Real Madrid đại thắng trước cuộc đối đầu Dortmund

30/03/2014 06:23 GMT+7

(TNO) Sau hai trận thua liên tiếp tại La Liga, Real Madrid đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi đè bẹp đội bóng láng giềng Rayo Vallecano với tỷ số 5-0 trong trận đấu vòng 31 diễn ra rạng sáng nay (30.3, giờ VN).

(TNO) Sau hai trận thua liên tiếp tại La Liga, Real Madrid đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi đè bẹp đội bóng láng giềng Rayo Vallecano với tỷ số 5-0 trong trận đấu vòng 31 diễn ra rạng sáng nay (30.3, giờ VN).

>> Tháng 4 quyết định của Real Madrid
>> 3 ngày ác mộng của Real Madrid
>> Hậu ‘Siêu kinh điển’, Real Madrid thua tiếp Sevilla

Real Madrid đại thắng trước cuộc đối đầu Dortmund-1
Ronaldo (trái) ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Real Madrid bước vào cuộc tiếp đón Rayo Vallecano với một tâm trạng nặng nề khi vừa để thua 2 trận liên tiếp và tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga. Từ chỗ chiếm ưu thế, giờ đây mỗi trận đấu với thầy trò Carlo Ancelotti đều có ý nghĩa như trận chung kết.

Trong hoàn cảnh khó khăn, các ngôi sao bên phía đội bóng Hoàng gia đã biết cách tỏa sáng. Cristiano Ronaldo là người mở tỷ số cho đội nhà sau khi có pha phối hợp ăn ý với đồng đội Gareth Bale ở phút 15.

Trong 2 trận thua của Real Madrid, Bale là người bị chỉ trích khá nhiều khi thi đấu dưới phong độ. Tuy nhiên, anh đã phần nào lấy lại niềm tin từ người hâm mộ trong trận đấu vừa qua. Cầu thủ người Xứ Wales thi đấu năng nổ, liên tục khuấy đảo hàng thủ Rayo Vallecano.

Real Madrid đại thắng trước cuộc đối đầu Dortmund-2
Bale đã thi đấu xuất sắc giúp Real Madrid giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Bên cạnh pha chuyền bóng thuận lợi cho Ronaldo ghi bàn mở tỷ số, Bale còn tự mình ghi 2 bàn thắng khác trong chiến thắng của đội nhà. Phút 68, anh có mặt đúng chỗ để đón quả tạt vào của Angel Di Maria để đệm bóng vào lưới trống.

Chỉ 2 phút sau, Bale thực hiện một pha đi bóng từ khu vực sân nhà, qua hàng loạt cầu thủ đội khách rồi đánh bại thủ môn Ruben Martinez bằng một cú sửa bóng vào góc gần.

Trước đó, trong bàn thắng nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Real Madrid, Bale cũng để lại dấu ấn khi anh thoát xuống và căng ngang cho Ronaldo để rồi cầu thủ này nhả bóng lại cho hậu vệ Daniel Carvajal dứt điểm thành công.

Bàn thắng còn lại của Real Madrid được ghi nhờ công của tiền đạo trẻ Alvaro Morata ở phút 78 của trận đấu. Như vậy, với chiến thắng này, đội quân do HLV Ancelotti dẫn dắt có thể đã lấy lại tinh thần trước khi bước vào lượt đi vòng tứ kết Champions League với á quân Dortmund vào giữa tuần tới.

Lionel Messi ghi bàn duy nhất giúp Barcelona thắng Espanyol 1-0
Messi ghi bàn từ cự ly 11m - Ảnh: Reuters

Dù vậy, khoảng cách trên bảng xếp hạng không có gì thay đổi bởi cả Atletico Madrid và Barcelona đều giành chiến thắng.

Trong trận derby xứ Catalan, Barcelona đã gặp rất nhiều khó khăn mới có thể giành chiến thắng 1-0 trước Espanyol. Thi đấu lấn lướt trong suốt 90 phút của trận đấu nhưng đội khách chỉ có được bàn thắng ở phút 77 khi Lionel Messi sút thành công quả phạt đền.

Đáng lẽ ra tiền đạo người Argentina đã có thể lập cú đúp ở trận này nếu như thủ môn Francisco Casilla không dùng tay cản bóng ở ngoài vùng cấm địa ở phút 82. Với pha chơi bóng này, thủ môn của Espanyol đã phải nhận thẻ đỏ.


Diego Costa (phải) cũng ghi 1 bàn trong chiến thắng của Atletico Madrid - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu khác, Atletico Madrid cũng vất vả giành chiến thắng 2-1 trên sân Bilbao. Đang khát điểm để giành suất dự cúp châu Âu, đội chủ nhà mở tỷ số ngay ở phút thứ 5 nhờ công của Iker Muniain.

Tuy nhiên, Atletico đã phản ứng mạnh mẽ. Diego Costa và Koke là những người ghi bàn giúp đội khách lội ngược dòng thành công. Giành chiến thắng trên sân một đội bóng khó chơi như Bilbao, Atletico Madrid có 76 điểm và tiếp tục giữ ngôi đầu bảng. Xếp tiếp theo là Barcelona (75 điểm) và Real Madrid (73 điểm).

Kết quả các trận đấu:

Espanyol 0 - 1 Barcelona

Celta Vigo 1 - 0 Sevilla

Bilbao 1 - 2 Atletico Madrid

Real Madrid 5 - 0 Rayo Vallecano

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.