Real Madrid đang trao chức vô địch La Liga cho Barcelona

30/10/2017 15:28 GMT+7

Với khoảng cách 8 điểm trên bảng xếp hạng La Liga, Real Madrid đã tạo cơ hội cho Barcelona sớm bứt phá trong cuộc đua vô địch.

Rạng sáng nay (30.10, giờ Việt Nam), Real Madrid đã phải nhận thất bại 1-2 trên sân Girona. Trận thua đó đã khiến cho đội bóng Hoàng gia bị kình địch Barcelona bỏ xa với khoảng cách 8 điểm trên bảng xếp hạng La Liga.
Hồi tuần trước, Zidane đã được vinh danh khi nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm 2017 của FIFA. Tuy nhiên, giờ đây nhà cầm quân người Pháp đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tại Real Madrid và nếu không giải quyết thỏa đáng, ông có thể sẽ bị sa thải.
"Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp 1 nhưng trong bóng đá, chỉ một chút sơ sẩy là bạn sẽ phải trả giá. Chúng tôi đã để thua bàn đầu tiên trong một tình huống ném biên và các cầu thủ không tập trung. Đó là nguyên nhân khiến tôi tức giận. 
Chúng tôi đang bị dẫn với khoảng cách 8 điểm nhưng điều đó không có ý nghĩa gì cả. Real Madrid có thể cải thiện tình hình. Chúng tôi sẽ có những trận đấu tốt hơn và đối thủ rồi sẽ mất điểm", Reuters dẫn lời Zidane.
HLV Zidane đang phải đối mặt với áp lực lớn Reuters
Trong tình thế hiện nay, Zidane không còn cách nào khác là phải nói như vậy để vực dậy tinh thần của các học trò. Bởi thua trước một đội bóng mới lên hạng như Girona là điều khó chấp nhận với các CĐV Real Madrid. Đội bóng này từng lập kỷ lục thắng 13 trận liên tiếp trên sân khách ở La Liga và từ đầu mùa đến giờ, các trận đấu xa nhà của họ đều kết thúc bằng thắng lợi. Nhưng lần này thì không.
Kết quả trận đấu trên sân Girona đã chỉ ra những vấn đề của Real Madrid trong thời gian gần đây. Đó là hàng tiền vệ đang đánh mất đi tính sáng tạo. Ngay cả Isco, người có phong độ tốt nhất cũng khá thường xuyên thi đấu cá nhân, làm chậm nhịp tấn công của đội nhà.
Ronaldo (trái) mới chỉ có 1 bàn ở La Liga Reuters
Hàng công của Real Madrid cũng chỉ còn là "hữu danh vô thực". Cristiano Ronaldo và Karim Benzema dường như đã đánh mất sự sắc bén của mình. Mỗi cầu thủ nói trên mới chỉ có 1 bàn ở La Liga. Marco Asensio mới chính là người ghi nhiều bàn nhất cho "Kền kền trắng" ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha khi có 3 pha lập công.
Ở mùa giải trước, những vấn đề nói trên của Real được giải quyết khi họ còn James Rodriguez và Alvaro Morata. Nhưng giờ thì cả 2 đã ra đi. Vậy thì Zidane sẽ lấy gì để cứu vãn tình hình cho đội bóng Hoàng gia?
8 điểm không phải là khoảng cách không thể san bằng. Tuy nhiên, khi mà mùa giải bắt đầu đi vào giai đoạn quan trọng với lịch thi đấu dày đặc thì cách biệt đó là một lợi thế rất lớn cho Barcelona. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.