Real Madrid là bậc thầy ra đòn

20/09/2010 09:09 GMT+7

Real Madrid đã có chiến thắng 2-1 tại vòng 3 Liga khi làm khách trên sân của Real Sociedad. Đây không phải là một trận đấu hấp dẫn với CĐV Real khi đội bóng Hoàng gia chơi hiệp 1 tẻ nhạt nhưng họ biết ra đòn đúng lúc trong thời gian hiệp 2.

Thủ môn Casillas đã chấm dứt 331 phút giữ sạch mành lưới - Ảnh: AFP

Real Madrid đã có chiến thắng 2-1 tại vòng 3 Liga khi làm khách trên sân của Real Sociedad. Đây không phải là một trận đấu hấp dẫn với CĐV Real khi đội bóng Hoàng gia chơi hiệp 1 tẻ nhạt nhưng họ biết ra đòn đúng lúc trong thời gian hiệp 2.

Cũng chính vì thế mà tờ AS đã thán phục thầy trò Jose Mourinho bằng cách bình luận họ là: “Bậc thầy ra đòn”. Cả hai bàn thắng mà Real có được đều đến từ những khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân. Phút 50 là một cú sút xa hoàn hảo của Di Maria và phút  72, cú sút phạt của Cristiano Ronaldo đã chạm người trung vệ Pepe đổi hướng bay vào lưới Sociedad ấn định 2-1.

Xung quanh bàn thắng này cũng có nhiều tranh cãi. Tờ AS cho rằng bàn thắng này phải được tính cho Pepe vì nó đã chạm hậu vệ này trước khi bay vào lưới. AS còn trích lời phỏng vấn của Pepe sau trận: “Tôi không biết là bàn thắng này tính cho tôi. Tôi chỉ biết điều đó vào cuối trận”. Trong khi đó, tờ Marca cho rằng bàn thắng này là của chung Cristiano Ronaldo và Pepe khi nhận định: “Cú sút phạt của Ronaldo với sự trợ giúp của Pepe đã thành bàn thắng quyết định trận đấu”. Trên phần ghi các cầu thủ ghi bàn trong trận, đến chiều qua tờ Marca chỉ đề tên Ronaldo. Ngay cả trang chủ của Real Madrid đến chiều qua vẫn ghi tên người ghi bàn là Ronaldo.

Còn với HLV Jose Mourinho, bàn thắng thuộc về ai trong số 2 đồng hương của ông không là điều đáng lưu tâm. Vấn đề quan trọng nhất là Real Madrid có 3 điểm và Mourinho cho biết: “Sociedad đã chủ động gây áp lực giống như Real làm trong trận đấu hôm thứ Tư. Việc kìm hãm tốc độ của Sociedad rất khó mỗi khi chúng tôi mất bóng. Sociedad rất mạnh mẽ và họ chơi hừng hực đến những phút cuối cùng trước sự cổ vũ của khán giả nhà. Hiệp 1, họ xứng đáng chiến thắng và tôi nghĩ tỷ số hòa chung cuộc là công bằng. Nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn có được 3 điểm bằng vàng”. Lý giải cho việc Real thi đấu không ấn tượng trong trận này, Mourinho đổ lỗi cho công tác xếp lịch của ban tổ chức. “Người đặc biệt” than vãn: “Tôi không hiểu tại sao một đội bóng vừa chơi tại Champions League hôm thứ Tư lại phải đá vào thứ Bảy mà không phải Chủ nhật. Rồi thứ Ba, chúng tôi lại phải găp Espanyol. Tại sao Valencia đá Champions League vào thứ Ba lại được gặp Hercules vào Chủ nhật?”.

Người không vui nhất phía Real trận này là thủ môn Casillas khi anh bị chọc thủng lưới phút 61, chấm dứt 331 phút sạch lưới dưới thời Mourinho. Trong tình huống bị Tamudo sút tung lưới, Casillas không mắc sai lầm mà do các hậu vệ Real Madrid không theo kèm người tốt nên để Tamudo tự do di chuyển dứt điểm cận thành từ đường sút phạt của đồng đội.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.