Real hạ Milan; Chelsea, Arsenal tiếp tục thắng

20/10/2010 07:51 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay (20.10), Real Madrid đón tiếp AC Milan, đội bóng Hoàng gia đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối trước những "ông già" thành Milano. Cùng lúc đó, Chelsea và Arsenal tiếp tục thể hiện được đẳng cấp để gần như chắc suất đi tiếp.

Những "ông già" Milan dễ dàng ngã ngựa trước sức trẻ Real - Ảnh: Reuters

(TNO) Rạng sáng nay (20.10), Real Madrid đón tiếp AC Milan, đội bóng Hoàng gia đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối trước những "ông già" thành Milano. Cùng lúc đó, Chelsea và Arsenal tiếp tục thể hiện được đẳng cấp để gần như chắc suất đi tiếp.

Đẳng cấp của Real

Mùa giải trước, Milan đã chơi một trận quật khởi để giành chiến thắng ngay trên thánh địa Bernabeu. Nhưng mùa này đã khác, nhất là khi Real có sự tăng cường sức mạnh từ Mourinho và sự bùng nổ của Ronaldo.

Sức mạnh và những cuộc đua tốc độ của tiền vệ Bồ Đào Nha đã xé toang hàng phòng ngự của Milan một cách dễ dàng, giúp Real giành thắng lợi 2-0 đầy thuyết phục. Chưa kể, nếu như các chân sút của Real chơi tỉnh táo hơn, tỉ số đã không dừng lại ở đấy.

Sức mạnh tập thể và những ngôi sao lên tiếng đã giúp Real sớm áp đặt được thế trận của mình. Những cú bắn phá liên tục của Ronaldo đã buộc thủ thành Amelia phải làm việc hết sức vất vả.

Tuy nhiên, thủ thành này cũng không thể bảo vệ mành lưới của Milan được lâu khi cú sút phạt xuyên hàng rào mẫu mực của Ronaldo (phút 13) đã phá vỡ thế cân bằng.


"Cuồng phong" Real (trắng) dễ dàng quật ngã Milan - Ảnh: Reuters

Ngay sau bàn thua trên, Milan còn choáng váng hơn khi nhạc trưởng người Đức M.Oezil tận dụng tốt đường chuyền của Roanldo để dứt điểm ngay, ấn định chiến thắng dễ dàng cho “Kền kền trắng”.

Hàng phòng ngự già nua và chậm chạp của Milan đã không thể làm gì hơn trước những pha dàn xếp quá đẹp nói trên. Milan cũng có vài cơ hội ngon ăn nhưng cả Pirlo lẫn Seedorf đều không tận dụng được. Lẽ ra, đội bóng Hoàng gia còn có thể thắng đậm hơn nếu như những cơ hội sau đó của họ không bị bỏ qua.

“The Blues” đã cười với Luzhniki

Chelsea trở lại Luzhniki với ký ức buồn bã về một buổi tối mưa rào họ đã gục ngã trước M.U trên chấm phạt đền trong trận chung kết Champions League 2008. Với một loạt sứt mẻ nghiêm trọng về lực lượng, người ta dễ liên tưởng đến một kết cục không hay cho nhà vô địch nước Anh.

Tuy nhiên, trong một trận cầu đòi hỏi thể hiện sự bản lĩnh và đẳng cấp của mình, “The Blues” đã làm tốt điều đó. Không có những trụ cột như Drogba, Lampard hay Alex nhưng phần còn lại của Chelsea đã làm tốt mọi việc.

Mặc cho Spartak Moscow ào ạt dâng cao để lấn áp, uy hiếp, Chelsea chơi bình tĩnh và thanh thản một cách kỳ lạ. Ngón đòn thu mình chờ đợi thời cơ của đội bóng áo xanh đã sớm phát huy tác dụng khi Zhirkov tung cú vô lê từ xa làm tung lưới khung thành của Spartak Moscow.

Bàn thắng trên tạo nên bước ngoặt của trận đấu, giúp Chelsea càng ung dung thể hiện tốt đấu pháp của mình. Trận đấu sớm khép lại ở những phút cuối hiệp 1 khi Anelka khéo léo đảo bóng qua một loạt hậu vệ đội chủ nhà rồi sửa bóng tung lưới thủ thành Andrei Dikan.

Hai bàn thắng là quá đủ để Chelsea dẫn đầu bảng F và gần như chắc suất đi tiếp.

Hòa cùng với niềm vui của Chelsea là khúc hoan ca của “Khẩu thần công” Arsenal khi đội bóng này với sự trở lại của nhạc trưởng Fabregas đã dễ dàng đè bẹp Shakhtar Donetsk với tỉ số 5-1.


Vừa trở lại, nhạc trưởng Fabregas đã góp công trong chiến thắng của Arsenal - Ảnh: Reuters

Có lẽ, hòa chung với trật tự của vòng loại EURO, những ông lớn ở đẳng cấp CLB tại châu Âu đã không mấy nhọc nhằn để giành lấy những điểm số tuyệt đối trong hành trình dạo chơi ban đầu.

Kết quả loạt trận rạng sáng 201.10:

Bảng E
Roma 1-3 Basel
(Borriello 21' - Frei 12', Inkoom 44', Cabral 90'+3)
Bayern 3-2 Cluj
(Cadu phản lưới nhà 32', Panin phản lưới nhà 37', Gomez 77' - Cadu 28', Culio 86')

Bảng F
Spartak Moscow 0-2 Chelsea
(Zhirkov 23', Anelka 43')
Marseille 1-0 Zilina
(Diawara 48')

Bảng G
Real Madrid 2-0 Milan
(Ronaldo 13', Oezil 14')
Ajax 2-1 Auxerre
(De Zeeuw 7', Suarez 41' - Birsa 56')

Bảng H
Arsenal 5-1 Shakhtar Donetsk
(Song 19', Nasri 42', Fabregas pen 60', Wilshere 66', Chamakh 69' - Eduardo 82')
Braga 2-0 Partizan Belgrade
(Lima 35', Matheus 90')

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.