Real không tuyệt vọng

15/04/2010 08:47 GMT+7

Ban huấn luyện và các cầu thủ Real Madrid khẳng định quyết tâm thắng 7 trận còn lại ở Liga, bắt đầu từ trận gặp Almeria trên sân khách đêm nay.

Ronaldo (trái) ghi 1 bàn giúp Real thắng Almeria 4-2 ở trận lượt đi - Ảnh: AFP

Ban huấn luyện và các cầu thủ Real Madrid khẳng định quyết tâm thắng 7 trận còn lại ở Liga, bắt đầu từ trận gặp Almeria trên sân khách đêm nay.

Mùa trước, sau khi thua Barca 2-6 trong trận Siêu kinh điển, Real Madrid đã buông xuôi, thua cả 4 trận cuối cùng trong mùa giải. Lý do họ buông xuôi là dễ hiểu, do họ không thể san lấp khoảng cách 7 điểm với Barca được khi giải đấu chỉ còn 4 vòng, HLV Ramos chắc chắn ra đi vào cuối mùa bóng và ban lãnh đạo Real khi đó là BLĐ lâm thời, phải nhường chỗ cho BLĐ mới không lâu sau đó.

Nhưng sau trận thua Barca 0-2 vừa qua, Real không thể buông xuôi được. Khoảng cách 3 điểm với Barca sau vòng 31 không phải là quá lớn để Real không thể đuổi kịp. Còn nhớ ở mùa 2006-07, Real dưới tay HLV Capello đã kém Barca tới 5 điểm sau 31 vòng, vậy mà họ đã vượt đối thủ trong 7 trận còn lại để đăng quang ngôi vô địch Liga.

“Tôi có thể hiểu được nỗi thất vọng của các CĐV”, Tổng giám đốc Valdano nói trên tờ AS, “Vì vậy, dù có giành cúp mùa này hay không thì ở 7 vòng cuối, các cầu thủ sẽ chơi bóng với tất cả trái tim của họ”. Tất nhiên là thế rồi, trong triều đại chủ tịch Perez luôn yêu cầu rất cao này, cầu thủ nào tỏ ra buông xuôi thì cầu thủ đó, dù có là ngôi sao sáng, sẽ được BLĐ Real chỉ cho lối ra khỏi sân Bernabeu mùa hè này.

HLV Pellegrini cũng nói rằng các cầu thủ quyết tâm kết thúc mùa bóng ở điểm số 98 và nếu Barca giành được 101 điểm thì phải ngả mũ khâm phục họ thôi. Ở trận đấu trên sân của Almeria đêm nay, HLV Pellegrini sẽ không có Kaka, Raul do bị chấn thương.

Với 37 điểm hiện tại, Almeria cần 3-5 điểm nữa là có thể trụ hạng. HLV Lillo, người lên thay Hugo Sanchez hồi cuối tháng 12 năm ngoái đã làm việc khá ấn tượng, ông kiếm cho Almeria 24/37 điểm, trong đó có trận hòa 2-2 với Barca. Lillo là bạn thân của Pep, HLV của Barca và ông không giấu ý định giúp bạn mình sớm thảnh thơi qua việc lấy điểm của Real. 7/9 trận thắng của Almeria đến từ sân nhà của họ mùa này.

Tiếp Real, Lillo sẽ sao chép hệ thống 4-3-3 của Barca với Uche ở vị trí trung phong trong khi 2 cầu thủ có tốc độ thuộc loại cao nhất Liga là Crusat và Piatti sẽ chơi ở 2 bên cánh. Almeria cũng có một thủ môn khá hay là Alves, người đã đẩy được 7 quả phạt 11m mùa này.

Tuy nhiên, Almeria hiện không có phong độ tốt khi chỉ kiếm 1 điểm trong 3 trận gần đây. Và đó có thể là lý do để Real trút giận lên họ.

Dự đoán: Real thắng 3-1

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.