Real Madrid: Bạn thân của thần may mắn

16/04/2016 16:45 GMT+7

Với việc chỉ gặp Man City ở bán kết Champions League , Real Madrid lần nữa cho thấy họ là bạn thân của thần may mắn và luôn được giúp đỡ khi cần.

Với việc chỉ gặp Man City ở bán kết Champions League, Real Madrid lần nữa cho thấy họ là 'bạn thân' của thần may mắn và luôn được giúp đỡ khi cần.

Real luôn gặp may ở những lần bốc thăm chọn cặp đấu - Ảnh: AFP
Có câu “Hay không bằng hên” và Real Madrid trong suốt quá trình dai dẳng đã chứng minh mình vừa hay lại vừa hên. Do vậy, không ai lấy làm bất ngờ khi lá thăm bán kết Champions League đưa họ gặp Man City, đội được đánh giá yếu nhất.
Xác xuất để “Kền kền trắng” gặp đội bóng thành Manchester chỉ là 33.3% và họ đã chớp được nó. Người hâm mộ của Real cũng mong muốn Man xanh là đối thủ tiếp theo. Dù không biết kết quả thi đấu là như thế nào nhưng Real gần như đã thắng trên phương diện “cầu gì được nấy”.
Đó có thể là cái may của riêng một mình Real Madrid – gặp đối thủ yếu cơ nhất trong số 3 đội còn lại vào bán kết Champions League. Nói vậy không có nghĩa là Man xanh không giỏi, họ đã xuất sắc loại được PSG ở tứ kết. Nhưng nếu so với việc phải đụng độ với Bayern Munich hay Atletico Madrid thì Real gặp Man City vẫn tốt hơn rất nhiều.
So với các đối thủ mạnh khác, Real luôn bắt được cặp đấu dễ thở hơn rất nhiều - Ảnh: AFP
Nếu chịu khó quay ngược lại về trước thì đây không phải là lần đầu tiên Real có được điều mình muốn. Mới nhất, ở vòng tứ kết Champions League, Wolfsburg và Benfica là hai đội bóng trong mơ của các ông lớn. Kết cục, may mắn thuộc về Real và Bayern trong khi PSG gặp Man City, Barca đụng Atletico. Ở vòng loại trực tiếp, vòng 16 đội, đội bóng Hoàng gia chỉ gặp AS Roma còn Barca gặp Arsenal và Bayern gặp Juventus.
Trong mùa trước, đội bóng xứ Catalan phải vất vả loại Man City, PSG và Bayern thì Real thảnh thơi gặp Schalke, Atletico đang sa sút. Trong mùa vô địch 2013-2014, Real cũng may mắn khi gặp đội Schalke ở vòng 16 đội và Dortmund.
Real từng bị nghi là được ưu tiên khi có quá nhiều lần gặp may - Ảnh: AFP
Thời điểm bốc thăm cặp đấu ở vòng 1/8 Champions League hồi cuối năm 2015, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vướng nghi án dàn xếp một kết quả có lợi cho Real Madrid. Chính vì ngẫu nhiên gặp quá nhiều may mắn mà người hâm mộ cho rằng “Kền kền trắng” đã được ưu tiên.
Dĩ nhiên, vẫn đề trên vẫn chưa có câu trả lời chính thức trong khi kết quả bốc thăm vẫn được giữ nguyên. “Kền kền trắng” lại luôn chứng minh họ là một CLB biết tận dụng những thời cơ sẵn có. Đâu phải bất cứ đội bóng nào cũng biết chớp lấy may mắn để biến thành lợi thế như Real.
Nếu nhìn kỹ thì Real thiệt thòi ở chỗ, đội bóng Hoàng gia không có nhiều cơ hội để chứng minh cái hay của mình trước các đội bóng sừng sỏ. Do vậy, thành công của họ dù xứng đáng nhưng ít nhiều vẫn bị người hâm mộ hoài nghi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.