Real Madrid đã mất vị thế số 1 trên thị trường chuyển nhượng

19/01/2018 11:05 GMT+7

Real Madrid và Florentino Perez là những cái tên từng gắn liền với hàng loạt thương vụ bom tấn kỉ lục Thế giới. Nhưng thời đó đã qua lâu rồi…

Kể từ khi kì “phiên chợ” tháng 1.2018 chính thức mở cửa, cả châu Âu rộn ràng với những vụ chuyển nhượng giá khủng. Tại Anh, Liverpool phá kỉ lục thế giới vị trí hậu vệ khi mua Van Dijk của Southampton với giá 75 triệu bảng. Tại Tây Ban Nha, kình địch của Real là Barcelona có ngôi sao người Brazil Philippe Coutinho với mức phí đắt thứ 2 lịch sử bóng đá, 142 triệu bảng.
Những CLB danh tiếng khác cũng đang vận động tích cực. Manchester United chuẩn bị phá vỡ mức lương trần ở Premier League để đưa về Old Trafford tiền đạo Alexis Sanchez. Arsenal, trong khi đó, vừa đưa ra đề nghị khủng với Dortmund để mua Aubameyang thế chỗ Sanchez.
Nhưng Real thì bất động còn Perez im lặng. Chỉ Zinedine Zidane là lên tiếng. Nhưng những phát ngôn mới nhất của Zindane, HLV đang đối mặt với nguy cơ bị sa thải trước khi mùa giải 2017-2018 khép lại, không phải là yêu cầu mua sao mà lại nỗi lo mất sao.
“Tôi không dám tin một ngày nào đó Real không còn Ronaldo nữa. Cậu ấy là 1 phần lịch sử hào hùng của Madrid, là người không thể thay thế”. Đấy là lời của Zidane trước những hờn dỗi đòi ra đi mới đây từ Ronaldo.
Vẫn có những nguồn tin chi rằng Real đang triển khai kế hoạch mua Harry Kane, Eden Hazard, Riyad Mahrez, David De Gea, những ngôi sao hàng đầu Premier League. Nhưng tin đồn vẫn chỉ là tin đồn. Bằng chứng là Real đang khủng hoảng toàn diện trong vài tháng qua nhưng người ta vẫn chưa thấy bất kì tín hiệu tích cực nào từ Bernabeu trong việc tăng cường nhân lực trong tháng 1.
Nhiều khả năng Zidane sẽ không có tân binh nào trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này Reuters
Năm 2017 là lần đầu tiên sau 11 năm liên tiếp, Real mất vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Deloitte Money League nhưng với việc giành 5 danh hiệu trong năm, quỹ lương của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha phình to khủng khiếp: tăng 32% so với cùng kì năm ngoái lên mức 400 triệu bảng, bỏ xa Barcelona cùng 2 đại gia thành Manchester.
Lần gần nhất Real thực hiện một thương vụ hạng nặng là mua James Rodriguez hè 2014. Gần 4 năm đã qua kể từ cột mốc ấy và giờ James cũng đang ở Bayern theo hợp đồng cho mượn còn Real chỉ đóng vai “khán giả” trong những thương vụ bom tấn gần đây của PSG (Neymar, Mbappe), hay Barcelona (Dembele, Coutinho).
Real vẫn có sức hút lớn nhưng thứ tạo ra sự khác biệt giữa Real và phần còn lại của bóng đá châu Âu trước giai đoạn PSG và Barca khuynh đảo thị trường chuyển nhượng, là ở năng lực chi tiền. Giờ Bernabeu, nơi hội tụ của những “Galacticos” đã mất vị thế số 1 ấy rồi.
Hầu như chắc chắn Real sẽ phải tiến hành 1 cuộc cách mạng lớn về mặt nhân sự vào hè này, khi mà các ngôi sao trụ cột của đội, như Ronaldo, Benzema, Modric, Ramos… đều đã luống tuổi. Nhưng giờ thì chẳng ai dám tin, Perez có thể tạo ra những phi vụ bom tấn như ông đã từng trong quá khứ nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.