Real hoàn hảo

04/11/2011 00:35 GMT+7

Sau 4 trận toàn thắng và không để thủng lưới một lần nào, Real Madrid đã theo chân Barcelona và AC Milan vào vòng 1/8.

Các cầu thủ của Real Madrid trong niềm vui chiến thắng - Ảnh: AFP

Sau 4 trận toàn thắng và không để thủng lưới một lần nào, Real Madrid đã theo chân Barcelona và AC Milan vào vòng 1/8. 

Hành trình của Real Madrid càng hoàn hảo hơn khi thủ môn Casillas chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào trong lúc các chân sút của họ sút thủng lưới đối phương đến 10 bàn. Có thể cho rằng Real đã rơi vào một bảng khá nhẹ với Ajax và Dinamo Zagreb, nhưng việc họ đá bại Lyon trong cả hai lần giáp mặt không thể xem là chuyện đương nhiên.

Lyon chính là đội bóng từng không ít lần cản đường Real trong quá khứ và cho đến trước trận đấu diễn ra vào rạng sáng qua, “Kền kền trắng” chưa một lần được tận hưởng hương vị chiến thắng trên sân Gerland. Thế mà mọi chuyện đã thay đổi với nguyên nhân chủ yếu là sự hoàn hảo của Real.

Trước hết là một lực lượng có chiều sâu đã giúp HLV Mourinho thực hiện việc xoay vòng cầu thủ một cách hoàn hảo. Khi L.Diarra và Coentrao phải chơi ở hai vị trí hậu vệ cánh, Oezil và Benzema thay chân Kaka và Higuain trong đội hình xuất phát thì Real vẫn vận hành trơn tru như một cỗ máy hoàn chỉnh. Nghĩa là Real đã đạt đến sự nhất quán trong lối chơi mà bất kỳ cầu thủ nào, dù là chính thức hay dự bị, cũng đều không gặp khó khăn trong việc gắn kết với các đồng đội.

Chính vì thế, cặp tiền vệ trụ Alonso - Khedira vừa đẩy lùi hầu hết các đợt tấn công của Lyon vừa tham gia hỗ trợ tấn công rất tốt. Nhờ vậy, bộ tứ tấn công của Real gồm Di Maria, Oezil, Ronaldo và Benzema đã phô diễn những màn phối hợp nhanh, ngoạn mục nên dễ dàng xuyên thủng phòng tuyến của Lyon. Nếu muốn chỉ ra một điều gì đó chưa hoàn hảo ở Real thì đó chỉ có thể là những cơ hội tốt trong hiệp 1 mà Ronaldo, Benzema, Khedira... đã bỏ lỡ.

Tuy nhiên, hai cú đá phạt hoàn hảo của Ronaldo, một là cú đá phạt hàng rào ở phút 24 và một trên chấm 11m ở phút 69, đã quá đủ để giúp Real giành được trận thắng đầu tiên trên sân Gerland của Lyon và đồng thời bỏ túi luôn tấm vé vào vòng 1/8 Champions League trước thời hạn hai vòng đấu. Thế nhưng, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến thủ môn Casillas và trung vệ Ramos. Cả hai đều góp công rất lớn trong việc giữ sạch mành lưới cho Real. Một Real như vậy mà Lyon không thua thì mới là chuyện lạ!

Kết quả các trận còn lại rạng sáng qua: Bayern Munich - Napoli 3-2, Villarreal - Manchester City 0-3, Inter Milan - Lille 2-1, Trabzonspor - CSKA Moscow 0-0, Manchester United - Otelul Galati 2-0, Benfica - Basel 1-1, Ajax - Dinamo Zagreb 4-0.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.