Real Madrid 3-2 Man City: Cú ngược dòng mang tên Ronaldo!

19/09/2012 04:18 GMT+7

(TNO) Một cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở đã xảy ra trên sân Santiago Bernabeu, khi Man City 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng vẫn nhận thất bại 2-3 trước sự tỏa sáng của siêu sao Cristiano Ronaldo.

(TNO) Rạng sáng 19.9 (giờ Việt Nam), loạt trận đầu tiên vòng bảng Champions League đã khởi tranh ở bảng A, B, C, D. Trong đó, đáng chú ý có một cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở trên sân Santiago Bernabeu, khi Man City 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng vẫn nhận thất bại 2-3 trước sự tỏa sáng của siêu sao Cristiano Ronaldo.

>> HLV Mancini: Man City đang có chiếc Ferrari!
>> David Silva nhận lương khủng ở Man City
>> Real Madrid thận trọng, Man City thỏa mái  

 
Ronaldo (trái) lập công mang về chiến thắng 3-2 cho Real Madrid - Ảnh: AFP

Real Madrid khao khát một chiến thắng để giải tỏa sức ép thời gian gần đây, họ đã ép sân liên tục trong hiệp 1 và tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm. Cristiano Ronaldo tiếp tục là điểm sáng nhất bên phía “Kền kền trắng” khi anh có đến 3 cơ hội có thể lập công, nhưng không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart. 

Kết quả

Bảng A

Dinamo Zagreb - Porto: 0-2

PSG - Dinamo Kiev: 4-1

Bảng B

Montpellier - Arsenal: 1-2

Olympiakos - Schalke: 1-2

Bảng C

AC Milan - Anderlecht: 0-0

Malaga - Zenit: 3-0

Bảng D

Dortmund - Ajax: 1-0

Real Madrid - Man City: 3-2

Ngay thời điểm, Real Madrid bộc lộ sự bế tắc, Ronaldo chưa có được cái duyên ghi bàn vào lưới Man City như hồi anh còn khoác áo M.U - 4 lần phá lưới Man Xanh, thì bất ngờ đã xảy ra với cái tên Edin Dzeko.

Vào sân ở phút 62 và chỉ 6 phút sau, tiền đạo người Bosnia đã bất ngờ tỏa sáng với pha làm bàn chớp nhoáng. Công đầu phải thuộc về Yaya Toure, cựu tiền vệ của Barcelona chính là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Man City, khi có pha đi bóng dũng mãnh và tung ra đường chuyền thoáng cho Dzeko hạ gục thủ môn Iker Casillas.

Bàn thắng của Dzeko cũng chính là bước ngoặt của trận đấu. Bởi sau khi bị dẫn trước, dàn sao của Real Madrid như bừng tỉnh. Chơi xông xáo nhất của "Kền kền trắng" vào thời điểm này không phải Ronaldo hay Alonso mà là hậu vệ Marcelo.

Sau 2 cú sút xa căng như kẻ chỉ bằng chân trái, đến phút 76 hậu vệ người Brazil quyết định đổi chân và anh đã thành công. Một cú khứa lòng điệu nghệ, kèm theo sự tác động nhỏ của Garcia, bóng đã đi quá hiểm khiến thủ môn Joe Hart hoàn toàn bị khuất phục.

Trận đấu trở về thế cân bằng cũng là lúc Man City bắt đầu chơi đôi công với chủ nhà. Và ngay vào lúc Man Xanh thay đổi chiến thuật, bàn thắng thứ 2 cũng đã đến (phút 85).

Từ tình huống đá phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 25 m chếch bên hành lang cánh phải, Aleksandar Kolarov tung cú sút đập đất, bóng đi hiểm và khiến thủ thành Casillas phải vào lưới nhặt bóng. Trong tình huống này, Man City đã có phần may mắn khi bóng bay sượt qua chân tiền vệ Alonso khiến thủ môn Casillas bất ngờ.

Tốc độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao khi tỷ số đang là 2-1. Nếu như HLV Roberto Mancini đã cho thấy nhãn quan chiến thuật đầy nhạy cảm, khi quyết định thay Dzeko vào sân, thì phía Real Madrid, Jose Mourinho cũng chẳng hề kém cạnh.

 
Kiểu ăn mừng hưng phấn tột độ thường thấy của HLV Jose Mourinho - Ảnh: AFP

Quyết định tung Karim Benzema vào sân ở phút 73 của Mourinho đã đem lại thành công. Chỉ 2 phút sau bàn thắng của Kolarov, tiền đạo người Pháp đã làm "nổ" sân Bernabeu bằng pha dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Joe Hart lần thứ 2.

Khi mọi người đang nghĩ đến một kết cục bất phân thắng bại ở Bernabeu và phần lớn lời ngợi khen dành cho Man City, thì cũng là lúc siêu sao Ronaldo cất lên tiếng nói của mình.

Dường như nhận thấy những pha xử lý và sút bóng của mình càng lúc càng khiến Joe Hart bắt bài, Ronaldo đã lặp lại bài của Marcelo: quyết định dứt điểm bằng cú khứa lòng. Và lần này anh đã thành công! Bàn thắng ở phút 90 của Ronaldo đã đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của Man City tại Bernabeu.

 
Bàn thắng muộn của Ronaldo đã đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của Man City tại sân Bernabeu - Ảnh: AFP

Thua 2-3 khi có đến 2 lần vượt lên dẫn trước quả là một thất bại có phần bất nhẫn cho thầy trò Mancini. Tuy nhiên, thua mà khiến đội chủ nhà hùng mạnh phải toát mồ hôi, Man City cho thấy họ đã hoàn toàn lột xác ở đấu trường châu Âu, đặc biệt là nằm ở bảng đấu tử thần.

 
Robert Lewandowski (9) tác giả của bàn thắng duy nhất cho Dortmund - Ảnh: AFP

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ và cũng thuộc bảng D, đương kim vô địch Bundesliga Dortmund đã có thắng lợi sít sao 1-0 trước đội bóng đến từ Hà Lan Ajax.

Người lập công cho đội bóng Đức là Robert Lewandowski (phút 87). Trước đó, Mats Hummels đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Dortmund sau khi sút hỏng quả penalty ở phút 57.

AC Milan bị cầm chân tại San Siro

Thi đấu trên sân nhà nhưng AC Milan lại để đối thủ yếu nhất bảng C là Anderlecht cầm chân không bàn thắng.

 
AC Milan (trái) thi đấu bế tắc trước Anderlecht - Ảnh: AFP

Đội bóng của HLV Max Allegri đã bộc lộ một lối chơi thiếu ý tưởng và bế tắc, đặc biệt là ở khả năng tấn công.

AC Milan chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để vượt qua vòng bảng, một nhiệm vụ tưởng như dễ dàng với họ.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Malaga đã vượt qua Zenit với tỷ số 3-0 một cách thuyết phục với các bàn thắng của Isco (2 bàn) và Javier Saviola.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.