Real Madrid 'giải mã hiện tượng' Celta Vigo

25/10/2015 00:09 GMT+7

(TNO) Real Madrid đã tạm độc chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga sau khi giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân đối thủ khó chơi Celta Vigo trong trận đấu sớm ở vòng 9.

(TNO) Real Madrid đã tạm độc chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga sau khi giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân đối thủ khó chơi Celta Vigo trong trận đấu sớm ở vòng 9.

Real Madrid (trước) đã giải mã thành công hiện tượng Celta Vigo - Ảnh: AFP
Trong trận đấu sớm nhất ở vòng 9 La Liga diễn ra đêm 24.10 (giờ VN), Real Madrid có chuyến hành quân đến sân Celta Vigo. Đây là cuộc đối đầu được đánh giá là khó khăn với thầy trò HLV Rafael Benitez bởi Celta Vigo là đội bóng từng đánh bại Barcelona với tỷ số 4-1 ở vòng 5. Không chỉ vậy, phong độ của Celta Vigo còn rất ổn định khi họ đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, có cùng 18 điểm với Real Madrid và Barcelona.
Tuy nhiên, Real Madrid đã cho thấy sức mạnh của mình. Với đội hình thiếu vắng Gareth Bale, Karim Benzema và James Rodriguez nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn chiếm ưu thế trước đội chủ nhà.
Ronaldo (trái) ghi bàn thứ 325 cho Real - Ảnh: AFP
Ngay ở phút thứ 8, tỷ số đã được mở cho Real Madrid khi Lucas Vazquez có pha chuyền bóng thuận lợi giúp Cristiano Ronaldo dứt điểm quyết đoán trong vùng cấm địa để ghi bàn.
Chưa dừng lại ở đó, đội khách tiếp tục tạo ra sóng gió trước khung thành Celta Vigo. Đến phút 23, Jese Rodrgiuez có pha nhả bóng thuận lợi để Danilo ở tư thế trống trải tung ra cú sút rất căng ghi bàn thắng đầu tiên cho riêng mình trong màu áo Real Madrid.
Danilo đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới - Ảnh: AFP
Không chỉ tấn công mạnh mẽ, đội khách còn phòng thủ khá tốt mà trong đó nổi bật là sự xuất sắc của thủ môn Keylor Navas. Thủ thành người Costa Rica có lẽ đã khiến ban lãnh đạo Real Madrid thôi tiếc nuối khi không thể ký hợp đồng với David De Gea hồi mùa hè qua khi liên tục có những pha cản phá làm nản lòng các chân sút chủ nhà.
Thế trận càng trở nên thuận lợi với đội bóng Hoàng gia khi Celta Vigo chỉ còn 10 người trên sân sau khi Gustavo Cabral nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 57. Với bất lợi như vậy nhưng đội chủ sân Estadio de Balaidos lại có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 85 nhờ vào pha làm bàn tuyệt đẹp của Nolito.
Marcelo ấn định chiến thắng cho đội khách - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, ở phút bù giờ cuối cùng, Toni Kroos đã có pha bấm bóng thông minh cho Marcelo băng xuống và dứt điểm vào góc gần ấn định chiến thắng cho đội khách.
Với chiến thắng này, Real Madrid đã tạm vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng khi có 21 điểm. Thầy trò HLV Benitez có thể ung dung theo dõi kình địch Barcelona tiếp Eibar ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng 26.10 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.