Real Madrid 1-1 Juventus: Viễn cảnh 'kền kền' trắng tay cận kề

14/05/2015 05:35 GMT+7

(TNO) Real Madrid đang đứng trước nguy cơ trắng tay trong mùa giải này khi có trận hòa 1-1 với Juventus ở lượt về vòng bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (14.5, giờ VN), qua đó bị loại khỏi giải đấu danh giá nhất châu Âu sau khi đã thua 1-2 ở lượt đi.

(TNO) Real Madrid đang đứng trước nguy cơ trắng tay trong mùa giải này khi có trận hòa 1-1 với Juventus ở lượt về vòng bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (14.5, giờ VN), qua đó bị loại khỏi giải đấu danh giá nhất châu Âu sau khi đã thua 1-2 ở lượt đi.
Sự trở lại của Benzema (9) giúp cho hàng công của Real Madrid thêm mạnh mẽ - Ảnh: Reuters
Trong trận tái đâu này, chỉ cần giành chiến thắng 1-0 là có thể có mặt trong trận chung kết Champions League nên đội bóng mang biệt danh "kền kền trắng" Real Madrid đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ sân Bernabeu đã dồn ép đối thủ và tạo ra được khá nhiều cơ hội ghi bàn.
Gareth Bale, Karim Benzema, Cristiano Ronaldo liên tục uy hiếp khung thành Juventus nhưng không ai thành công. Sức ép mà Real Madrid tạo ra cuối cùng cũng mang lại hiệu quả ở phút 23 khi James Rodriguez bị Giorgio Chiellini phạm lỗi trong vùng cấm địa và trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền.
Ronaldo ghi bàn từ chấm phạt đền - Ảnh: Reuters
Ronaldo đã thực hiện chính xác cú đá từ cự ly 11m khi đánh lừa được thủ môn Gianluigi Buffon với pha sút bóng vào chính giữa khung thành. Đó là bàn thắng thứ 77 trong sự nghiệp của tiền đạo người Bồ Đào Nha ở đấu trường Champions League, ngang bằng với kỷ lục do Lionel Messi đang nắm giữ.
Ronaldo và Messi cũng là 2 cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League mùa này với thành tích 10 lần lập công. Dù vậy, CR7 là cầu thủ đầu tiên ghi được ít nhất từ 10 bàn trở lên trong 4 mùa giải liên tiếp tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Gareth Bale trong một pha uy hiếp khung thành Juventus - Ảnh: Reuters
Có được bàn thắng, Real Madrid tiếp tục có thêm cơ hội ghi bàn từ những tình huống phản công trong bối cảnh Juventus phải dâng cao đội hình. Bộ ba BBC (Bale - Benzema - Cristiano) liên tục khuấy đảo hàng thủ của đội khách.
Tuy nhiên, khi mà các khán giả trên sân Bernabeu đang chờ đợi bàn thắng thứ 2 của đội nhà khi Alvaro Morata, một người cũ của Real Madrid đã khiến tất cả phải câm lặng. Trong tình huống đá phạt góc ở phút 58 khi mà hàng thủ Real phá bóng không tốt, Paul Pogba đánh đầu chuyền cho Morata để tiền đạo này dứt điểm hạ thủ môn Iker Casillas, mang về bàn gỡ cho đội khách.
Morata (9) làm tung lưới đội bóng cũ - Ảnh: Reuters
Bàn thắng đó đã giáng một đòn rất nặng vào tâm lý của các cầu thủ Real Madrid. Cho dù khoảng thời gian còn lại là khá dài nhưng các học trò của HLV Carlo Ancelotti thi đấu rất nặng nề. Họ tạo ra được cơ hội ghi bàn nhưng những ngôi sao như James Rodriguez hay Bale đều không thể dứt điểm thành công.
Real Madrid đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải này - Ảnh: Reuters
Với kết quả hòa 1-1 ở lượt về, Real Madrid đã chính thức trở thành cựu vương của Champions League khi tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-2 nghiêng về Juventus. Không chỉ vậy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải này khi khoảng cách giữa họ và Barcelona tại La Liga là 4 điểm khi mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.