Real Madrid - Gremio: Chờ BBC xuất trận

16/12/2017 17:45 GMT+7

Trận chung kết FIFA Club World Cup 2017 với Gremio vào lúc 0 giờ ngày 17.12 (giờ VN) sẽ là dịp để người hâm mộ Real Madrid chứng kiến bộ ba Gareth Bale - Karim Benzema - Cristiano Ronaldo (BBC) xuất trận.

Nếu Real Madrid là ứng cử viên số 1 của chức vô địch giải FIFIA Club World Cup (FCWC) 2017 thì Gremio – đương kim quán quân Libertadores là ứng viên số 2. Nhưng cái cách mà 2 ứng viên hàng đầu thể hiện ở trận ra quân lại không hề thuyết phục.
Gremio phải nhờ tới bàn thắng trong hiệp phụ mới đánh bại được đại diện Concacaf – CLB Mexico Pachuca. Real, trong khi đó, chỉ thắng sát nút đội chủ nhà Al-Jazira với tỉ số 2-1 nhờ các pha lập công trong hiệp hai của Cristiano Ronaldo và Gareth Bale.

tin liên quan

Real Madrid nhọc nhằn vượt ải đầu tiên ở FIFA Club World Cup

Đêm qua, Real Madrid đã vượt qua Al-Jazira, đối thủ đầu tiên trên hành trình bảo vệ ngôi vua FIFA Club World Cup. Nhưng cách Real giành chiến thắng và màn trình diễn của họ trong 90 phút trước đại diện chủ nhà thì khác xa dự đoán của tất thảy.

Tình tiết đúng là có khác xa so với dự đoán nhưng kịch bản của trận chung kết thì không thay đổi: chức vô địch FCWC như 9/13 kỳ trước đó vẫn là cuộc đối đầu trực tiếp giữa CLB số 1 châu Âu và dại diện xuất sắc nhất của Nam Mỹ.
Có 2 kỉ lục đang chờ Real nếu thày trò Zinedine Zidane đánh bại Gremio đêm nay. Thứ nhất, họ sẽ cân bằng thành tích 3 lần vô địch FCWC của CLB đồng hương Barcelona. Thứ 2, Real sẽ là CLB đầu tiên trong lịch sử giải đấu bảo vệ thành công chức vô địch FCWC.
Tất nhiên, để thắng Gremio, Real không thể chơi như cái cách họ thể hiện trước Al-Jazira được. Đấy là trận đấu mà Real kiểm soát bóng xấp sỉ 75% thời lượng, sút cầu môn 25 lần, nhưng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và thậm chí còn bị dẫn bàn trước.
Gremio chắc chắn sẽ là đối thủ khó chơi hơn Al-Jazira gấp bội. Đặc biệt là ở năng lực phòng ngự bởi trong khoảng 5-6 năm trở lại đây Gremio luôn là CLB xếp hạng đầu giải VĐQG Brazil trong hạng mục “ít thủng lưới nhất”.
Gremio không được đánh giá cao bằng Real Madrid Reuters
Chất lượng đội hình của Real dĩ nhiên vượt trội so với Gremio, nhưng trong 1 trận đấu cụ thể như chung kết đêm nay thì khả năng ứng biến, năng lực tận dụng cơ hội và sự tập trung mới là những yếu tố quyết định thắng lợi.
Ở trận ra quân, Zidane đã sử dụng tới 8/11 gương mặt thường xuyên đá chính mùa này nhưng màn trình diễn của dàn sao Real vẫn không hề thuyết phục trước 1 đối thủ kém xa về đẳng cấp. Câu hỏi lớn đặt ra với Zindane trước trận chung kết đêm nay là liệu Bale – tác giải pha lập công quyết định vào lưới Al-Jariza chỉ sau 1 phút vào sân từ ghế dự bị - có xuất trận ngay từ đầu hay không.
Vài ngày trước, Ronaldo có nói anh thèm cái cảm giác được chơi cùng Bale thường xuyên như cách đây hơn 1 nằm, và rằng đã đến lúc bộ ba BBC tái xuất. Nếu Bale ra sân ngay từ đầu, để kết hợp với Benzema và Ronaldo, thế công của Real chắc chắn sẽ đa dạng và giàu tính sát thương hơn.
1 bàn thắng sớm sẽ giúp Real triển khai một thế trận chủ động hơn thay vì mệt mỏi ngược dòng như ở vòng bán kết trước Al-Jariza. Chờ quyết định sau cùng của Zidane!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.