Real Madrid bỏ cuộc, De Gea chính thức ở lại M.U

01/09/2015 20:03 GMT+7

(TNO) Thủ môn David De Gea sẽ phải tiếp tục ở lại Manchester United (M.U) cho đến ít nhất là tháng 1.2016 sau khi Real Madrid quyết định không khiếu nại về việc nộp hồ sơ chuyển nhượng trễ hạn.

(TNO) Thủ môn David De Gea sẽ phải tiếp tục ở lại Manchester United (M.U) cho đến ít nhất là tháng 1.2016 sau khi Real Madrid quyết định không khiếu nại về việc nộp hồ sơ chuyển nhượng trễ hạn.

De Gea chắc chắn rất thất vọng khi không thể chuyển sang Real - Ảnh: AFP
Vụ chuyển nhượng De Gea từ M.U sang Real Madrid đã kéo dài trong suốt mùa hè qua và tốn rất nhiều giấy mực của báo giới. Tuy nhiên, cuối cùng nó cũng không thể thành công, dù rằng hai đội đã đi đến thống nhất về mọi thứ trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng tại Tây Ban Nha.
Real Madrid và MU đã thống nhất giá chuyển nhượng của thủ môn 24 tuổi. Theo đó, Real Madrid sẽ trả cho M.U 19 triệu bảng cộng thêm thủ môn Keylor Navas, người được 2 bên định giá 10 triệu bảng. Như vậy, tổng giá trị của vụ chuyển nhượng này là 29 triệu bảng.
Tuy nhiên, Real Madrid đã không thể nộp hồ sơ chuyển nhượng cho ban tổ chức các giải chuyên nghiệp (LFP) trước 23 giờ 59 ngày 31.8 (giờ địa phương). Theo tờ AS, thời điểm hồ sơ của Real Madrid chuyển đến trụ sở của LFP là 0 giờ 28 ngày 1.9, tức trễ 28 phút so với thời hạn cuối cùng.
Navas cũng không thể sang đội bóng mới - Ảnh: AFP
Điều này cũng đồng nghĩa là vụ chuyển nhượng chưa hoàn thành và De Gea lẫn Navas không thể đến đội bóng mới. Theo Sport Mail, ban đầu cả Real Madrid lẫn M.U đều có ý định đưa vụ việc này lên FIFA để nhờ tổ chức này phân xử. Bởi cả 2 đội bóng này đều đã gửi hồ sơ chuyển nhượng lên hệ thống chuyển nhượng quốc tế của FIFA (TMS) trước thời điểm 23 giờ 59 ngày 31.8.
Tuy nhiên, Sport Mail cho biết cho đến thời điểm này FIFA vẫn chưa nhận được bất kỳ yêu cầu khiếu nại nào từ cả Real Madrid lẫn M.U. 
Tờ Guardian thì nhận định sở dĩ Real Madrid không làm điều đó là bởi họ biết rằng cho dù có khiếu nại lên FIFA thì cũng chẳng giải quyết được gì. Điểm mấu chốt trong vụ này nằm ở chỗ Real Madrid không nộp hồ sơ chuyển nhượng cho LFP trước hạn chót. Trong quá khứ, Real đã từng gặp trường hợp tương tự khi muốn mua Guilherme Siqueira hay bán Fabio Coentrao vào tháng 9.2013.
Như vậy là vụ chuyển nhượng De Gea từ M.U sang Real Madrid chính thức đổ bể. Thủ môn Navas cũng sẽ tiếp tục ở lại sân Bernabeu còn De Gea thì phải chờ cho đến ít nhất là tháng 1.2016, khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở ra để có thể thực hiện giấc mơ thi đấu cho đội bóng Hoàng gia.
Real Madrid chỉ trích M.U làm đổ bể vụ chuyển nhượng De Gea:
Real Madrid đã ra một thông báo trên trang chủ của đội bóng, trong đó nêu ra 10 điều M.U đã làm khiến cho vụ chuyển nhượng De Gea đổ bể:
1. M.U đã không có bất cứ thiện chí nào trong việc đàm phán và chỉ đồng ý đàm phán vào sáng 31.8 (giờ Tây Ban Nha).
2. Bất chấp có thể gặp khó khăn trong việc đăng ký cầu thủ vào ngày cuối cùng, Real Madrid đã tham gia cuộc đàm phán.
3. Khi tham gia đàm phán, để thành công thì phải có sự đồng ý của Keylor Navas và M.U khi đó mới bắt đầu nói chuyện với người đại diện của cầu thủ này.
4. Real và M.U đã nhanh chóng thống nhất việc chuyển nhượng cả 2 cầu thủ. Nhằm có thời gian gửi hồ sơ chuyển nhượng lên TMS và LFP, Real đã gửi hợp đồng cho M.U vào lúc 13 giờ 39.
5. M.U gửi lại hợp đồng với một số sự thay đổi nhỏ cho Real vào lúc 21 giờ 43. Hợp đồng này nhanh chóng được Real đồng ý.
6. Sau khi có được chữ ký của De Gea và Navas, Real gửi hợp đồng cho M.U vào lúc 23 giờ 32 và chờ bản hợp đồng có chữ ký từ phía M.U.
7. M.U đạt được thỏa thuận với người đại diện của Navas vào lúc 23 giờ 53.
8. M.U vào TMS và điền thông tin của De Gea mà không điền thông tin về Navas. Sau đó, lúc 0 giờ họ mới điền đầy đủ mọi thông tin và gửi đi cho Real. Real nhận được hồ sơ hoàn chỉnh vào lúc 0 giờ 2 phút. Real ngay lập tức vào TMS nhưng hệ thống đã bị đóng.
9. Vào lúc 0 giờ 16, TMS cho phép Real điền thông tin của De Gea vì kỳ chuyển nhượng tại Anh vẫn chưa kết thúc. Lúc này, Real gửi hồ sơ chuyển nhượng cho LFP dù biết rằng đã trễ hạn.
10. Real đã làm mọi điều có thể trong mọi thời điểm để có thể hoàn tất vụ chuyển nhượng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.