Real Madrid - Ajax Amsterdam: 'Kền kền trắng' cần mài sắc móng vuốt

05/03/2019 14:05 GMT+7

Mặc dù không cần ghi bàn vào lưới Ajax Amsterdam mà vẫn có thể lọt vào vòng tứ kết nhưng Real Madrid phải chứng minh rằng việc họ khan hiếm bàn thắng trong thời gian gần đây là chỉ là nỗi lo nhất thời.

Real Madrid hy vọng sẽ giành được quyền góp mặt ở vòng tứ kết Champions League khi họ chào đón Ajax Amsterdam tới sân Bernabeu để chơi trận lượt về vòng 1/8 vào rạng sáng 6.3 (lúc 3 giờ, theo giờ VN). “Kền kền trắng” đang nắm trong tay lợi thế nhờ chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi tại Amsterdam nhưng niềm kiêu hãnh của họ đang bị tổn thương sau 2 thất bại liên tiếp trước Barcelona ở các giải trong nước. Ngược lại, Ajax đang rất hưng phấn sau 3 chiến thắng liên tục ở mọi giải, với 13 lần sút thủng lưới đối phương.
Nỗi lo khô hạn bàn thắng
Sau khi hầu như đã mất hết hy vọng ở các giải quốc nội (La Liga và Cúp Nhà vua), Real Madrid sẽ phải dồn toàn lực cho mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch Champions League như là cách duy nhất để cứu vãn một mùa giải hỗn loạn. Tuy nhiên, khi chuẩn bị đón tiếp Ajax, “Kền kền trắng” đang phải đối mặt với việc khan hiếm bàn thắng, chỉ có đúng một lần đưa bóng vào lưới đối phương trong tình huống mở ở 4 trận gần nhất.
Mặc dù chỉ cần hòa, thậm chí là cả thất bại 0-1 trước Ajax, là cũng đủ để lọt vào vòng tứ kết nhưng rõ ràng việc khan hiếm bàn thắng đang trở thành mối lo ngại tại Real Madrid, nhất là khi Ajax đang thể hiện sức hủy diệt đáng sợ với 13 bàn thắng trong 3 trận gần nhất. Nguyên nhân là do các chân sút của Real Madrid như Karim Benzema, Gareth Bale, Vinicius… đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước khung thành của đối phương mà ngay cả HLV Santiago Solari cũng chẳng biết phải giải thích như thế nào. Ông nói: “Đôi khi mọi thứ bay vào lưới, đôi khi thì không. Mọi người ở đây đang làm việc hết sức có thể, để tấn công tốt hơn và ghi nhiều bàn thắng hơn, đó là công việc của chúng tôi”.
Rất khó biết được bàn thắng sẽ đến từ đâu trong trận đấu với Ajax vì không ai trong số các cầu thủ tấn công của CLB có khả năng lấp đầy khoảng trống mà siêu sao Cristiano Ronaldo để lại. Thậm chí “Kền kền trắng” cũng không thể trông chờ vào khả năng ghi những bàn thắng quan trọng trong những thời điểm then chốt của trung vệ đội trưởng Sergio Ramos vì anh bị UEFA treo giò do có hành vi tẩy thẻ.
Tuy nhiên, dù sẽ phải đối mặt với ít nhiều khó khăn trong cả công lẫn thủ trước một đối thủ trẻ trung, tài năng và đang rất hưng phấn nhưng HLV Solari vẫn khẳng định là “chúng tôi muốn giành chiến thắng và lọt vào vòng tiếp theo”. Đơn giản vì ông tin rằng “Kền kền trắng” có cá tính và “đây là thời điểm dành cho Champions League”.
Không có ý định tung khăn trắng
Ajax Amsterdam (trái) sẽ chiến đấu đến cùng tại Bernabeu để mở ra con đường sống AFP
Thật vậy, bản thân các cầu thủ của Ajax, chẳng hạn như tài năng đang lên Frenkie de Jong, cũng đều thừa nhận “Real Madrid rõ ràng là ứng viên” cho tấm vé vào tứ kết. Tuy nhiên, De Jong cũng nhấn mạnh rằng đội bóng của anh không hề có ý định tung khăn trắng tại Bernabeu vì “Những đứa con của các vị Thần” sẽ chiến đấu đến cùng, miễn là phía trước vẫn còn có sự sống và “có một cơ hội để lọt vào vòng tiếp theo”.
Thậm chí, LĐBĐ Hà Lan đã quyết định hoãn trận đấu giữa Ajax với PEC Zwolle ở giải VĐ Hà Lan hồi cuối tuần qua để giúp các cầu thủ có thêm thời gian chuẩn bị cho cuộc đụng độ với Real Madrid. De Jong ca ngợi đó là quyết định đúng đắn của Liên đoàn bởi nếu không, đội bóng của anh sẽ kiệt sức khi phải thi đấu với Zwolle trước chuyến đi đến Madrid.
Như vậy, Ajax sẽ bước vào sân Bernabeu với thể lực sung mãn và trong tình thế buộc phải ghi ít nhất 2 bàn thắng, chắc chắn HLV Eril ten Hag sẽ xua quân lên tấn công ngay từ đầu với tốc độ cao để hy vọng sẽ sớm ghi đươc bàn thắng nhằm gây sức ép lên Real Madrid. Ajax rất giỏi trong việc tận dụng những tình huống cố định và những pha đánh biên cùng những cú chọc khe hiệu quả trong tấn công của họ sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự vốn có đấu hiệu bất ổn trong thời gian gấn đây của Real Madrid.
Nếu chơi như những gì đã thể hiện trong trận lượt đi, Ajax sẽ có cơ hội làm rung mành lưới của Real Madrid. Tuy nhiên, nếu muốn làm giống như Girona và Barcelona, những đội bóng đã rời sân Bernabeu với khúc khải hoàn chỉ trong 2 tuần qua, “Những đứa con của các vị Thần” sẽ cần phải có một trận đấu hoàn hảo. Liệu với kinh nghiệm và bản lĩnh của một nhà vô địch, Real Madrid có để cho Ajax chơi một trận đấu hoàn hảo ngay trên sân của họ?
Tình hình nhân sự
Real Madrid: Marcos Llorente vắng mặt vì chấn thương trong khi Sergio Ramos bị treo giò.
Ajax: Hassane Bande không thể xuất trận vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Real Madrid và Ajax đã gặp nhau 13 lần ở các Cúp châu Âu, Real Madrid thắng 8 trận, Ajax thắng 4.
- Trong lần gặp nhau gần nhất, ở lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này, Real Madrid đã thắng Ajax 2-1 ngay tại Amsterdam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.