghim chặt” trên băng ghế dự bị ở hầu hết các trận đấu của Real tại vòng knock-out, là tác giả bàn ấn định thắng lợi 3-1.
Zidane đã có những quyết định thay người rất hiệu quả Reuters
Cách dùng người của Zidane luôn là thứ khiến đa số không thể nắm bắt. Như cách ông dùng Bale trong trận chung kết Champions League tại Kiev. Để rồi, ngôi sao người xứ Wales, hệt như một chiếc lò xo bị nén chặt nhiều tháng qua, đã bung ra mạnh mẽ với những khoảnh khắc kì diệu trước Liverpool.
Trước trận chung kết Championsn League, Zidane thừa nhận ông “không thuộc nhóm những HLV xuất sắc nhất, càng không phải là người mạnh về chiến thuật”. Nhưng Zidane cũng nói mình sở hữu “những phẩm chất đặc biệt so với nhiều đồng nghiệp cùng thời”.
Thiên hạ sẽ còn phân tình dài dài về “phẩm chất đặc biệt” của Zidane. Nhưng với Zidane, người đã đi vào lịch sử Champions League với danh hiệu vô địch 3 năm liên tiếp, “phẩm chất đặc biệt” của ông, chính là con đường đơn giản nhất để giành chiến thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.