Real Madrid giữ vững ngôi đầu trước sức ép từ Barcelona

27/02/2017 08:15 GMT+7

Giành chiến thắng 3-2 trên sân Villarreal, Real Madrid đã lấy lại ngôi đầu bảng La Liga từ tay Barcelona, chỉ vài giờ sau khi đội bóng này thắng Atletico Madrid 2-1.

Vòng đấu 24 La Liga có đến 2 trận đấu đáng chú ý. Đầu tiên là cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Barcelona, tiếp theo là trận Villarreal - Real Madrid. Cuối cùng, phần thắng đã thuộc về 2 đại gia của bóng đá Tây Ban Nha.
Real Madrid bước vào trận đấu trên sân El Madrigal với áp lực rất lớn bởi trước đó Barcelona đã có chiến thắng 2-1 trên sân Atletico Madrid để tạm giành ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Zinedine Zidane đã cho thấy họ biết cách vượt qua những thời điểm khó khăn.
Được chơi trên sân nhà, Villarreal cho thấy họ là một đối thủ rất khó chịu. Sau khi cầm chân Real Madrid trong hiệp 1 bằng lối chơi áp sát khó chịu, "Tàu ngầm vàng" bất ngờ vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Manuel Trigueros và Cedric Bakambu ở các phút 50 và 56.
Real Madrid bị thủng lưới 2 bàn ở đầu hiệp 2 AFP
Tuy nhiên, với các ngôi sao trong đội hình, Real Madrid vẫn có thể xoay ngược thế trận. Gareth Bale mở đầu cuộc lội ngược dòng cho đội khách bằng bàn thắng ở phút 64. Ngôi sao người Xứ Wales đang ngày càng trở nên quan trọng trong đội hình của đội bóng Hoàng gia và sự trở lại của anh vào thời điểm này là rất quan trọng.
Ronaldo sút phạt đền thành công AFP
Đến phút 74, Real Madrid được hưởng một quả phạt đền và đó là một tình huống gây tranh cãi. Trong một pha lộn xộn ở khu vực cấm địa Villarreal, bóng bật đất nảy lên trúng tay Bruno Soriano. Các cầu thủ đội chủ nhà đã phản ứng rất mạnh mẽ. Kết quả là HLV Fran Escriba và cầu thủ Roberto Soldado đã bị trọng tài rút thẻ đỏ trong khi quyết định phạt đền không thay đổi.
Cristiano Ronaldo đã không mắc sai lầm nào khi thực hiện chính xác cú đá từ cự ly 11m, cân bằng tỷ số cho Real Madrid.
Morata mang về 3 điểm quý giá cho Real Madrid AFP
Sau đó, HLV Zidane đã tung Alvaro Morata vào sân thay cho Karim Benzema. Sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả khi chân sút người Tây Ban Nha ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Real Madrid ở phút 83.
Với chiến thắng này, Real Madrid đã giành lại ngôi đầu bảng từ tay Barcelona. Khoảng cách giữa 2 đội vẫn là 1 điểm (55 so với 54) và đội bóng Hoàng gia vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.