Real Madrid bị loại sau loạt sút luân lưu

26/04/2012 04:05 GMT+7

(TNO) Dẫn trước hai bàn, được chơi trên sân nhà nhưng cuối cùng Real Madrid đã không thể tận dụng những lợi thế đó khi để Bayern Munich loại sau những loạt sút luân lưu ở trận lượt về bán kết Champions League 2011-2012.

(TNO) Dẫn trước hai bàn, được chơi trên sân nhà nhưng cuối cùng Real Madrid đã không thể tận dụng những lợi thế đó khi để Bayern Munich loại bằng tỷ số 1-3 ở những loạt sút luân lưu, trong trận lượt về bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (26.4, giờ VN).

>> Bayern Munich vào chung kết bằng loạt sút luân lưu
>> Đâu là thủ môn hay nhất thế giới?
>> Real Madrid thua Bayern trên sân khách


Ronaldo (áo trắng) lập cú đúp giúp Real dẫn 2-0 chỉ sau 14 phút - Ảnh: AFP

Có một điều rất ngạc nhiên là trong một trận đấu quan trọng như vậy, cả Real Madrid lẫn Bayern đều thi đấu khá sơ hở trong phòng ngự.

Đội chủ sân Bernabeu có được hai bàn thắng từ rất sớm và hàng thủ của Bayern đã “góp công” không ít. Đầu tiên là tình huống bỏ vị trí của trung vệ Jerome Boateng, giúp Angel Di Maria thoải mái tung cú sút trong vùng cấm địa. Bóng đã đi trúng tay hậu vệ David Alaba và trọng tài cho Real hưởng một quả phạt đền. Cristiano Ronaldo đã không mắc sai lầm nào để mở tỷ số cho đội nhà ở phút thứ 6.

Không chỉ vậy, ở bàn thua thứ hai vào phút thứ 14, các hậu vệ của Bayern tiếp tục để cho Ronaldo tự do nhận đường chuyền từ Mesut Ozil. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã không mắc sai lầm nào để lần thứ hai đánh bại thủ môn Manuel Neuer.

Tuy vậy, hàng thủ của Real cũng không khá hơn là bao. Việc HLV Jose Mourinho tung hậu vệ Marcelo vào sân ngay từ đầu đã giúp cho những pha tấn công bên cánh trái của “Kền kền trắng” thêm nguy hiểm. Tuy nhiên, Marcelo cũng đã bỏ vị trí trong tình huống dẫn đến quả phạt đền cho Bayern.

Không có người kèm cặp, Toni Kroos có đường tạt bóng khó chịu vào trong và Pepe đã phạm lỗi với Mario Gomez. Arjen Robben đã chiến thắng thủ môn Iker Casillas từ chấm 11 m ở phút 27. Bàn thắng đó giúp Bayern cân bằng tỷ số sau hai lượt trận là 3-3.


 Robben (phải) sút phạt đền thành công, cân bằng tỷ số sau hai lượt trận - Ảnh: AFP

Ngoài ra, trong hiệp một các hậu vệ Real cũng đã vài lần để “sổng” Gomez nhưng chân sút này không thể tận dụng cơ hội.

Nhận thấy vấn đề trên, cả Mourinho lẫn Jupp Heynckes đều đã có sự điều chỉnh. Chính vì vậy, hai đội đã chơi chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, xét về số cơ hội nguy hiểm, Bayern vẫn là đội nhỉnh hơn. Nhưng trong một ngày thi đấu không xuất sắc, Gomez tiếp tục để cơ hội trôi qua.

Thế trận giằng co đã được Real và Bayern duy trì trong suốt khoảng thời gian của hiệp 2 lẫn hai hiệp phụ. Chính vì vậy, trận đấu buộc phải giải quyết bằng những loạt sút luân lưu.

Kịch tính trong những loạt “đấu súng” đã được đẩy lên cao ngay từ đầu khi Ronaldo, người đã mở tỷ số bằng một cú sút phạt đền đã không thể tiếp tục chiến thắng thủ môn Neuer. Tiếp đó, cú sút của Kaka cũng đã bị thủ thành số một của tuyển Đức ngăn chặn.


Schweinsteiger thực hiện cú sút 11 m quyết định đưa Bayern
vào chung kết - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Alaba và Gomez đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Ở ba loạt sút đầu của Real, chỉ có Xabi Alonso là thực hiện thành công.

Đúng vào lúc đó, thủ môn Casillas cũng đã cho thấy sự xuất sắc của mình. Anh cản phá thành công hai cú sút của Kroos và Lahm giúp cho Real níu giữ cơ hội.

Tuy nhiên, trung Sergio Ramos đã phá hỏng nỗ lực của người đội trưởng khi sút hỏng ở loạt thứ 4. Đến lượt mình, Schweinsteiger đã không bỏ lỡ cơ hội để giúp Bayern lọt vào chung kết.

Diễn biến loạt sút luân lưu

Lượt 1: VÀO..., Bayern Munich vượt lên dẫn trước 1-0 với pha dứt điểm chính xác của Alaba.

Lượt 1: KHÔNG VÀO..., Ronaldo đã không thắng được thủ thành Neuer.

Lượt 2: VÀO..., Bayern Munich vượt lên dẫn 2-0 với pha dứt điểm chính xác của Gomez.

Lượt 2: KHÔNG VÀO..., thủ thành Neuer một lần nữa lại chơi xuất sắc với pha bay người chặn đứng cú dứt điểm của Kaka.

Lượt 3: KHÔNG VÀO..., Casillas đã thắp lại hi vọng cho Real Madrid với pha ngã người chặn đứng cú dứt điểm của Kroos.

Lượt 3: VÀO..., tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Real Madrid với pha dứt điểm chính xác của Alonso.

Lượt 4: KHÔNG VÀO..., Lahm cũng đã không thắng được thủ thành Casillas với pha dứt điểm quá hiền.

Lượt 4: KHÔNG VÀO..., Ramos đã bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Real Madrid với phá sút thẳng lên trời.

Lượt 5: VÀO..., Schweinsteiger đã đánh bại thủ thành Casillas ở lượt sút thứ 5, đưa Bayern Munich vào chung kết với chiến thắng 3-1. (Lĩnh Nam)

Bấm vào đây để xem thêm ảnh về trận Real Madrid - Bayern Munich

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.