Real Madrid bị loại khỏi cuộc đua vô địch ở La Liga

12/05/2014 05:01 GMT+7

(TNO) Có một sự trùng hợp đáng ngạc nhiên khi Atletico Madrid và Barcelona cùng bị cầm hòa trong loạt trận vòng 37 La Liga diễn ra rạng sáng nay (12.5, giờ VN). Trong khi đó, Real Madrid đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch khi để thua Celta Vigo 0-2.

(TNO) Có một sự trùng hợp đáng ngạc nhiên khi Atletico Madrid và Barcelona cùng bị cầm hòa trong loạt trận vòng 37 La Liga diễn ra rạng sáng nay (12.5, giờ VN). Trong khi đó, Real Madrid đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch khi để thua Celta Vigo 0-2.

>> Đến lượt Real Madrid ‘buông súng’ ở La Liga
>> HLV Martino: Barcelona không sai khi liên hệ với Enrique
>> Messi: Barcelona không thể để lỡ cơ hội thêm lần nữa

Atletico Madrid bị Malaga cầm hòa 1-1
Atletico (áo sọc đỏ trắng) chiếm ưu thế nhưng không thể giành chiến thắng trước Malaga - Ảnh: Reuters

Cuộc đua vô địch tại La Liga liên tục có những khúc cua trong những vòng đấu gần đây và rạng sáng nay, cả 3 đội dẫn đầu đều có những trận đấu gây thất vọng.

Tiếp đón Malaga, đội bóng không còn mục tiêu gì để phấn đấu nhưng Atletico Madrid đã phải vất vả mới có được trận hòa 1-1.

HLV Diego Simeone tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất (chỉ thiếu vắng tiền đạo Diego Costa), Atletico chiếm lĩnh thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu. Thế nhưng, Samuel Sanchez đã khiến các khán giả có mặt trên sân Vicente Calderon phải lo lắng khi ghi bàn mở tỷ số cho Malaga ở phút 65.


Alderweireld là người mang về 1 điểm cho Atletico - Ảnh: Reuters

Đến phút 74, trung vệ Toby Alderweireld gỡ hòa cho đội chủ nhà. Atletico tấn công mạnh mẽ trong phần còn lại của trận đấu và được chơi hơn người từ phút 83 sau khi Marcos Angeleri bên phía Malaga nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân.

Tuy nhiên, nỗ lực giành chiến thắng để lần đầu tiên đăng quang tại La Liga kể từ năm 1996 của Atletico đã không thành hiện thực. Ở những phút bù giờ, pha dứt điểm của Adrian đã bị thủ môn Willy Caballero xuất sắc cản phá.

Barcelona bị Elche cầm hòa 0-0
Messi (10) và các đồng đội tiếp tục gây thất vọng  - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Barcelona đã có trận hòa không bàn thắng trên sân Elche, đội bóng đang cần điểm để trụ hạng. Như mọi khi, các học trò của HLV Gerardo Martino là những người chiếm lĩnh thế trận. Thế nhưng, tương tự như những trận gần đây, đội bóng xứ Catalan đã không thể kết liễu đối thủ.

Andres Iniesta có một pha sút bóng trúng xà ngang ở phút 13 trong khi Lionel Messi và Alexis Sanchez cũng không chính xác trong những pha dứt điểm của mình.

Với nỗ lực trong trận đấu vừa qua, Elche đã có 40 điểm và chính thức trụ lại La Liga, bất chấp kết quả của loạt trận cuối cùng.

Real Madrid bị loại khỏi cuộc đua vô địch ở La Liga
Real Madrid chính thức hết hy vọng trong cuộc đua vô địch - Ảnh: AFP

Gây thấy vọng lớn nhất trong loạt trận vừa qua là Real Madrid khi đội bóng Hoàng gia phải nhận thất bại 0-2 trên sân Celta Vigo.

Để giữ sức cho các cầu thủ, chuẩn bị cho trận chung kết Champions League, HLV Carlo Ancelotti đã không sử dụng Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Angel Di Maria, Pepe và Dani Carvajal.

Chính vì vậy, dù chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng Real Madrid không sao xuyên thủng được hàng thủ đối phương. Ngược lại, họ đã bị Charles ghi 2 bàn vào các phút 43 và 63.

Đây là một kết quả đáng buồn với thầy trò Carlo Ancelotti. Bởi họ đã chính thức bị loại ra khỏi cuộc đua vô địch tại La Liga khi kém đội đầu bảng Atletico Madrid đến 5 điểm.

Trong khi đó, cuộc đua vô địch La Liga mùa giải này sẽ được quyết định bằng “trận chung kết” trên sân Nou Camp giữa Barcelona (86 điểm) và Atletico (89 điểm). Nếu giành chiến thắng, Barca sẽ có danh hiệu thứ 5 trong vòng 6 mùa giải. Còn với Atletico, chỉ cần hòa, thầy trò Simeone sẽ đăng quang.

Kết quả các trận đấu:

Bilbao 1 - 1 Sociedad

Atletico Madrid 1 - 1 Malaga

Elche 0 - 0 Barcelona

Getafe 1 - 0 Sevilla

Granada 0 - 2 Almeria

Betis 4 - 3 Valladolid

Espanyol 1 - 1 Osasuna

Celta Vigo 2 - 0 Real Madrid

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.