Real Madrid bất ngờ chuyển hướng sang thủ môn của AS Roma

28/03/2018 19:30 GMT+7

Không phải David De Gea, cũng chẳng phải Thibaut Courtois, mục tiêu số 1 cho vị trí thủ môn của Real Madrid mùa sau là một cái tên khác.

Khi ban lãnh đạo Real Madrid tuyên bố về một cuộc đại cách mạng nhân sự hè này, cũng là lúc hàng tá tin đồn liên quan đến việc CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đang theo sát ngôi sao này, tiếp cận ngôi sao nọ, xuất hiện “như nấm sau mưa”.
Ở các vị trí tấn công, Real được cho là đã đạt được thỏa thuận về các điều khoản cá nhân với tiền đạo Robert Lewandowski. Cùng với đó, họ cũng đang đẩy nhanh tiến trình đàm phán với phía Neymar cho một thương vụ chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới.
Và vị trí thủ môn, nơi mà ban lãnh đạo Real chưa bao giờ hài lòng với Navas (vì nhiều lý do ngoài chuyên môn) và chắc chắn sẽ chi đậm để đưa về Bernabeu một “người gác đền” có thương hiệu và đẳng cấp tốt hơn, cũng tồn tại nhiều đồn đoán.
Người ta đồn rằng, Real vẫn chưa từ bỏ ý định mua David de Gea của Manchester United dù đã thất bại vài lần trong quá khứ. Người ta cũng đồn rằng, nếu không được De Gea thì Real cũng đã có sẵn phương án mang tên Thibaurt Courtois. Khác với De Gea, Courtois hiện tại đang úp mở khá nhiều về việc rời Chelsea khoác áo Real.
Nhưng những diễn biến mới nhất lại cho thấy một kịch bản hoàn toàn khác. Không phải De Gea, cũng chẳng phải Courtois, mục tiêu số 1 cho vị trí thủ môn của Bernabeu mùa sau là một cái tên khác.
Alisson Becker, thủ thành hiện thuộc biên chế Roma, mới là ưu tiên hàng đầu của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Đây mới là mùa giải đầu tiên, Alisson bắt chính cho Roma, nhưng anh không cần quá nhiều thời gian để gây tiếng vang lớn với những màn trình diễn xuất sắc và ổn định cao ở cả Serie A lẫn Champions League, giải đấu mà Roma đã vào tới tứ kết.
Alisson Becker là thủ môn số 1 của tuyển Brazil AFP
Alisson, 25 tuổi, được chờ đợi sẽ là thủ môn số 1 của tuyển Brazil chinh phục World Cup tại Nga hè này. Và dù chưa có thương hiệu mạnh như De Gea hay Courtois nhưng Alisson, theo giới chuyên môn dự đoán, đang đi trên con đường trở thành 1 trong những người gác đền xuất sắc nhất.
Quan trọng hơn, với Real, mua Alisson dễ hơn hẳn “canh bạc” theo đuổi De Gea hay Courtois. Theo Marca, giá của Alisson chỉ vào khoảng 50 triệu đến 60 triệu euro. Con số này bằng phân nửa số tiền nếu Real đầu tư vào 2 thủ môn danh tiếng kể trên.
Mức lương Alisson đòi hỏi cũng không cao, chỉ khoảng 100.000 euro/tuần. Và điều quan trọng hơn, Roma có truyền thống bán sao nếu được giá. Như cách họ để Mohamed Salah sang Liverpool hè năm ngoái hay hậu vệ mới nổi Palmieri hồi tháng 1 vừa qua.
Alisson hiện cũng đang trong tầm ngắm của nhiều CLB hàng đầu nhưng một khi Real đã “xuống tay” thì có lẽ không đối thủ nào có thể vượt được họ trong thương vụ rất đáng chờ đợi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.