Real Madrid giờ là của Cristiano Ronaldo

16/08/2017 19:10 GMT+7

Cách tốt nhất để một cầu thủ chứng minh giá trị đôi khi là biến mất trong trận cầu đỉnh cao. Với Real Madrid, họ phải thấy rằng họ may mắn thế nào khi giữ được Cristiano Ronaldo.

Án phạt cấm thi đấu 5 trận khiến Cristiano Ronaldo ngồi ngoài trong trận lượt về Siêu Cúp Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng mai (17.6). Điều đó không quan trọng. "Los Blancos" lận lưng chiến thắng 3-1 ở lượt đi và các cầu thủ sẽ biết làm sao để bảo vệ thành quả.
Nếu có mất chức vô địch về tay Barcelona, đó chưa phải thảm họa. Mất Ronaldo, Real Madrid mới mất tất cả. Thật vậy, cây bút Alfredo Relano của AS thẳng thắng phân tích: "Real không còn là chính mình khi vắng Ronaldo". Nhìn lại lượt đi, phải tới hiệp 2 siêu sao người Bồ Đào Nha mới vào sân. Anh làm tươi mơi hàng công đội nhà, dù sau đó trở thành tội đồ với tấm thẻ đỏ.
Có Ronaldo, Real Madrid tỏ ra nguy hiểm hơn trước những đối thủ mạnh. Khi siêu sao 32 tuổi vào sân, "Los Blancos" đáng gờm ở các tình huống phản công, điều họ không làm được suốt 45 phút đầu tiên. Ngoài ra, các vị trí trên sân cũng phải chơi trái sở trường. Gareth Bale luôn vấp phải hai hậu vệ đối phương do đảm nhận vai trò trung phong nơi sơ đồ 4-4-2.
Là cầu thủ chạy cánh, quen với tầm hoạt động rộng, vì vậy khi HLV Zidane đẩy Bale vào giữa hàng công đã khiến cầu thủ này đánh mất chính mình. Lúc đó, Ronaldo chưa có mặt trên sân. Mà thời gian qua, Bale và Karim Benzema cũng không có phong độ cao. Trong chuyến du đấu hè, bộ đôi này chưa tìm được bàn thắng nào. Dường như không có CR7 đã ảnh hưởng đến Bale và Benzema, họ không biết nhìn vào ai mà đá.
Bale (trái) và Benzema không được đánh giá cao bằng Ronaldo AFP
Trên AS, nhà báo Relano cho rằng tam tấu "BBC", gồm Bale, Benzema và Cristiano, chỉ khi hợp cùng nhau mới khiến hàng thủ đối phương bị đặt trong tình trạng đe dọa. Còn khi vắng một quân bài, đặc biệt Cristiano Ronaldo, đội bóng như giảm đi phân nửa sức mạnh. "Trong khái niệm "BBC", chỉ có chữ "C" được viết hoa để nhấn mạnh tầm quan trọng, còn hai chữ "BB" chỉ nên viết thường", nhà báo Relano phân tích.
Đó là cách viết đầy thi vị, nhưng dễ hiểu. Ở Real, chỉ có Ronaldo quan trọng nhất, người có thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Nếu hoài nghi điều đó, cứ hãy nhìn lại cuộc đối đầu với Barca tại Nou Camp. Không Ronaldo, Real chỉ có kết quả hòa. Khi CR7 vào sân, anh chính là người ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.