Real Madrid đoạt chức vô địch thế giới mạng xã hội

30/12/2019 08:26 GMT+7

Real Madrid đã đoạt chức vô địch thế giới khi trở thành đội bóng có số lượng theo dõi lớn nhất trên mạng xã hội theo một thống kê thường niên của trang web chuyên biệt Sports Intelligence .

Theo thống kê đến hết tháng 11, Real Madrid có hơn 223 triệu người theo dõi trên tài khoản Twitter, Instagram và Facebook. Trong đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn đứng đầu ở từng tài khoản mạng xã hội riêng lẻ mặc dù đoàn quân của HLV Zinadine Zidane đang gặp khó khăn ở mùa này.

Real Madrid và Barcelona độc tôn 2 vị trí đầu về lượng người theo dõi trên mạng xã hội

AFP

Đứng vị trí thứ hai là Barcelona, đội đang đứng đấu bảng xếp hạng La Liga khi hơn đội chủ sân Bernabeu 2 điểm (39 so với 37) trước kỳ nghỉ đông. Theo đó, đội bóng xứ Catalan có 213,6 triệu người theo dõi trên 3 mạng xã hội nói trên, đồng thời khẳng định sự áp đảo của của 2 “gã khổng lồ” bóng đá Tây Ban Nha so với các đội bóng còn lại.
Các vị trí thứ 3 và 4 lần lượt thuộc về Manchester United và Chelsea thuộc Ngoại hạng Anh, trong đó số lượng người theo dõi của 2 đội bóng này cộng lại cũng chưa bằng Barcelona. Đội chủ sân Old Trafford có 126 triệu người theo dõi trên mạng xã hội, trong khi Chelsea sở hữu con số hơn 81 triệu.
Trong 3 nền tảng mạng xã hội nói trên, Real Madrid và Barcelona thực sự “nóng hổi” trên Facebook, nơi họ lần lượt có 110 và 103 triệu người theo dõi. La Liga có một thành viên khác trong tốp 20 là Atletico Madrid, đội đứng thứ 15 với gần 27 triệu người theo dõi trong số tất cả các mạng xã hội, trong đó chủ yếu từ Facebook.
Bóng đá gần như độc chiếm trong danh sách các đội bóng có nhiều người theo dõi nhất trên thế giới trên mạng xã hội. Tốp 10 được thống trị bởi các CLB của 5 giải đấu lớn châu Âu, gồm Ngoại hạng Anh (5 CLB), La Liga (2) và Serie A, Bundesliga và Ligue 1 (đều có 1 CLB). Đội thể thao khác ngoài bóng đá có số lượng người theo dõi lớn nhất trên mạng xã hội là CLB Los Angeles Lakers đến từ giải bóng rổ hàng đầu Mỹ (NBA), đứng thứ 11 với 39 triệu người theo dõi. NBA cũng có nhiều thành viên nhất trong tốp 30 với tổng cộng 7 đội.

Tốp 30 đội thể thao có số lượng theo dõi lớn nhất trên mạng xã hội

CHỤP MÀN HÌNH

Theo tờ AS, với số lượng theo dõi đứng đầu trên mạng xã hội, Chủ tịch CLB Real Madrid là Florentino Pérez đang tín đến việc đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tiếp thị trên nền tảng này nhằm mở rộng thương hiệu của đội bóng trên toàn cầu. Trong đó, cũng như Barcelona, Real Madrid đang nghiên cứu để có trang riêng trên Facebook để hướng đến việc kiếm tiền thông qua Facebook khi người đăng ký sẽ phải trả khoảng 2,49 euro mỗi tháng.
Trong khi đó, dù là đất nước có đông dân nhất thế giới (khoảng 1,4 tỉ người) nhưng các đội thể thao của Trung Quốc lại nằm ngoài tốp 30, trong đó đội có lượt theo dõi lớn nhất trên Facebook cũng chỉ đạt hơn 100.000 người. Điều này dễ hiểu bởi Trung Quốc có những nền tảng mạng xã hội riêng của đất nước là WeChat, Sina Weibo và Tencent.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.