Real Madrid gặp Bayern Munich ở bán kết

05/04/2012 03:48 GMT+7

(TNO) Giành thắng lợi 5-2 trước APOEL Nicosia trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (5.4), Real Madrid sẽ có mặt ở bán kết gặp Bayern Munich.

(TNO) Giành thắng lợi 5-2 trước APOEL Nicosia trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (5.4), Real Madrid sẽ có mặt ở bán kết gặp Bayern Munich.

>> Lượt về vòng tứ kết: Kẻ ở, người đi
>> "Hùm xám" vùi dập Marseille
>> Trọng tài "tặng" Barca 1 quả penalty bị "ném đá" 

 
Real Madrid thắng dễ để vào bán kết Champions League 2011-2012 - Ảnh: AFP

Thắng lợi 3-0 ở lượt đi ngay trên sân APOEL đã giúp cho Real có lợi thế rất lớn khi bước vào trận lượt về tại Bernabeu. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi HLV Jose Mourinho không tung ra đội hình mạnh nhất. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã để những cầu thủ quan trọng như Xabi Alonso, Karim Benzema và Mesut Ozil ngồi ngoài.

Tuy nhiên, với lực lượng còn lại, có Cristiano Ronaldo, Kaka và Gonzalo Higuain trong đội hình, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha vẫn đủ sức áp đảo APOEL. Sau một vài tình huống bỏ lỡ cơ hội, Real cũng đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Ronaldo ở phút 26.

Không dừng lại ở đó, 10 phút sau, “Kền kền trắng” tiếp tục có thêm bàn thắng. Lần này người lập công là Kaka. Tiền vệ người Brazil ghi bàn bằng một cú sút má trong chân phải từ ngoài vòng cấm địa rất đẹp mắt.

Trong trận lượt đi, HLV Mourinho chỉ tung hậu vệ Marcelo và Kaka vào sân trong hiệp 2. Đó là một quyết định được đánh giá là đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu cho Real. Ở lượt về, “Người đặc biệt” đã không giấu giếm ý đồ dứt điểm trận đấu sớm khi để bộ đôi người Brazil thi đấu ngay từ đầu.

 
Kaka đã trở lại - Ảnh: AFP

Đó là một quyết định chính xác nữa của Mourinho. Marcelo là người có đường chuyền thuận lợi giúp Ronaldo mở tỷ số. Trong khi tình huống Kaka có bóng để ghi bàn thứ 2 cho Real cũng xuất phát từ đường chuyền của người đồng hương.

Đáng lý ra Kaka đã lập được cú đúp trong trận đấu này nếu như cú sút ở phút 41 của anh không đi trúng cột dọc. Phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây của cựu cầu thủ Milan chắc chắn sẽ khiến HLV Mourinho rất vui.

Sau khi dẫn trước hai bàn, HLV Mourinho đã yêu cầu các học trò chơi chậm lại và rút Marcelo cũng như Higuain ra nghỉ. Đó là cơ hội cho đội khách và họ đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ công của tiền vệ Gustavo Manduca ở phút 67.

 
Với APOEL Nicosia, lọt vào đến tứ kết đã là một kỳ tích - Ảnh: AFP

Bàn thắng đó đã giúp cho phần còn lại của trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn. Đã có đến 4 bàn thắng được ghi cho hai đội (Ronaldo, Jose Callejon và Angel Di Maria ghi bàn cho Real còn Esteban Solari lập công cho APOEL từ chấm 11m).

Với kết quả này, Real Madrid đã giành quyền vào bán kết sau khi vượt qua APOEL sau hai lượt trận với tổng tỷ số 8-2. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sẽ đối đầu cùng Bayern Munich ở vòng 4 đội mạnh nhất.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.