Real Madrid - Atletico: Tính lại nợ cũ

13/09/2014 11:59 GMT+7

(TNO) Nhà vua của châu Âu đối đầu đội vô địch La Liga khi Real Madrid tiếp đón Atletico Madrid tại Bernabeu trong trận đấu ở vòng 3 La Liga diễn ra rạng sáng mai (1 giờ ngày 14.9, giờ VN).

(TNO) Nhà vua của châu Âu đối đầu đội vô địch La Liga khi Real Madrid tiếp đón Atletico Madrid tại Bernabeu trong trận đấu ở vòng 3 La Liga diễn ra rạng sáng mai (1 giờ ngày 14.9, giờ VN).

>> HLV Ancelotti nổi giận sau trận thua của Real Madrid
>> Real Madrid thua ngược Sociedad sau khi dẫn trước 2 bàn
>> Atletico nhọc nhằn giành chiến thắng đầu tiên ở La Liga

Real Madrid - Atletico: Tính lại nợ cũ-1
Ronaldo (phải) sẽ trở lại trong trận đấu với Atletico - Ảnh: AFP

Cuộc đối đầu tại Bernabeu vào rạng sáng mai sẽ là lần thứ 7 trong mùa giải này, Real Madrid và Atletico gặp nhau trong năm 2014. Hai đội bóng thành Madrid đã trải qua một mùa giải thành công khi Atletico đăng quang ở La Liga còn Real lần thứ 10 vô địch châu Âu.

Ở lần gần đây nhất hai đội đối đầu, Atletico là kẻ chiến thắng khi vượt qua gã hàng xóm giàu có với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Trong mùa giải này, cả hai đội đều có một số thay đổi và điều này có thể thấy rõ hơn bên phía Atletico. Tiền đạo Diego Costa, người góp công lớn trong thành công của đội bóng này đã chuyển sang Chelsea. Để thay thế, Atletico mang về tiền đạo Mario Mandzukic.

Nhà đương kim vô địch La Liga đã khởi đầu mùa giải này không thật sự tốt. Họ ra quân bằng trận hòa không bàn thắng trên sân Rayo Vallecano. Tiếp đó, thầy trò Diego Simeone giành chiến thắng 2-1 vào phút cuối trước tân binh Eibar.

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid
HLV Simeone sẽ tiếp tục phải ngồi trên khán đài - Ảnh: Reuters

Thành tích không mấy ấn tượng đó có lẽ là do HLV Simeone không được có mặt trên sân để chỉ đạo các học trò thi đấu vì án phạt cấm chỉ đạo 8 trận của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha. Nhà cầm quân người Argentina sẽ tiếp tục ngồi trên khán đài để theo dõi trận đấu sắp tới.

Trong khi đó, dù đã tung ra hơn 100 triệu bảng để mua sắm trong kỳ chuyển nhượng vừa qua nhưng thành tích của Real lại nghèo nàn. Sau khi thắng Cordoba trong ngày khai mạc La Liga, “Kền kền trắng” bất ngờ bị Sociedad đánh bại với tỷ số 4-2 ở vòng đấu trước.

Trong những mùa giải gần đây, các cuộc đối đầu giữa hai đội bóng thành Madrid diễn ra rất quyết liệt với những pha tranh chấp mạnh mẽ của cầu thủ hai đội. Chắc chắn, trong trận đấu sắp tới, các cầu thủ Atletico cũng sẽ không e dè trong những pha vào bóng.

Real Madrid - Atletico: Tính lại nợ cũ-2
HLV Ancelotti sẽ phải tìm ra cách đánh bại Atletico - Ảnh: AFP

HLV Carlo Ancelotti của Real cũng đã dự đoán điều này. Ông nói trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Atletico không phải là một đội bóng bạo lực. Lối chơi của họ có phần hơi mạnh mẽ mà thôi. Bóng đá là trò chơi của đàn ông chứ không phải phụ nữ”.

Ở trận đấu sắp tới, đội khách Atletico sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Cristian Rodriguez. Cầu thủ này đã bị chấn thương khi cùng tuyển Uruguay thi đấu giao hữu với Hàn Quốc hồi đầu tuần.

Trong khi đó, bên phía Real, tiền vệ Sami Khedira đã phải tiến hành phẫu thuật để chữa chấn thương đầu gối và cũng không thể ra sân. Dù vậy, đội bóng Hoàng gia sẽ có sự trở lại của tiền đạo ngôi sao Cristiano Ronaldo.

Mùa giải mới tại La Liga mới chỉ bắt đầu. Dù vậy, chắc chắn cả Real lẫn Atletico, không đội nào muốn mất điểm trong cuộc đối đầu sắp tới. Vì thế, một trận đấu hấp dẫn đang chờ đợi người hâm mộ.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.