Real Madrid gặp Liverpool và Barcelona trong vòng 8 ngày

Giang Lao
Giang Lao
20/03/2021 17:16 GMT+7

Hai mục tiêu vô địch La Liga và Champions League của Real Madrid sẽ được định đoạt chỉ trong vòng 8 ngày khi lần lượt đụng độ Liverpool rồi kình địch Barcelona.

Đến trước các trận siêu đại chiến này, Real Madrid vào tối nay (20.3) lúc 22 giờ 15 gặp Celta Vigo tại vòng 28 La Liga, tiếp đó là trận gặp Eibar ngày 3.4.
Đây sẽ là 2 trận đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cần chiến thắng để tiếp tục củng cố hy vọng của mình ở cuộc đua vô địch với Atletico MadridBarcelona.
Sau đó, sẽ là 8 ngày giông bão mà thành bại sẽ quyết định đến cơ hội vô địch ở 2 đấu trường còn lại của Real Madrid trong mùa này, gồm trận lượt đi vòng tứ kết Champions League gặp Liverpool được xếp lịch đấu lúc 2 giờ ngày 7.4 (giờ VN).

Real Madrid tiễn Ronaldo, đón 'bom xịt' Hazard và cái giá đắt phải trả

Tiếp đó, Real Madrid đón tiếp kình địch Barcelona ở sân nhà Alfredo Di Stefano trong trận “Siêu kinh điển” lượt về thuộc vòng 30 La Liga then chốt định đoạt hy vọng đua tranh ngôi vô địch. Và khóa sổ tuần đấu nóng bỏng này là trận lượt về tứ kết Champions League với Liverpool trên sân Anfield lúc 2 giờ rạng sáng 15.4.
Nỗi lo cho HLV Zidane ở giai đoạn quyết định này là hy vọng có đủ lực lượng để xoay vòng thi đấu có thể một lần nữa gặp khó khăn khi Sergio Ramos và Eden Hazard tái phát chấn thương chưa chắc kịp trở lại thi đấu.

Sergio Ramos vừa trở lại, nhưng tái phát chấn thương

AFP

Theo HLV Zidane: “Liverpool ở thời điểm này cũng giống như chúng tôi, đều trong tình trạng lực lượng sứt mẻ và cũng chỉ còn 2 đấu trường là VĐQG và Champions League để chiến đấu. Do đó, mọi hy vọng của chúng tôi đều dồn hết vào đây”.
Liverpool đến trước trận đấu lượt đi với Real Madrid có cuộc đụng độ với Arsenal ngày 4.4, và trước trận lượt về là cuộc gặp Aston Villa 10.4. Đây cũng là 2 trận then chốt mà đoàn quân HLV Jurgen Klopp cũng căng mình ra thi đấu với hy vọng giành chiến thắng để thắp lại hy vọng vào tốp 4 Ngoại hạng Anh.

HLV Zidane sẽ đứng trước thử thách rất lớn trong 2 tuần đấu đầu tháng 4

AFP

Trong khi đó, Real Madrid lần gần nhất có trận “Siêu kinh điển” ngay trước khi đấu 1 trận lượt về ở vòng knock-out Champions League là ở mùa 2018-2019, nhưng kết cục thảm bại. Gồm 2 trận liên tiếp gặp Barcelona ở bán kết Cúp nhà Vua và La Liga thua 0-3 và 0-1, trước khi thua tiếp Ajax 1-4 ở lượt về vòng 1/8 và bị loại khi thua chung cuộc 3-5.
Tuy vậy, lần này HLV Zidane hy vọng ám ảnh cũ sẽ không xảy ra lại, khi Real Madrid ít nhất về mặt tinh thần và phong độ cũng đang cực tốt khi duy trì chuỗi 9 trận bất bại gồm 7 thắng, 2 hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.