Real hạ Liverpool để vào vòng knock-out Champions League

05/11/2014 05:43 GMT+7

(TNO) Bàn thắng duy nhất mà tiền đạo Karim Benzema ghi ở phút 27 là đủ để giúp Real Madrid đánh bại Liverpool ở loạt trận vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (5.11, giờ VN), qua đó đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đủ điểm để có mặt ở vòng knock-out.

(TNO) Bàn thắng duy nhất mà tiền đạo Karim Benzema ghi ở phút 27 là đủ để giúp Real Madrid đánh bại Liverpool ở loạt trận vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (5.11, giờ VN), qua đó đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đủ điểm để có mặt ở vòng knock-out.

>> Ancelotti: Liverpool đừng quá sợ chúng tôi
>> Barcelona bị Real và Atletico Madrid qua mặt
>> Barcelona thua Real nhưng Suarez vẫn là sự lựa chọn đúng của Enrique

Real hạ Liverpool để vào vòng knock-out Champions League-1
Real Madrid vừa có chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở vòng bảng Champions League - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu diễn ra trên sân Bernabeu vừa qua, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid hiểu rằng nếu giành chiến thắng, ông và các học trò sẽ giành vé đi tiếp sớm 2 vòng đấu. Chính vì vậy, nhà cầm quân người Ý đã không ngại ngần tung ra đội hình mạnh nhất để tiếp đón Liverpool, ngoại trừ Gareth Bale ngồi trên ghế dự bị.

Trong khi đó, đội khách lại thiếu vắng hàng loạt trụ cột. HLV Brendan Rodgers để đội trưởng Steven Gerrard, Coutinho, Raheem Sterling, Jordan Henderson và Mario Balotelli ngồi ngoài.

Real hạ Liverpool để vào vòng knock-out Champions League-2
Ronaldo (áo trắng) và các đồng đội lấn lướt Liverpool - Ảnh: Reuters

Chính vì thế, không ngạc nhiên khi Real Madrid làm chủ thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu. Ngay ở phút thứ 4, James Rodriguez đã khiến thủ môn Simon Mignolet phải vất vả cản phá một pha dứt điểm rất hiểm hóc.

Đến phút thứ 10, từ sai lầm của trung vệ Martin Skrtel, Benzema chuyền bóng cho Ronaldo dứt điểm nhưng một lần nữa Mignolet lại xuất sắc cứu thua.

Real hạ Liverpool để vào vòng knock-out Champions League-3
Benzema ghi bàn ở phút 27 - Ảnh: Reuters

Những pha hãm thành liên tiếp của đội chủ sân Bernabeu đã mang lại kết quả ở phút 27. Từ một pha phối hợp rất ăn ý của các cầu thủ chủ nhà, bóng đến chân Marcelo để rồi hậu vệ người Brazil tung ra quả tạt rất chuẩn xác giúp Benzema lập công.

Đó là bàn thắng thứ 5 trong mùa giải này của tiền đạo người Pháp trên mọi mặt trận, giúp anh giải tỏa áp lực khi thi đấu kém cỏi hồi đầu mùa.

Liverpool sau khi bị thủng lưới cũng đã phần nào lấy lại được quyền kiểm soát bóng. Dù vậy, đội khách không tạo ra được nhiều tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Pha bóng đáng chú ý nhất mà các học trò HLV Rodgers tạo ra ở trận này là cú dứt điểm của hậu vệ Alberto Moreno khiến thủ môn Iker Casillas phải trổ tài ở phút 56.

Real hạ Liverpool để vào vòng knock-out Champions League-4
Liverpool hiếm khi uy hiếp khung thành của Casillas - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Real Madrid cũng bỏ lỡ vài cơ hội có thể nâng cao cách biệt. Điển hình là pha dứt điểm đưa bóng trúng xà ngang ở phút 71 của Bale, người vào sân trong hiệp 2.

Bên cạnh đó, nếu có một điều khiến các CĐV Real Madrid tiếc nuối trong trận đấu vừa qua thì có lẽ đó là việc Cristiano Ronaldo không ghi bàn. Chân sút 29 tuổi, người hiện có 70 bàn tại Champions League, cũng có vài cơ hội nhưng vẫn chưa thể san bằng kỷ lục ghi 71 bàn của huyền thoại Raul Gonzalez.

Dù vậy, với chiến thắng này, Real Madrid duy trì thành tích toàn thắng ở vòng bảng và sớm giành vé vào vòng knock-out khi có 12 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Basel (6 điểm). Liverpool và Ludogorets Razgrad mỗi đội đang có 3 điểm.

Kết quả các trận bảng B:

Real Madrid 1 - 0 Liverpool (Real Madrid: Benzema (27’)

Basel 4 - 0 Ludogorets Razgrad (Basel: Embolo (34’), Gonzalez (41’), Gashi (59’), Suchy (65’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.