Real lấy lại ngôi đầu

26/03/2010 07:24 GMT+7

(TNO) Ngay sau chiến thắng của Barca trước Osasuna vào hôm qua, Real đã lập tức trả lời bằng trận thắng thuyết phục 4-2 ngay trên sân Getafe rạng sáng nay (26.3, giờ VN). Chiến thắng này giúp "Kền kền trắng" nâng chuỗi trận thắng của mình lên con số 10, đồng thời trở lại ngôi đầu La Liga.

Bộ độ Ronaldo - Higuain (trái) cùng lập cú đúp giúp Real giành lại ngôi đầu - Ảnh: AFP

(TNO) Ngay sau chiến thắng của Barca trước Osasuna vào hôm qua, Real đã lập tức trả lời bằng trận thắng thuyết phục 4-2 ngay trên sân Getafe rạng sáng nay (26.3, giờ VN). Chiến thắng này giúp "Kền kền trắng" nâng chuỗi trận thắng của mình lên con số 10, đồng thời trở lại ngôi đầu La Liga.

Trong quá khứ Getafe từng là đối thủ rất khó chịu đối với Real. Đội bóng láng giềng này mặc dù được xem là nơi chuyên chứa "hàng thải" của đội chủ sân Bernabeu song Real luôn gặp vất vả mỗi lần đến làm khách trên sân Coliseum của Getafe. Tuy nhiên giờ đây khi mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang dồn toàn lực cho giải đấu trong nước thì Getafe đã không còn là vật cản khó khăn đối với họ.

Trận thắng 2-0 của Barca trước Osasuna ở loạt trận diễn ra hôm qua khiến Real buộc phải thắng nếu không muốn gặp bất lợi trước cuộc đối đầu căng thẳng giữa hai đội vào tháng tới. Áp lực là thế nhưng các học trò HLV Pellegrini chỉ cần 37 phút để định đoạt số phận trận đấu với sự thăng hoa của bộ đôi tấn công Ronaldo - Higuain.


Ronaldo (phải) là người mở màn và kết thúc cho chiến thắng của Real - Ảnh: AFP

Ngay ở phút 13, mành lưới của đội chủ nhà đã rung lên sau cú sút phạt đẹp mắt của Cristiano Ronaldo. Vẫn như mọi khi, bóng đi xoáy và mạnh găm thẳng vào góc xa khung thành bất chấp mọi nỗ lực cản phá của thủ thành Oscar Ustari.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Real liên tiếp dồn ép đối thủ vào thế bị động. Kết quả là đến phút 20, Higuain nhân đôi cách biệt bằng một pha dứt điểm chéo góc kỹ thuật sau đường chọc khe của Rafael Van der Vaart.

Không dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau tiền đạo người Argentina tiếp tục lập công. Nhận đường chọc khe của đồng đội từ giữa sân, Higuain bắt tốc độ qua cả hậu vệ lẫn thủ môn đối phương trước khi sút bóng vào lưới trống.


Higuan tiếp tục là cây ghi bàn hàng đầu của Real mùa này - Ảnh: AFP

Và khi mà các cầu thủ đối phương còn chưa hết bàng hoàng thì Ronaldo đã kết thúc show diễn của "Kền kền trắng" bằng một pha ghi bàn đúng với thương hiệu CR9. Lừa bóng qua một hậu vệ đối phương, Ronaldo bất ngờ tung ra cú sút sấm sét ở một góc khá hẹp bên cánh phải. Bóng không hiểm nhưng quá căng khiến thủ thành Oscar Ustari không kịp phản xạ đành phải vào lưới nhặt bóng lần thứ tư trong trận.

Dẫn 4 bàn nhanh chóng, Real bắt đầu chơi chùng xuống, nhờ thế mà Getafe đã có nhiều cơ hội hơn. Kết quả là họ đã tận dụng thành công 2 trong số những cơ hội ấy để rút ngắn tỷ số xuống còn 4-2 nhờ công Daniel Parejo và Pedro Leon.

Thắng trận thuyết phục, Real trở lại ngôi đầu bảng cùng 71 điểm với Barca nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Ở trận đấu còn lại, Atletico Madrid vượt qua Athletic Bilbao với tỷ số 2-0 bằng các bàn thắng của cặp tiền đạo Diego Forlan và Sergio Aguero.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.