Real Madrid hòa chật vật

18/08/2010 08:12 GMT+7

Trước một đối thủ dưới cơ như Standard Liege nhưng Real Madrid lại gặp khá nhiều khó khăn mới có được trận hòa 1-1. Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa La Liga sẽ khai mạc, xem ra HLV Jose Mourinho vẫn còn nhiều việc phải làm.

Ronaldo (phải) luôn bị các hậu vệ của Standard Liege đeo sát - Ảnh: Reuters

Trước một đối thủ dưới cơ như Standard Liege nhưng Real Madrid lại gặp khá nhiều khó khăn mới có được trận hòa 1-1. Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa La Liga sẽ khai mạc, xem ra HLV Jose Mourinho vẫn còn nhiều việc phải làm.

Tương tự như các trận giao hữu trước đó, Mourinho thử nghiệm hai đội hình trong các hiệp đấu nhằm giúp các cầu thủ Real Madrid thích nghi với các chiến thuật khác nhau. Đây là điều mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã từng làm khi còn dẫn dắt Inter. Trong mùa giải vừa qua, nhờ có sự linh hoạt về mặt chiến thuật mà đội bóng nước Ý có thể thành công trên ba mặt trận khác nhau.

Tuy nhiên, lần này, “người đặc biệt” đã không thành công. Trong hiệp 1, sơ đồ 4-3-1-2 đã vận hành khá hiệu quả. Với Van der Vaart chơi hộ công sau hai tiền đạo Higuain và Benzema, Real tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Standard Liege. Tiền vệ người Hà Lan cũng chính là người cụ thể hóa ưu thế cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha bằng bàn thắng từ pha sút phạt trực tiếp đẹp mắt. Không chỉ vậy, Higuain cũng có vài pha uy hiếp khung thành thủ môn Van Hout.

Sang đến hiệp 2, Mourinho đã tiến hành thay đổi cầu thủ cũng như chiến thuật. Thủ môn Dudek, Di Maria, Cristiano Ronaldo, Marcelo, Carvalho, Khedira, Alonso, Pedro Leon, Canales vào sân và Real chuyển sang thi đấu theo sơ đồ 4-2-3-1. Nếu so sánh với hiệp 1 thì các cầu thủ được vào sân trong hiệp 2 mới là những người có nhiều khả năng đá chính hơn trong mùa giải sắp tới (ngoại trừ Dudek, Pedro Leon và Canales). Vậy mà Real Madrid lại không thể kiểm soát thế trận như trong khoảng thời gian đầu của trận đấu.

Chính vì vậy, đội chủ nhà bắt đầu tổ chức được những pha tấn công về phía khung thành thủ môn Dudek. Trong một pha đá phạt ở phút 76, cầu thủ vào thay người bên phía Standard Liege, Benteke đã ghi bàn san bằng tỷ số. Điều đáng nói là trong tình huống này, tân binh Carvalho là người mắc lỗi vị trí khi không theo kèm Benteke.

Trong mùa giải vừa qua ở Inter, dù cũng có những lúc phải chuyển đổi nhưng sơ đồ 4-3-1-2 đã được Mourinho sử dụng rất thành công. Có vẻ như cựu HLV Chelsea vẫn đang tìm một cầu thủ có khả năng tương tự như Wesley Sneijder của Inter. Từ giờ cho đến khi La Liga khai mạc, Real còn hai trận đấu giao hữu nữa (gặp Hercules trên sân khách và tiếp Penarol ở Bernabeu). Đây sẽ là khoảng thời gian để ông Mourinho tìm ra sơ đồ chiến thuật thích hợp nhất với các cầu thủ mà ông đang có trong tay.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.