'Real Madrid chỉ giỏi chơi phòng ngự phản công'

21/10/2015 15:07 GMT+7

(TNO) HLV Laurent Blanc của Paris Saint-Germain PSG) nhận định rằng Real Madrid dưới sự dẫn dắt của Rafael Benitez đã trở thành một đội bóng chuyên chơi phòng ngự phản công.

(TNO) HLV Laurent Blanc của Paris Saint-Germain (PSG) nhận định rằng Real Madrid dưới sự dẫn dắt của Rafael Benitez đã trở thành một đội bóng chuyên chơi phòng ngự phản công.

Real Madrid (áo trắng) đã cải thiện đáng kể khả năng phòng ngự - Ảnh: AFP
Hồi mùa hè vừa qua, HLV Rafael Benitez được ban lãnh đạo Real Madrid bổ nhiệm làm người dẫn dắt đội bóng, thay cho Carlo Ancelotti đã bị sa thải trước đó. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã có khởi đầu không đến nỗi nào. Dưới sự dẫn dắt của ông đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chưa thua trận nào ở tất cả các đấu trường.
Không chỉ vậy, khả năng phòng thủ của Real Madrid đã được cải thiện đáng kể. Cho đến thời điểm này, đội chủ sân Bernabeu mới chỉ để thủng lưới 2 bàn tại La Liga và chưa thua bàn nào sau 2 trận ở Champions League.
Vào rạng sáng mai (lúc 1 giờ 45 ngày 22.10, giờ VN), Real Madrid sẽ có chuyến hành quân đến sân Công viên các Hoàng tử của PSG ở trận đấu tại bảng A Champions League. Đây được đánh giá là một trận đấu khó khăn với thầy trò HLV Benitez khi đội bóng thủ đô nước Pháp có hàng công rất mạnh mẽ với những cái tên như Zlatan Ibrahimovic, Edinson Cavani, Ezequiel Lavezzi hay Angel Di Maria.
HLV Blanc cho rằng Real Madrid sẽ chơi phòng thủ phản công - Ảnh: AFP
Trước thềm trận đấu này, HLV Laurent Blanc của PSG đã có những nhận định về lối chơi của đối thủ. Ông nói rằng trận đấu sắp tới sẽ là cuộc đụng độ của hai đội bóng có phong cách thi đấu hoàn toàn khác nhau.
"Real Madrid đã thi đấu phòng ngự nhiều hơn trong thời gian gần đây và họ cũng tỏ ra rất hiệu quả trong tấn công. Chúng ta sẽ được chứng kiến 2 trường phái bóng đá khác nhau ở trận đấu sắp tới. Chúng tôi sẽ kiểm soát bóng và tấn công trong khi Real Madrid sẽ chơi phòng thủ phản công. Đó có thể là lối chơi sở trường của họ dưới sự dẫn dắt của Benitez", HLV Blanc nói trên kênh Sky Sports.
HLV Benitez: "Real Madrid có thể chơi tấn công trước mọi đối thủ" - Ảnh: AFP 
Về phần mình, HLV Benitez không đồng ý với nhận định của người đồng nghiệp. Ông phản pháo: "Chúng tôi là một đội bóng tấn công. Nếu nhìn vào thông số kỹ thuật của các trận đấu thì bạn có thể thấy rằng chúng tôi luôn tấn công để giành chiến thắng.
Tôi luôn quan tâm đến các thông số kỹ thuật khi dẫn dắt các đội bóng như Chelsea, Napoli và giờ là Real Madrid. Tại Tây Ban Nha, chúng tôi là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất. Chúng tôi có thể chơi tấn công trước mọi đối thủ và khi cần chúng tôi vẫn phòng thủ tốt. Nhưng cơ bản, Real Madrid là một đội chơi tấn công".
Real Madrid sẽ hành quân đến Paris mà không có Gareth Bale, Karim Benzema và James Rodriguez trong đội hình vì chấn thương. Tuy nhiên, nhà cầm quân 56 tuổi xác nhận rằng tiền vệ Luka Modric cùng trung vệ đội trưởng Sergio Ramos đã bình phục và có thể ra sân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.