Real Madrid đại thắng ở Champions League để quên sầu La Liga

17/09/2014 05:05 GMT+7

(TNO) Bỏ lại sau lưng nỗi buồn thua 2 trận liên tiếp tại La Liga, Real Madrid đã đánh bại Basel với tỷ số đậm 5-1 trong trận ra quân vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (17.9, giờ VN).

(TNO) Bỏ lại sau lưng nỗi buồn thua 2 trận liên tiếp tại La Liga, Real Madrid đã đánh bại Basel với tỷ số đậm 5-1 trong trận ra quân vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (17.9, giờ VN).

>> Real Madrid - Basel: Lệnh phải thắng
>> HLV Ancelotti loay hoay lắp ghép những ngôi sao mới của Real Madrid
>> Atletico gieo sầu cho Real Madrid ngay tại Bernabeu

Real Madrid đại thắng ở Champions League để quên sầu La Liga-1
Bale (giữa) đã có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu vừa qua, HLV Carlo Ancelotti đã tung ra sân đội hình mạnh nhất nhằm giành một chiến thắng thuyết phục, lấy lại lòng tin từ các CĐV.

Dàn sao đắt giá của Real Madrid đã không phụ lòng nhà cầm quân người Ý khi áp đảo Basel trong phần lớn thời gian của trận đấu để giành chiến thắng đậm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid tràn lên tấn công rất mạnh mẽ. Phút thứ 6, Cristiano Ronaldo uy hiếp khung thành đội bóng Thụy Sỹ bằng một pha dứt điểm đưa bóng vọt xà trong gang tấc.

Real Madrid đại thắng ở Champions League để quên sầu La Liga-2
Thủ môn Vaclik đã có một ngày làm việc vất vả - Ảnh: Reuters

Các CĐV trên sân Bernabeu không phải đợi lâu lắm để chứng kiến bàn thắng đầu tiên của đội nhà. Phút 14, trong một pha lên tham gia tấn công, hậu vệ Nacho xâm nhập vùng cấm địa rồi tung ra đường chuyền ngang, bóng chạm vào Suchy bên phía đội khách rồi đi thẳng vào lưới, mở tỷ số cho Real Madrid.

Có được bàn thắng, sức tấn công của đội bóng Hoàng gia càng trở nên mãnh liệt. Khung thành Basel liên tục phải hứng chịu những đợt “bắn phá” của đối phương.

Real Madrid đại thắng ở Champions League để quên sầu La Liga-3
Bale ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0 - Ảnh: Reuters

Đến phút 30, Luka Modric có pha tỉa bóng rất thông minh để Gareth Bale thoát xuống, tâng bóng qua đầu thủ môn Tomas Vaclik rồi dứt điểm vào lưới trống. 1 phút sau, đến lượt Bale có quả tạt dọn cỗ cho Ronaldo lập công.

Real Madrid đại thắng ở Champions League để quên sầu La Liga-4
Ronaldo cũng lập công - Ảnh: Reuters

Tỷ số được nâng lên thành 4-0 ở phút 37. Ronaldo xâm nhập vùng cấm địa rồi chuyền cho Karim Benzema dứt điểm. Thủ môn Vaclik chỉ có thể cản phá cú sút của tiền đạo người Pháp nhưng bất lực trong tình huống James Rodriguez lao vào sút bồi.

Dẫn trước đối thủ đến 4-0, các cầu thủ Real Madrid đã bắt đầu có dấu hiệu mất tập trung. Đó cũng là điều khiến cho họ thua 2 trận liên tiếp tại La Liga trong thời gian vừa qua.

Các hậu vệ đội chủ nhà dâng lên quá cao và không kịp trở tay khi Basel tung ra một pha phản công nhanh ở phút 38. Marcelo và Pepe dù đã lui về nhưng cũng không kịp cản phá tình huống dứt điểm của Gonzalez khiến thủ môn Iker Casillas bị đánh bại.

Real Madrid đại thắng ở Champions League để quên sầu La Liga-5
Thủ môn Casillas cũng phải vào lưới nhặt bóng - Ảnh: Reuters

Trong phần còn lại của trận đấu, Basel cũng vài lần uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Dù vậy, thủ môn Casillas và cột dọc đã ngăn không cho các cầu thủ đội khách ghi thêm bàn thắng.

Ngược lại, đến phút 79, Benzema chấm dứt mọi hy vọng của đội bóng Thụy Sỹ. Tiền đạo người Pháp phối hợp 1-2 với Ronaldo rồi tung cú sút rất mạnh, khiến thủ môn Vaclik bó tay.

Với chiến thắng này, Real Madrid tạm thời đứng đầu bảng B Champions League khi Liverpool chỉ thắng Ludogorets với cách biệt sít sao 2-1. Vào ngày 1.10 tới, đội bóng Hoàng gia sẽ có chuyến làm khách đến sân Ludogorets trước khi đến sân Anfield của Liverpool vào ngày 22.10.

Kết quả các trận đấu:

Bảng A:

Juventus 2 - 0 Malmo (Tevez, 59’, 90’)

Olympiakos 3 - 2 Atletico Madrid (Olympiakos: Masuaku, 13’, Afellay, 31’, Mitroglou, 74’; Atletico: Mandzukic, 38’, Griezmann, 87’)

Bảng B:

Liverpool 2 - 1 Ludogorets (Liverpool: Balotelli, 82’, Gerrard (pen), 90’+3;  Ludogorets: Abalo, 90’+1

Real Madrid 5 - 1 Basel (Real: Suchy (OG), 14’, Bale, 30’, Ronaldo, 31’, Rodriguez, 37’, Benzema, 79’; Basel: Gonzalez, 38’).

Bảng C:

Benfica 0 - 2 Zenit (Hulk, 5’, Witsel, 22’)

Monaco 1 - 0 Leverkusen (Moutinho, 61’)

Bảng D:

Dortmund 2 - 0 Arsenal (Immobile, 45’, Aubameyang, 48’)

Galatasaray 1 - 1 Anderlech (Galatasaray: Yilmaz, 90’; Anderlech: Praet, 52’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.