Real Madrid dùng tay... "cướp" điểm?

20/11/2011 06:48 GMT+7

(TNO) Loạt trận rạng sáng ngày 20.11 tại La Liga cả 2 ông lớn Barcelona và Real Madrid đều giành chiến thắng để bảo toàn vị trí trên bảng xếp hạng.

* Kết quả Premier League - Serie A - La Liga

(TNO) Loạt trận rạng sáng ngày 20.11 tại La Liga cả 2 ông lớn Barcelona và Real Madrid đều giành chiến thắng để bảo toàn vị trí trên bảng xếp hạng.

Tại sân Nou Camp, lần lượt Pique, Messi, Puyol và Villa cùng tỏa sáng đã đem về chiến thắng 4-0 cho Barcelona trước Zaragoza. 3 điểm trên sân nhà thời điểm đó đã giúp thầy trò Pep Guardiola cùng điểm (28) và cùng hiệu số với kình địch Real Madrid (+32). Tuy nhiên, rất nhanh chóng sau đó trật tự đã được lập lại...

 
Messi (phải) ăn mừng bàn thắng 15 cho Barcelona ở mùa này - Ảnh: Reuters


Ronaldo cũng đã đóng góp 14 bàn thắng cho Real Madrid mùa này  - Ảnh: AFP

Messi gọi và Ronaldo trả lời. Trên sân Mestalla, bản lĩnh của Real Madrid đã được thể hiện qua các pha lập công của Karim Benzema, Sergio Ramos và Cristiano Ronaldo. Cựu tiền đạo Roberto Soldado của Real Madrid chỉ có thể gỡ lại 2 bàn cho Valencia ở nửa cuối hiệp hai.

Có thể nói đây là 3 điểm hoàn toàn may mắn cho thầy trò Mourinho. Bởi, trận đấu đã khép lại với một pha bóng gây tranh cãi khi các cầu thủ Valencia cho rằng Higuain đã cố tình dùng tay ngăn cản pha bóng có thể dẫn đến bàn gỡ hòa của Soldado ở phút 90+4.

Andujar Oliver Mark, cựu trọng tài của La Liga đã bình phẩm về pha bóng gây tranh cãi trên làn sóng radio ở Valencia như sau: "Thú thực tôi không thấy Higuain để bóng chạm tay ở một góc quay như thế. Tuy nhiên, các bạn nên nhớ cậu ấy (Higuain) là một tiền đạo và chỗ của anh ấy là ở phía trên, không phải trước cầu môn...".

 
Pha bóng gây tranh cãi ở những phút cuối cùng của trận đấu - Ảnh: Marca.com

Nhưng trọng tài chính Jose Antonio Teixeira Vitienes lại có cách nhìn khác: "Hoàn toàn không có quả phạt đền nào. Higuain không chạm bóng bằng tay. Lúc đó tình hình rất lộn xộn nhưng vẫn đủ để tôi quan sát tận tường pha bóng cuối cùng. Tôi nghĩ cậu ấy đã có pha phá bóng tuyệt vời và không phải... bằng tay!".

Sau 12 trận đã đấu, Real Madrid giành được 31 điểm, tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu và hơn kình địch Barcelona 3 điểm.

Kết quả các trận sớm vòng 12 La Liga

Villarreal 1-0 Real Betis
Barcelona 4-0 Zaragoza
Valencia 2-3 Real Madrid

Kết quả các trận sớm vòng 12 Premier League

Norwich 1 - 2 Arsenal
Everton 2
- 1 Wolverhampton
Man City
3 - 1 Newcastle
Stoke City 2 - 3 Queens Park Rangers
Sunderland 0 - 0 Fulham
West Bromwich
2 - 1 Bolton
Wigan Athletic 3 - 3 Blackburn 
Swansea City 0 - 1 M.U

Kết quả các trận đấu sớm vòng 11 Serie A

Inter Milan 2 - 1 Cagliari
Fiorentina 0 - 0 AC Milan
Napoli 0 - 0 Lazio

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.