Real Madrid 2-0 Dortmund: Hồi sinh muộn!

01/05/2013 03:49 GMT+7

(TNO) Hai bàn thắng của Benzema và Ramos không đủ giúp Real Madrid hoàn thành cú lội ngược dòng lịch sử, khi tính cả 2 lượt trận bán kết Champions League 2012-2013 Dortmund mới là đội giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 4-3.

(TNO) Hai bàn thắng của Benzema và Ramos không đủ giúp Real Madrid hoàn thành cú lội ngược dòng lịch sử, khi tính cả 2 lượt trận bán kết Champions League 2012-2013 Dortmund mới là đội giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 4-3.

>> Nadal tin Real Madrid sẽ lội ngược dòng
>> HLV Mourinho hối tiếc vì cầu thủ Real Madrid không triệt hạ Lewandowski
>> Balotelli sẽ "dâng hiến" bạn gái nếu Real Madrid lội ngược dòng

 
Dortmund đã giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League 2012-2013

Để hun đúc tinh thần trước trận cầu quyết định, vài giờ trước khi quả bóng trên sân Santiago Bernabeu lăn, trên website của Real Madrid đã cho đăng một đoạn video clip, trong đó có 9 cầu thủ nói cùng một câu: "Các bạn chính là động lực của chúng tôi!".

Và đoạn clip trên cũng đã được phát đi phát lại trên các màn hình lớn được đặt bên ngoài lẫn bên trong sân Bernabeu. Dường như lời "hiệu triệu" của Real Madrid đã được fan hâm mộ... lắng nghe. Có hơn 80.000 khán giả đã đến, đã hò reo và có lúc đã tung cờ trắng!

 
Lewandowski (9) uy hiếp khung thành Real Madrid

Đó là khoảng thời gian của đầu hiệp 2, khi Lewandowski tung ra cú sút sấm sét khiến thủ môn Diego Lopez bất lực nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng cho Dortmund. Đó còn là khi Gundogan băng vào đệm bóng nhưng không thắng nổi phản xạ của Diego Lopez (phút 62).

Cũng cần phải nói các cầu thủ đội chủ sân Bernabeu đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn trong hiệp 1, vô tình tự tạo ra sự ức chế cho bản thân.

Sự ức chế của các cầu thủ Real Madrid, mặc dù thời gian kiểm soát bóng trong hiệp 1 của họ vượt trội (65% so với 35% của Dortmund), còn đến từ những pha cứu bóng xuất thần của thủ thành Weidenfeller.

 
Nếu không có sự xuất thần của thủ môn Weidenfeller, mành lưới của Dortmund đã rung lên từ phút thứ 4

Nếu Weidenfeller không có cú giang chân cực nhanh để cản phá cú sút từ cự ly gần của Higuain, có lẽ sự ức chế của đội chủ nhà đã được giải tỏa từ rất sớm (phút thứ 4).

Chưa hết, nếu không bị ức chế thì làm sao Ozil lại có một cú sút cẩu thả ở phút 14 trong thế đối mặt với thủ môn đối phương...

Theo thông báo của ban tổ chức sân Bernabeu, chỉ có khoảng 8.000 cổ động viên Dortmund có mặt trên khán đài để ủng hộ đội bóng Đức. Và ngay cả lúc Dortmund bị thiệt quân sớm, "nhạc trưởng" Mario Goetze dính chấn thương và buộc phải rời sân ở phút 14, thì hiệp 1 của Real Madrid cũng kể như "vứt".

 
Cristiano Ronaldo bất lực trong việc "phá lưới" Dortmund

Trọng tài Howard Webb đã thổi còi kết thúc 45 phút đầu tiên và tỷ số vẫn là 0-0, trong khi đáng lý thầy trò Jose Mourinho phải cần có ít nhất 3 bàn thắng mới lật ngược được thế cờ.

Có mặt trên khán đài VIP sân Bernabeu còn có Vua Tây Ban Nha Juan Carlos, chủ tịch của "Kền kền trắng" Florentino Perez... với những vẻ mặt đầy lo âu. Dưới sân, những nỗ lực của các chàng trai áo trắng trong sự vô vọng.

 
Benzema (9) giải tỏa ức chế cho Real Madrid ở phút 82

Sự ức chế, sự vô vọng của Real Madrid rồi cũng được phá vỡ ở phút 82, khi Benzema đệm bóng cận thành làm tung nóc lưới Dortmund. Bàn thắng mở tỷ số trên sân Bernabeu mang đậm dấu ấn của Jose Mourinho. Kaka là người khởi xướng và Benzema là người kết thúc, cả 2 cầu thủ này được HLV Mourinho tung vào sân trong hiệp 2 và đều tỏa sáng.

 
Sergio Ramos ghi bàn thắng thứ 2 cho Real Madrid

Và rồi sân Bernabeu như muốn nổ tung khi đội trưởng Sergio Ramos một lần nữa khiến nóc lưới Dortmund tung lên (phút 88). Người chuyền bóng thông minh cho Ramos chính là Benzema.

Thế nhưng, tất cả đã quá muộn màng. Tinh thần "chiến đấu đến hơi thở cuối cùng" do Mourinho truyền đạt, chỉ được các học trò phát huy đến thế, chỉ 2 bàn thắng trong những phút muộn màng.

 
Nỗi buồn của Cristiano Ronaldo và thủ thành Lopez

Champions League mùa 2012-2013 đã chấm dứt với Real Madrid, một vé ở trận chung kết trên sân Wembley của nước Anh đã thuộc về Dortmund. Song không có nghĩa thầy trò Jose Mourinho sẽ trắng tay ở mùa giải này, phía trước của họ còn là trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Sơn Tùng
Ảnh: Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.