Real Madrid lập kỷ lục về thu nhập

15/09/2012 09:36 GMT+7

(TNO) Real Madrid đã trở thành đội bóng thể thao đầu tiên vượt qua mức thu nhập 500 triệu euro trong một mùa giải.

(TNO) Real Madrid đã trở thành đội bóng thể thao đầu tiên vượt qua mức thu nhập 500 triệu euro trong một mùa giải.

>> Barcelona toàn thắng, Real Madrid có 3 điểm đầu tiên
>> Real Madrid thận trọng, Man City thỏa mái
>> Real Madrid lội ngược dòng đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha

Real Madrid lập kỷ lục về thu nhập
Thành công trên sân cỏ giúp thu nhập của Real Madrid tăng cao - Ảnh: Reuters

Theo Goal.com, thu nhập trong mùa giải 2011-2012 của Real Madrid đạt con số kỷ lục 514 triệu euro, tăng 7% so với mùa giải trước đó. Đây là thu nhập cao nhất từ trước đến nay trên thế giới của một câu lạc bộ thể thao. Trong tổng số tiền mà Real Madrid thu được, việc bán vé và thẻ hội viên chiếm 9,5%.

Có thể thấy sự thành công trên sân cỏ đã góp phần quan trọng giúp thu nhập của Real Madrid tăng cao. Trong mùa giải vừa qua, đội chủ sân Bernabeu đã vượt qua Barcelona để vô địch La Liga. Ngoài ra, đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt cũng vào đến bán kết Champions League.

Dù thu về hơn 500 triệu euro nhưng lợi nhuận sau thuế của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ đạt 24,2 triệu euro, thấp hơn 23,3% so với cùng kỳ trước. Nguyên nhân là do một loạt các chi phí đều tăng và sự thay đổi trong luật thuế thu nhập tại Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, tín hiệu lạc quan cũng đến với Real Madrid khi số nợ của họ đã giảm 26,5%, còn 124,7 triệu euro. Goal.com cũng cho biết mục tiêu mà Real Madrid đặt ra trong mùa giải này là thu nhập đạt 516,6 triệu euro và lợi nhuận sau thuế là khoảng 24,4 triệu euro.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.