Real Madrid lập kỷ lục, sẽ không còn ai dám coi thường Zidane

13/01/2017 10:31 GMT+7

Với việc Real Madrid qua mặt Barcelona về số trận bất bại ở Tây Ban Nha, HLV Zinedine Zidane lại có thêm một chiến tích nữa trong sự nghiệp cầm quân còn non trẻ của mình.

Rạng sáng nay, Real Madrid đã thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời khi lội ngược dòng từ chỗ bị dẫn 3-1 để có được trận hòa 3-3 trên sân Sevilla trong trận lượt về vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Đó là trận đấu thứ 40 liên tiếp, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không để thua.
Thành tích đó đã giúp Real Madrid qua mặt kình địch Barcelona để trở thành đội bóng có chuỗi trận bất bại dài nhất tại Tây Ban Nha.
Đó là một chiến tích nữa trong sự nghiệp còn non trẻ của HLV Zidane, người mà khi được bổ nhiệm cách đây đúng 1 năm còn phải chịu những ánh mắt nghi ngờ. Sau 1 năm dẫn dắt Real Madrid, nhà cầm quân người Pháp đã giành được 3 danh hiệu gồm: Champions League, Siêu Cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.
Bản lý lịch công việc của Zidane giờ đây có thêm một dấu son mới: kỷ lục bất bại mới tại Tây Ban Nha. Đáng nhớ hơn, sở hữu kỷ lục cũ lại là Barcelona, kình địch của Real Madrid.
Các ngôi sao của Real Madrid đều được thi đấu với sự xoay vòng cầm thủ hợp lý của Zidane AFP
Giờ đây, chắc chắn sẽ chẳng còn ai nghi ngờ của Zidane nữa. Giành được những danh hiệu đã khó, việc duy trì sự ổn định cho một đội bóng có nhiều ngôi sao như Real Madrid lại càng khó hơn. Vậy mà Zidane làm được.
Real Madrid đã có sự ổn định đáng kinh ngạc mà nhiều khi người ta cho rằng Zidane gặp may. Nhưng làm sao có thể nói là may mắn khi "kền kền trắng" thắng 30 trận và hòa 10 trận liên tiếp.
Zidane đã biến Real Madrid từ một tập hợp của nhiều ngôi sao thành một đội bóng thống nhất có tính chiến đấu cao. Với ông, không một ngôi sao nào là không thể thay thế. Điều đó đã được thể hiện qua việc Real dù ra sân với đội hình không phải là mạnh nhất nhưng vẫn đủ sức lội ngược dòng trên sân Sevilla vào rạng sáng nay.
Zidane chúc mừng Asensio sau khi anh ghi bàn ở trận đấu rạng sáng nay AFP
Trước khi lên dẫn dắt đội 1 Real Madrid, Zidane từng có 1 năm làm việc ở đội trẻ. Cũng chính vì thế mà ông rất hiểu các tài năng trẻ mà đội bóng đang có và luôn tạo điều kiện cho họ được cọ xát. Nhờ đó, đội bóng Hoàng gia giờ đây đang có một lớp cầu thủ kế thừa đầy tiềm năng. Hãy nhìn Marco Asensio ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 trong trận đấu rạng sáng nay. Đó sẽ là một Gareth Bale trong tương lai!
Trong danh sách bình chọn các HLV xuất sắc nhất trong năm 2016 của FIFA, Zidane có tên nhưng người chiến thắng là Claudio Ranieri của Leicester. Tuy nhiên, có thể tin rằng ông sẽ có một sự nghiệp cầm quân lẫy lừng không kém sự nghiệp thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.