Real Madrid - Atletico Madrid: Bernabeu nâng cánh 'Kền kền trắng'

02/05/2017 13:26 GMT+7

Atletico Madrid đang nuôi mộng báo thù nhưng vấn đề là không phải bất kỳ đội bóng nào cũng có thể giành được một kết quả thuận lợi trước Real Madrid ngay tại sân Bernabeu.

HLV Zinedine Zidane của Real Madrid khẳng định đội bóng của ông không có lợi thế về mặt tâm lý đối với Atletico Madrid khi 2 đội gặp nhau tại sân Bernabeu vào rạng sáng 3.5 (theo giờ VN) trong trận lượt đi vòng bán kết Champions League, dù họ luôn vượt qua đối thủ này trong 3 lần chạm trán nhau ở 3 mùa giải vừa qua.
“Phải thắng trận này”
Đó là 2 trận chung kết tại Lisbon (2014), Milan (2016) và lần còn lại là ở vòng tứ kết vào năm 2015, khiến cho Atletico cứ phải tiếp tục lỗi hẹn với bục đăng quang tại Champions League, sau thất bại trước Bayern Munich ở trận chung kết vào năm 1974, trong khi Real Madrid hân hoan đón chiếc cúp thứ 10 và 11 về phòng truyền thống của họ.
Tuy nhiên, HLV Zidane cho rằng quá khứ sẽ không có ý nghĩa gì trước cuộc tái ngộ giữa họ tại Bernabeu. Ông nói: “Điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ đá bại họ ở giải đấu này. Chúng tôi không phải là ứng viên. Cơ hội là 50-50. Chúng tôi biết nhau rất rõ. Sự cạnh tranh với Atletico đã không thay đổi kể từ khi tôi còn là cầu thủ. Đó là trận derby thủ đô. Chúng tôi cần làm tốt mọi thứ vào ngày mai. Lọt vào vòng bán kết có nghĩa là bạn đã chơi tốt cho đến nay nhưng đây là một trận đấu mới”.
Một trận đấu mà Real Madrid sẽ không có Gareth Bale vì chấn thương, nhưng điều đáng buồn hơn là bộ ba BBC khủng khiếp ngày nào đang đánh mất đi sự kết nối ở mùa này khi Karim Benzema đã tỏ ra khá chậm chạp so với tốc độ tấn công và phản công của “Kền kền trắng”. Tuy nhiên, với những cầu thủ như Alvaro Morata, James Rodriguez, Marco Asensio, Isco, Lucas Vazquez… người ta có cảm giác rằng họ đang chiến đấu cho cuộc sống của họ cùng với nhau và trong sự hợp nhất, khiến Real Madrid nguy hiểm hơn rất nhiều.
Do vậy, cùng với lợi thế sân nhà, HLV Zidane khẳng định rằng “chúng tôi phải thắng trận đấu này. Chúng tôi đã chuẩn bị tốt và chúng tôi đã sẵn sàng”. Trong đó, sự trở lại của trung vệ Raphael Varane có thể giúp ông bịt kín phần nào lỗ hổng nơi hàng phòng ngự để đối phó với sở trường phản công của Atletico và tất nhiên, ông cũng giao nhiệm vụ cho Cristiano Ronaldo, với sự hỗ trợ từ phía sau của Marcelo, khai thác tối đa cánh phải của hàng phòng ngự Atletico, nơi HLV Diego Simeone không còn một hậu vệ phải thực thụ nào.
“Phải mạnh mẽ và bình tĩnh”
Antoine Griezmann (giữa), vũ khí phản công nguy hiểm nhất của Atletico Madrid AFP
Những ca chấn thương của Juanfran Torres và Sime Vrsaljko trong thời gian qua đã khiến HLV Simeone phải điều trung vệ Jose Gimenez ra trấn giữ ở cánh phải, nhưng cầu thủ này cũng vừa dính chấn thương. Trong khi khả năng ra sân của Vrsaljko ở trận đấu này vẫn còn bỏ ngỏ, HLV Simeone khẳng định “chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp” để vẫn duy trì được sự vững chắc cho hàng phòng ngự của Atletico.
Không ai nghi ngờ điều đó bởi sức mạnh của Atletico chính là tinh thần tập thể mà nhờ vậy, họ hoàn toàn có thể che lấp sự khiếm khuyết ở một vị trí nào đó. Tuy nhiên, khi khu vực đó lại là nơi hoạt động của Ronaldo và Marcelo nên HLV Simeone không thể không cảnh báo các học trò về sự nguy hiểm của Real Madrid. Ông nói: “Họ sẽ trở nên mạnh mẽ như họ luôn làm được điều đó trên sân nhà. Họ có thể chơi trong các hệ thống khác nhau với Isco, James Rodriguez, Marco Asensio. Họ sẽ cố gắng và gây tổn thương cho chúng tôi ngay từ lúc bắt đầu. Chúng tôi cần phải mạnh mẽ và càng giữ được sự bình tĩnh càng tốt. Trận đấu sẽ rất chặt chẽ nhưng hy vọng chúng tôi có thể tận dụng lợi thế từ những không gian mà chúng tôi tạo ra”.
Không gian đó sẽ được dành cho những pha phản công với tốc độ cao thông qua Kevin Gameiro, Antoine Griezmann… để gây tổn thương cho Real Madrid. Vấn đề là hàng phòng ngự của “Kền kền trắng” hầu như không biết cách giữ sạch mành lưới nên nếu như Atletico tạo ra đủ áp lực thì họ sẽ mất bình tĩnh, dẫn đến việc phạm phải sai lầm. Rút ra bài học đau thương từ những thất bại trước đó, chắc chắn HLV Simone sẽ tiếp cận trận đấu này một cách tích cực chứ không rút toàn bộ đội hình về sâu trên phần sân nhà phòng ngự để rồi phải chuốc lấy thất bại.
Chắc chắn đây sẽ là trận đấu rất khó khăn cho cả 2 đội khi hầu hết các cầu thủ của Atletico đều đang nuôi mộng báo thù trong lúc Real Madrid sẽ tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để tìm kiếm một kết quả có lợi. Atletico sẽ rất tự tin khi hành quân đến sân Bernabeu do họ đang có phong độ tốt, chỉ thua một trong 14 trận gần nhất, cùng với một hàng phòng ngự chỉ để thủng lưới có 4 bàn ở 13 trận vừa qua. Real Madrid không có được phong độ tốt như thế nhưng Atletico vẫn cần phải thận trọng bởi nhờ có Ronaldo, “Kền kền trắng” đã hoàn thiện nghệ thuật giành chiến thắng mà không cần ở phong độ đỉnh cao.
Tình hình nhân sự
Real Madrid: Pepe và Gareth Bale vắng mặt vì chấn thương.
Atletico: Juanfran Torres, Jose Gimenez và Augusto Fernandez đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Sime Vrsaljko vẫn còn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Real Madrid và Atletico Madrid đã gặp nhau 23 lần ở các giải Cúp châu Âu, Real Madrid thắng 9 trận, Atletico thắng 8.
- Trong 4 lần gặp nhau trước đây ở Cúp C1/Champions League, trong đó có 2 lần ở trận chung kết, Real Madrid đều giành được chiến thắng hoặc vượt qua Atletico để lọt vào vòng tiếp theo.
- Tổng cộng Real Madrid đã đá với Atletico 7 trận ở Cúp C1/Champions League với thành tích 4 thắng, 2 hòa và một thua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.