Real Madrid 3-0 Atletico: Ronaldo đã trưởng thành trong những trận đấu lớn

03/05/2017 14:37 GMT+7

Thật ngạc nhiên khi đôi lần Cristiano Ronaldo đã không được xem là cầu thủ của những trận đấu lớn. Ngay cả sau cú đánh đầu vào lưới của Chelsea tại Moscow nhiều năm trước, câu hỏi về bản lĩnh của Ronaldo trong các trận đấu quyết định vẫn không được giải đáp hoàn toàn.

Nhưng mỗi mùa bóng đi qua, Ronaldo đều có những cú đấm quyết định trước những cái tên Borussia Dortmund, Bayern Munich, AS Roma hay Wolfsburg. Câu chuyện này dần trở thành tích cực với Ronaldo, cũng hé lộ câu trả lời cho bài toán bản lĩnh mà Ronaldo gặp phải trong những lần trước đó.
Với 3 lần lên ngôi Champions League, 1 chức vô địch EURO và 4 chức vô địch từ Ngoại hạng Anh tới La Liga, Ronaldo chẳng cần phải giải thích dài dòng với bất kỳ ai về đẳng cấp và sự vĩ đại của mình. Nhưng hôm nay, Ronaldo lại tỏa sáng rực rỡ, như những ngày đầu anh bước ra ánh sáng với bước chạy thần tốc, cái đầu lạnh và trái tim khát khao chinh phục.

tin liên quan

Ronaldo - Ông vua ở Champions League
Cristiano Ronaldo cho thấy anh rất có duyên với Champions League khi đang lập hết kỷ lục này đến kỷ lục khác ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Ngay cả khi đã ghi 3 bàn vào lưới Atletico, Ronaldo vẫn chạy khắp nơi không biết mệt mỏi để tìm kiếm thêm bàn thắng. Những đồng đội cũng cố gắng nhồi bóng cho siêu sao người Bồ để anh ghi 4 hoặc 5 bàn thắng. Nhiều người cho rằng đó là sự ích kỷ, nhưng rõ ràng tinh thần quyết chiến của Ronaldo tác động rất lớn đến cục diện trận đấu, ngay cả khi anh không có thêm bàn thắng.
Sự kiện mở đầu cho một Ronaldo bùng nổ trong giai đoạn vừa qua chính là màn trình diễn tuyệt vời trước Napoli. Một pha đột phá bên cánh phải khiến Koulibaly ngã gục trên nền cỏ trước khi chuyền vào trong cho đồng đội ghi bàn.
Anh trở về La Liga với hàng loạt các bàn thắng quan trọng cho Real, góp phần không nhỏ vào hành trình ấn tượng trong mùa giải này. Đó là bàn gỡ hòa 2-2 trong trận gặp Villarreal, tạo tiền đề cho cú ngược dòng sát nút 3-2, là cú đúp vào lưới Las Palmas để vớt lại 1 điểm cho Real trong ngày hàng thủ chơi dưới sức.
Ronaldo từng bị nghi ngờ khả năng trong những trận đấu lớn AFP
Ngay cả khi không ghi bàn, Ronaldo cũng có tác động rất lớn cho Real, điểm hình là 2 lần kiến tạo giúp đội bóng giành thắng lợi 2-1 trước Athletic Bilbao ngày 18.3 vừa qua. Nhưng một câu hỏi khác được đặt ra, liệu Ronaldo có hoàn thành nhiệm vụ trong tình cảnh Real gặp khó khăn?
Sự lo lắng của NHM ùa đến khi lá thăm tứ kết xác định Bayern Munich là đối thủ. Nhưng Ronaldo đã trở lại đúng lúc, ghi 5 bàn sau 2 lượt trận trước đội bóng được đánh giá mạnh mẽ nhất trong vòng tứ kết.
Real đã bị mở tỷ số trong cả 2 lượt trận, Ronaldo là người gỡ hòa trong cả 2 lần trước khi đưa đội bóng vượt lên trước đối thủ. Trong trận lượt về, 2 bàn thắng của anh nằm trong tư thế việt vị, nhưng nhìn chung đó vẫn là một màn trình diễn của chiến binh. Ở trận lượt đi, không chỉ lập cú đúp, Ronaldo còn góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ thành quả trước đối thủ. Trong lúc Real cần sự chở che nhất, Ronaldo chính người góp mặt đầu tiên.
Việc ghi hat-trick vào lưới đối thủ tại tứ kết Champions League không phải là lần đầu với Ronaldo nếu xem lại trận gặp Wolfsburg mùa giải 2015-2016. Nhưng đây là lần đầu tiên Ronaldo lập hat-trick ở vòng bán kết trước đội bóng có hàng thủ tốt nhất châu Âu.
Nhưng anh đã sút tung lưới Atletico Madrid 3 lần AFP
Không phải ai cũng có suy nghĩ Ronaldo sẽ trở thành vô hại trong nhiều trận đấu lớn, đặc biệt là ở giai đoạn quan trọng cuối mùa giải. Nhưng sự kỳ vọng quá nhiều từ NHM đôi khi giết chết phong độ của anh trong giai đoạn này. Ngay cả thời kỳ đỉnh cao nhất, Ronaldo cũng nhiều lần thi đấu thất vọng, điển hình là ở mùa 2012/13 và 2013/14.
Bây giờ, Ronaldo đã ‘già đi’, bóng đá cũng khắc nghiệt hơn trước, nhưng sự khác biệt là gì? Cần phải dành những lời khen cho Zinedine Zidane ở tình huống này. Ông thừa nhận Ronaldo không còn trẻ khỏe, dẻo dai như trước và khiến anh ngồi dự bị trong vài trận không quan trọng mùa này.
Trong số 34 trận đã qua, Ronaldo chỉ ra sân 26 lần, những lần anh nghỉ ngơi chỉ có 2 trận là do chấn thương. Điều này có nghĩa là Ronaldo đã ngồi chơi xơi nước 6 lần, một con số không thể tưởng tượng với người khao khát thi đấu và ghi bàn như Ronaldo.
Rõ ràng thời gian ngồi trên ghế dự bị đã giúp Ronaldo cân bằng năng lượng và chuyển hóa thành những khẩu pháo trong lúc cần thiết nhất. Đó là lí do tại sao anh có đến 5 pha đột phá trước Napoli, chạy không biết mệt trước Bayern và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong trận đấu đêm qua. Ronaldo đã làm được điều mà ít ai nghĩ tới với một cầu thủ 32 tuổi như anh. Nhưng Ronaldo đã trở lại đúng lúc ngay khi Real cần anh nhất, không chỉ ở trận đấu trước Atletico.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.