Real Madrid đứt mạch toàn thắng, Barcelona thua đau Sociedad

05/01/2015 06:20 GMT+7

(TNO) Tham vọng lập kỷ lục thế giới về số trận toàn thắng của Real Madrid đã tan vỡ khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhận thất bại 1-2 trên sân Valencia. Dù vậy, thầy trò HLV Carlo Ancelotti vẫn giữ được vị trí đầu bảng La Liga khi Barcelona cũng thua 0-1 tại Sociedad.

(TNO) Tham vọng lập kỷ lục thế giới về số trận toàn thắng của Real Madrid đã tan vỡ khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhận thất bại 1-2 trên sân Valencia. Dù vậy, thầy trò HLV Carlo Ancelotti vẫn giữ được vị trí đầu bảng La Liga khi Barcelona cũng thua 0-1 tại Sociedad.

>> Ronaldo luôn thắng khi cùng Real Madrid làm khách tại Valencia
>> Atletico Madrid chạy đà cho cuộc chạm trán Real Madrid
>> Real Madrid trước thách thức từ Valencia

Real Madrid đứt mạch toàn thắng, Barcelona thua đau Sociedad-1
Valencia (áo trắng) ngăn cản bước tiến của Real Madrid - Ảnh: Reuters

Real Madrid đã trải qua một năm 2014 rất thành công khi giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga và có chuỗi 22 trận thắng liên tiếp. Tuy nhiên, đội bóng do HLV Carlo Ancelotti dẫn dắt đã khởi đầu năm 2015 không mấy suôn sẻ.

Trong chuyến làm khách đến sân Valencia, Real Madrid rất tự tin khi luôn thắng tại Mestalla trong 4 mùa giải gần đây. Sự tự tin của đội bóng Hoàng gia càng lên cao khi họ có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 14.

Từ quả đá phạt của Toni Kroos, tiền đạo Alvaro Negredo để bóng chạm tay trong vùng cấm địa Valencia và trọng tài cho Real Madrid được hưởng phạt đền. Cristiano Ronaldo là người thực hiện thành công cú sút từ cự ly 11m để mang về lợi thế dẫn trước cho đội nhà.

Real Madrid đứt mạch toàn thắng, Barcelona thua đau Sociedad-2
Ronaldo ghi bàn nhưng Real Madrid vẫn thua trận - Ảnh: Reuters

Kể từ khi chuyển sang khoác áo Real Madrid, Ronaldo luôn giành chiến thắng mỗi khi cùng đội nhà đến làm khách trên sân Mestalla. Tuy nhiên, lần này thì tiền đạo người Bồ Đào Nha và đồng đội đã không thể có được niềm vui chiến thắng.

Sau khi bị thủng lưới, Valencia đã vùng lên mạnh mẽ. Andres Gomes có một pha dứt điểm đưa bóng trúng cột dọc ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Đó là màn cảnh cáo mà đội chủ nhà dành cho Real Madrid.

Đến phút 52, Antonio Barragan bắt đầu cuộc lội ngược dòng cho Valencia khi có cú sút đưa bóng đập trúng Pepe vào lưới. Tiếp đó, đến lượt Nicolas Otamendi ghi bàn trong một pha đá phạt góc để giúp Valencia vượt lên.

Real Madrid đứt mạch toàn thắng, Barcelona thua đau Sociedad-3
Valencia đã có chiến thắng ấn tượng - Ảnh: Reuters

Sau khi dẫn trước, đội chủ sân đã thi đấu rất chặt chẽ và ngăn chặn thành công mọi pha lên bóng tấn công của Real Madrid.

Với trận thua này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã phải nhận thất bại đầu tiên kể từ tháng 9. Dù vậy, Real Madrid vẫn giữ được vị trí đầu bảng xếp hạng khi Barcelona cũng trắng tay trong chuyến làm khách đến Sociedad.

Real Madrid đứt mạch toàn thắng, Barcelona thua đau Sociedad-4
Alba (18) đã khiến Barcelona phải nhận thất bại - Ảnh: Reuters

“Gã khổng lồ” xứ Catalan sớm bị dội một gáo nước lạnh khi hậu vệ Jordi Alba đánh đầu vào lưới nhà ngay ở phút thứ 2 giúp cho Sociedad có bàn thắng dẫn trước.

Trong khoảng thời gian còn lại, Barcelona hoàn toàn chiếm ưu thế trên sân. Đội khách liên tục tung ra những pha tấn công. Tuy nhiên, sự đột biến là điều Lionel Messi, Neymar và các đồng đội không làm được. Chính vì vậy, họ đã không thể xuyên thủng hàng thủ của Sociedad.

Với các kết quả này, Real Madrid đứng đầu bảng xếp hạng La Liga sau 17 vòng đấu với 39 điểm và còn 1 trận chưa đấu. Barcelona có 38 điểm và đã bị Atletico Madrid bắt kịp về mặt điểm số.

Kết quả các trận đấu:

Getafe 1 - 2 Rayo Vallecano (Getafe: Vazquez (3’); Rayo Vallecano: Jozabed (39’), Baena (64’)

Valencia 2 - 1 Real Madrid (Valencia: Barragan (52’), Otamendi (65’); Real Madrid: Ronaldo (14’, pen)

Espanyol 1 - 2 Eibar (Espanyol: Caicedo (80’); Eibar: Del Moral (34’), Altube (37’)

Sociedad 1 - 0 Barcelona (Sociedad: Alba (2', og)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.