Real Madrid chính thức sa thải HLV Ancelotti

26/05/2015 06:04 GMT+7

(TNO) Chỉ 1 năm sau khi giúp Real Madrid giành danh hiệu Champions League thứ 10, HLV Carlo Ancelotti đã bị đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sa thải.

(TNO) Chỉ 1 năm sau khi giúp Real Madrid giành danh hiệu Champions League thứ 10, HLV Carlo Ancelotti đã bị đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sa thải.
Chủ tịch Real Madrid Perez công bố quyết định sa thải HLV Ancelotti - Ảnh: AFP
Thành tích của HLV Ancelotti tại Real
Vô địch Champions League 2013-2014
Vô địch Cúp Nhà vua 2013-2014
Vô địch FIFA Club World Cup 2014
Vô địch Siêu Cúp châu Âu 2014
Tỷ lệ chiến thắng: 74% (cao nhất trong sự nghiệp)
Vào đêm qua (25.5, giờ Tây Ban Nha), chủ tịch Real Madrid Florentino Perez đã công bố quyết định sa thải HLV Ancelotti trong một cuộc họp báo sau khi ông họp cùng ban lãnh đạo đội bóng. Nhà cầm quân người Ý là HLV thứ 9 bị mất việc trong 12 năm làm chủ tịch Real Madrid của ông Perez.
"Chúng tôi muốn thông báo với các bạn rằng Real Madrid đã thanh lý hợp đồng với ông Ancelotti. Các bạn có thể hình dung rằng đây là một quyết định rất khó khăn với chúng tôi. Tuy nhiên, tại đội bóng này, chẳng có quyết định nào là dễ dàng cả bởi chúng tôi luôn muốn có những điều tốt đẹp nhất.
Carlo đã có chỗ trong lịch sử của Real Madrid với tư cách là người dẫn dắt đội bóng đến lần thứ 10 vô địch Champions League. Tuy nhiên, Real Madrid là một đội bóng giàu tham vọng. Chúng tôi muốn có sự thay đổi để giúp đội bóng có thể giành được chiến thắng ở mọi đấu trường.
Tôi muốn bày tỏ sự biết ơn với Ancelotti vì những gì ông ấy đã làm cho đội bóng trong 2 năm qua. Tôi muốn nói với ông ấy rằng đây luôn là nhà của ông ấy", AFP dẫn lời phát biểu của ông Perez trong cuộc họp báo.
HLV Ancelotti phải ra đi dù giúp Real giành chức vô địch Champions League hồi năm ngoái - Ảnh: AFP
Việc Real Madrid sa thải HLV Ancelotti đã được đồn đoán trong nhiều ngày qua, sau khi đội chủ sân Bernabeu bị Juventus loại ở bán kết Champions League. Tuy nhiên, danh tính của người thay thế nhà cầm quân người Ý vẫn chưa được tiết lộ.
"Chúng tôi sẽ thông báo tên HLV mới của Real Madrid vào tuần tới", ông Perez nói trong cuộc họp báo.
Sự ủng hộ của Ronaldo cũng không thể giúp Ancelotti tránh khỏi việc bị sa thải - Ảnh: AFP
Như vậy, HLV Ancelotti đã lâm vào cảnh thất nghiệp dù vẫn còn 1 năm nữa trong hợp đồng với đội bóng Hoàng gia. Sự ra đi của ông chắc chắn sẽ để lại những tiếc nuối trong lòng các cầu thủ Real.
Trước thềm trận đấu cuối cùng của Real ở mùa này, Cristiano Ronaldo đã bất ngờ thể hiện sự ủng hộ của mình đối với ông thầy người Ý khi đăng lên Twitter: "Một HLV vĩ đại và một con người tuyệt vời. Hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau trong mùa tới".
Trong khi đó, James Rodriguez phát biểu sau trận thắng Getafe 7-3: "Thật khó khăn nếu HLV Ancelotti ra đi. Tuy nhiên, tôi chỉ là một cầu thủ và không thể đưa ra quyết định".
HLV Benitez được xem là ứng viên sáng giá thay thế Ancelotti - Ảnh: AFP
Cũng sau trận đấu trên, HLV Ancelotti đã nói rằng ông sẽ nghỉ ngơi 1 năm nếu bi sa thải. Nhà cầm quân này dự định sẽ phẫu thuật lưng và dành thời gian cho gia đình.
Hiện tại, dù ban lãnh đạo Real chưa công bố ai sẽ là người thay HLV Ancelotti dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên, báo chí Tây Ban Nha đều cho rằng Rafael Benitez là ứng cử viên nặng ký nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.