Real Madrid không còn cách nào khác là phải 'thay máu' đội hình

14/01/2018 09:02 GMT+7

Trận thua Villarreal 0-1 đẩy Real Madrid vào thời kỳ khủng hoảng. Một câu hỏi lúc này được đặt ra: Đội bóng Hoàng gia còn chờ gì nữa mà không 'thay máu' đội hình?

[VIDEO] ZIDANE Ở LẠI REAL ĐẾN 2020 
Mọi thứ ở Real Madrid chuyển động rất nhanh. Ngày hôm qua, họ đứng trên đỉnh vinh quang, một năm sau, cũng con người đó và tất cả đối mặt nguy cơ ra đường. Một thập niên trước, "Los Blancos" luôn làm mới đội hình bằng những bản hợp đồng đắt giá. Ngay cả khi tìm được sự ổn định, họ vẫn nổi tiếng khi sở hữu bề dày lực lượng.
Còn hôm nay, Real Madrid đang trở thành đội không chỉ yếu, mà còn mỏng nhân sự. Từ Ronaldo đến Toni Kroos hay Luka Modric rồi Marcelo, họ đã chơi đủ lâu ở Santiago Bernabeu. Đỉnh cao của những cầu thủ này đã gắn liền với hai chức vô địch Champions League và 1 danh hiệu La Liga. Người cũ sa sút, lớp kế cận cũng nhạt nhòa.
Trong buổi chiều mưa ở Madrid, dàn sao Real không còn là chính mình. Ronaldo sút rất nhiều, 11 pha trong 90 phút. Tất cả dừng lại ở con số 0. Ngay cả khi đối mặt với khung thành khoảng cách 3 mét, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng không thể đưa bóng vào lưới. Là Ronaldo ở tuổi 30, bàn thắng chắc chắn đã xuất hiện trên bảng điện tử.
Trước Villarreal, đội chủ nhà tạo ra được rất nhiều cơ hội. Bằng chứng các học trò của Zinedine Zidane thực hiện tới 28 pha dứt điểm, cao gần gấp 3 đối thủ. Song, những tình huống nguy hiểm thật sự xuất phát từ các đường tổ chức tấn công lại không hề xuất hiện. Real chỉ uy hiếp "Tàu ngầm vàng" suốt 90 phút nhờ những pha sút xa.
Real đã tạo ra thế trận vượt trội thật sự so với Villarreal. Họ kiểm soát bóng lên tới 57,9% và có 11 tình huống phạt góc. Nhưng đội chủ nhà lại không có sự hiệu quả cần thiết. Người Madrid có quyền phàn nàn công tác trọng tài. Zidane có lý khi cho rằng cú sẩy chân này chỉ là tai nạn. Nhưng thực tế hiện tại cho thấy Real đang khủng hoảng thật sự. Lối chơi của họ mất đi sự mềm mại như năm ngoái. Những miếng đánh từ hai biên từng là vũ khí lợi hại nay được thay bằng sự bất lực và rất cũ kỹ.
Carvajal đã không duy trì được phong độ như mùa trước AFP
Trận này, hành lang cánh của Real với Marcelo và Dani Carvajal tiếp tục thi đấu sa sút. Cánh trái, Marcelo chỉ có 2 key-pass (đường chuyền quan trọng dẫn đến cơ hội ghi bàn). Khả năng treo bóng chính xác của hậu vệ người Brazil cũng không phát huy được tính chính xác khi bóng toàn đi chệch mục tiêu. Điều tương tự xảy ra ở hành lang đối diện.
Đá với đôi cánh bị gãy, Real mất đi phân nửa sức mạnh. Cộng thêm sự vô duyên của Ronaldo trên hàng công, điều này dẫn đến thất bại cho "Kền kền trắng". Sau trận đấu, người hâm mộ chỉ trích Ronaldo kịch liệt. Trên mạng xã hội, ai đó gọi số 7 đã hết thời. Siêu sao người Bồ Đào Nha hôm nay chơi mờ nhạt, xử lý bóng rất lóng ngóng.
Vazquez không thể nào bằng những người đã rời Real Madrid Reuters
Real Madrid cũng không có nhân sự đủ tầm tạo ra sự khác biệt trên ghế dự bị. Ngày trước, họ còn James Rodriguez và Alvaro Morata. Hôm nay, "Los Blancos" chỉ biết trông chờ vào Lucas Vazquez và Marco Asensio. Song, bộ đôi này mới chỉ dừng lại ở mức tiềm năng, chứ đẳng cấp vẫn còn thua xa những người đã rời Real trong hè qua.
Những trụ cột thi đấu sa sút, quân bài dự bị cũng không khá hơn, Real gục ngã như điều hiển nhiên. Trùng hợp là đội bóng vẫn cứ khiêm tốn trên thị trường chuyển nhượng. Nhìn sang Barcelona, dù vững vàng ngôi đầu, họ vẫn mang về tiền vệ Coutinho để củng cố cho tham vọng quyền lực.
Real cần "thay máu" đội hình. Họ phải làm điều đó ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. "Los Blancos" bắt buộc chi tiền để có một trung phong mới. Đó là bởi Ronaldo, Bale hay Benzema không ai trong số này mang đến sự tin cậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.